Trong nửa đầu năm 2021, đã xảy ra vô số loạt fanwar khiến netizen được dịp “mắt tròn mắt dẹt”. Tuy nhiên, đáng nói nhất đó chính là 5 trận fanwar ngay bên dưới bài viết này!

Fan Cúc Tịnh Y – Fan Mika

Cúc Tịnh Y và Mika (INTO1) đã có màn song kiếm hợp bích với nhau trên sân khấu của “Sáng Tạo Doanh 2021”. Cả hai đều rất hoàn hảo và tỏa sáng, nhưng fan hâm mộ hoàn toàn không nghĩ như vậy do cả hai… tình tứ quá mức.

Dù chỉ là những tương tác nhỏ trên sân khấu nhưng một bộ phận fan hâm mộ Mika không khỏi bày tỏ sự khó chịu, chán đối với Cúc Tịnh Y. Đáp trả lại fan Mika, fan Cúc Tịnh Y cũng đăng đàn gây hấn, chê bai tài năng và ngoại hình của nam thực tập sinh một cách thậm tệ.

Fan Dương Dương – Fan Địch Lệ Nhiệt Ba

Thời gian gần đây, thông tin dự án ngôn tình “Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh” chốt lịch chiếu vào ngày 27/6 đang khiến không ít người hâm mộ phấn khích. Tuy nhiên, có vẻ như fan hâm mộ của Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba không vui vẻ lắm.

Người hâm mộ của Dương Dương tuyên bố nhà Dương Dương đã tuân thủ yêu cầu của fanclub và tôn trọng đoàn phim, tập trung vào phim và Dương Dương. Tuy nhiên fan của Nhiệt Ba tố phía fan Dương Dương đã tự ý đổi tên, thứ tự và nghề nghiệp của nữ diễn viên trên 4 nền tảng lớn.

Hai fandom tiếp tục tranh cãi dữ dội khi liên tục đào bới lại chuyện cũ, mỉa mai thần tượng của đối phương. Fan của Nhiệt Ba tố Dương Dương khai khống số liệu, làm giả thành tích. Đương nhiên, fan của Dương Dương cũng chẳng chịu ngồi yên, họ tố phía fan của Nhiệt Ba cười cợt chuyện Dương Dương bị fan nguyên tác nhận xét không xứng đóng cặp cùng Nhiệt Ba,…

Fan Mika và Nine (INTO1)

INTO1 tuy mới thành lập chưa lâu, nhưng đã xảy ra rất nhiều lùm xùm liên quan đến fan hâm mộ. Trong số đó, nội chiến giữa người hâm mộ của Mika và Nine là tiêu biểu.

Nguyên nhân gây mất đoàn kết của hai nhà fan là màu tiếp ứng. Trước đó, hậu viện hội Mika và Nine từng đạt được thoả thuận về màu sắc tiếp ứng xanh lá. Vậy nhưng, trong hoạt động gần đây, phía fan Mika phát hiện fan Nine làm sai cam kết, màu sắc xanh lá chiếm nhiều diện tích trên bảng đèn led. Bởi vậy, họ ra tối hậu thư yêu cầu nhà Nine tôn trọng màu sắc tiếp ứng cũng như cam kết trong quá khứ với nhà Mika.

Căng thẳng lên cao khi hai nhà fan tố cáo lẫn nhau, bóc phốt luôn cả thần tượng. Fan Mika đào tư liệu hắc của Nine như: gian lận thứ hạng, chỉnh sửa mặt, dùng tư liệu đóng boylove của Nine ra chế nhạo… Ngược lại, fan Nine cũng bóc phốt Mika: nghi vấn sập phòng, không có “cửa” so sánh với Nine khi chung khung hình.

Fan Tiêu Chiến – Fan Phạm Thừa Thừa

Vụ war này bắt nguồn từ một blogger trên mạng, đại fans của Tiêu Chiến từng support cho anh rất nhiều sau này quay sang ủng hộ Phạm Thừa Thừa và Vương An Vũ trong Vai Trái Có Bạn. Fandom cay cú, tức giận đã lập tức buông lời khó nghe với cặp diễn viên chính của bộ phim này.

Fan Lưu Vũ – Fan Santa

Tiếp tục là một pha fanwar đến từ INTO1, bắt nguồn từ Lưu Vũ và Santa. Nguyên nhân đến từ việc khi kết thúc livestream của một event nhãn hàng, các thành viên INTO1 đã có dịp chụp ảnh cùng nhau. Tuy nhiên sau đó fans Lưu Vũ đã rất bất mãn khi thần tượng của mình – vốn là center của nhóm – bị xếp vị trí mờ nhạt hơn Santa.

Trong khi fan Lưu Vũ khẳng định rằng Santa đã chiếm dụng vị trí không phải của mình, thì fan Santa sau đó đưa ra bằng chứng chứng minh Lưu Vũ ngồi đúng vị trí Center được xếp sẵn. Việc Lưu Vũ trở nên mờ nhạt không liên quan gì đến Santa. Dù thế nào nữa đi, cả hai fan đều khiến Idol của mình trở nên xấu xí hơn.

Theo Tinnhac