‘Giữa thanh xuân’, ‘Thế giới này không dựa vào ѕɑ̌́ᴄ‌ ᵭẹρ’, ‘Đại Tống cung từ’… khiến khán giả ngán ngẩm vì nội dung phi lý và diễn xuất thì đầy thảm họa.

1. Thế giới này không dựa vào ѕɑ̌́ᴄ‌ ᵭẹρ

Thế giới này không dựa vào ѕɑ̌́ᴄ‌ ᵭẹρ có sự tham gia của Ngô Thiến và Trương Lỗ Nhất, xoay quanh mối tình “chú cháu” giữa Đào Tiểu Đỉnh (Ngô Thiến) và CEO giàu có giỏi giang Liên Thăng (Trương Lỗ Nhất).

Phim được chấm vỏn vẹn 3,6 điểm trên Douban vì nội dung ngớ ngẩn đến mức khó hiểu. Tiểu Đỉnh vô tình nhặt được chiếc USB lưu giữ những sự kiện bí mật của Liên Thăng. Để đòi lại chiếc USB, Liên Thăng đã giả trang thành chú Diệp tài xế, lái xe ôm, ngày ngày đến đón Tiểu Đỉnh đi làm. Dần dần, hai người nảy sinh tình cảm.

Cách xây dựng nhân vật trong phim không hợp lý. Ngô Thiến xinh đẹp, đáng yêu là vậy nhưng bị vào vai một cô gái gặp nhiều khó khăn trong công việc vì có diện mạo tầm thường. Nam chính Trương Lỗ Nhất thiếu phong độ, không “ra dáng” một tổng tài bá đạo. Hai diễn viên chính cũng không tạo ra được phản ứng hóa học với nhau.

2. Đại Tống cung từ

Phim có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như Lưu Đào, Châu Du Dân, Quy Á Lôi, Triệu Văn Tuyên… với số tiền đầu tư khổng lồ nhằm tái hiện chính xác các bối cảnh lịch sử dưới triều Tống. Tuy nhiên, sau khi phát sóng, Đại Tống cung từ bị đánh giá là phim thảm họa.

Nội dung phim xoay quanh mối quan hệ giữa Lưu Nga (Lưu Đào) và Tương vương Triệu Hằng (Châu Du Dân) cùng cuộc chiến tranh giành ngôi báu. Lưu Nga mồ côi cha mẹ từ nhỏ, lưu lạc khắp nơi. Cô thông minh xinh đẹp, lại có tài năng xuất chúng, khiến Triệu Hằng trúng tiếng sét ái tình.

Đại Tống cung từ nhận được 3,8/10 điểm trên Douban – thấp nhất trong các phim cổ trang được chiếu năm 2021. Phim là tác phẩm thất bại của Lưu Đào với kịch bản thiếu logic, gây ức chế cho người xem. Nữ chính Lưu Nga bị nhận xét là “trà xanh” chính hiệu, xen vào mối quan hệ vợ chồng của Triệu Hằng nhưng lại được ca tụng.

3. Phong khởi nghê thường

Phong khởi nghê thường với sự tham gia của Hứa Ngụy Châu và Cổ Lực Na Trát đã được “hóng” từ khi mới ghi hình. Phim có hai diễn viên trẻ đẹp nổi tiếng, tạo hình nhân vật bắt mắt. “Nhờ” diễn xuất quá dở của Cổ Lực Na Trát, Phong khởi nghê thường nhận về 4,2 điểm trên Douban. Nội dung phim cũng bị nhận xét là quá phi lý, thiếu thuyết phục.

Phim xoay quanh nữ chính Khố Địch Lưu Ly (Cổ Lực Na Trát), hợp tác cùng Bùi Hành Kiệm (Hứa Ngụy Châu) bày sách lược phò tá thái tử Lý Trị đăng cơ. Hai người cùng vượt qua hoạn nạn, dần nảy sinh tình cảm.

4. Giữa thanh xuân

Phim có sự tham gia của Ngô Cẩn Ngôn, Hồng Nghêu, Hà Nhuận Đông, Lưu Mẫn Đào, Tả Tiểu Thanh…, xoay quanh nữ chính Chương Tiểu Ngư (Ngô Cẩn Ngôn) và hành trình phát triển sự nghiệp trong ngành bán lẻ. Phim có những âm mưu nơi công sở, được quảng cáo đáng xem.

Khi phát sóng, ngoại trừ những “chị đại” trong phim như Hồng Nghêu hay Lưu Mẫn Đào là điểm cộng, Giữa thanh xuân không có gì để thu hút khán giả. Nữ chính Chương Tiểu Ngư do Ngô Cẩn Ngôn thủ vai có tính cách ngô nghê, ngốc nghếch. Diễn xuất nhạt nhòa, biểu cảm khoa trương của Ngô Cẩn Ngôn cũng là lý do khiến khán giả muốn chuyển kênh. Phim nhận về 4,3 điểm Douban.

5. Nếu em bình an đó mới là ngày đẹp trời

Lâu lắm Trương Hàn mới trở lại màn ảnh nhỏ trong một bộ phim hợp tác cùng Từ Lộ. Tuy nhiên không may mắn lắm khi Nếu em bình an đó mới là ngày đẹp trời cũng nằm trong danh sách “thảm họa truyền hình” với điểm Douban chỉ có 4,4.

Phim xoay quanh chuyện tình giữa tổng tài cao ngạo, lạnh lùng Đường Minh Hiên ( Trương Hàn) và nhà thiết kế trẻ tài năng, nhiệt huyết Mặc Phi ( Từ Lộ). Khán giả đều có chung nhận xét “phim gì mà siêu nhạt nhẽo, không đọng lại chút cảm xúc”. Điểm duy nhất trong phim được khen là vai của Từ Lộ mặc đẹp.