Mới đây, trang Guduo Data chọn ra 10 “tiểu hoa” nổi đình đám nhờ đóng phim chiếu mạng. Ngô Thiến, Thẩm Nguyệt, Triệu Lộ Tư cùng nhiều nghệ sĩ khác đều nằm trong danh sách này. Hiện nay, tất cả đều đã trở thành sao nữ có tiếng ở làng giải trí Hoa ngữ.

Lý Lan Địch

Đầu tiên là Lý Lan Địch, diễn viên quen mặt trong các phim thanh xuân như Xin chào ngày xưa ấy, Đừng làm phiền tôi học hành, Hóa ra anh vẫn ở đây… Lý Lan Địch có vẻ ngoài trong sáng, gây ấn tượng với hình ảnh “hoa khôi học đường”.

Tuy nhiên khi chuyển sang đóng cổ trang trong Mộng hồi Đại Thanh, Lý Lan Địch không ghi được dấu ấn với khán giả, danh tiếng cũng dần tuột dốc.

Triệu Lộ Tư

Triệu Lộ Tư không thể nào không có tên trong danh sách các sao nữ nổi tiếng nhờ webdrama. Cô từng được coi là “nữ hoàng webdrama” với các bộ phim đình đám như Ôi hoàng đế bệ hạ của ta, Trần Thiên Thiên trong lời đồn, Tam thiên nha sát…

Từ việc chỉ góp mặt trong các phim chiếu mạng, Triệu Lộ Tư bắt đầu lấn sân sang truyền hình chuyên nghiệp, góp mặt trong các dự án cổ trang đình đám. Thả thí thiên hạ do cô đóng chính cùng Dương Dương và Tinh hán xán lạn đóng cùng Ngô Lỗi đang thu hút sự quan tâm của khán giả.

Thẩm Nguyệt

Nữ nghệ sĩ nổi đình đám với vai nấm lùn Trần Tiểu Hy trong bộ phìm Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp. Đó cũng là đòn bẩy để Thẩm Nguyệt thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp.

Thẩm Nguyệt từng đảm nhận các vai chính trong nhiều phim khác như Vườn sao băng 2018, Em rất thích anh, Thất Nguyệt và An Sinh. Tuy nhiên, diễn xuất của Thẩm Nguyệt ngày càng đi xuống, trở thành thảm họa trong mắt khán giả.

Lương Khiết

Sự thành công của bộ ba phim Song thế sủng phi đã mang đến danh tiếng cho Lương Khiết. Vẻ ngoài ngọt ngào, dễ mến của Lương Khiết giúp cô lấy được thiện cảm của khán giả. Diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1994 không phải quá xuất sắc nhưng tạm ổn cho các webdrama giải trí. Bộ phim mới nhất của cô là Một ngày biến thành em – đóng cùng Trương Tân Thành đang nhận được phản hồi tốt của khán giả.

Cúc Tịnh Y

Một diễn viên khác nổi lên nhờ phim chiếu mạng là Cúc Tịnh Y. Cô nàng bắt đầu được biết đến là thành viên của SNH48 với biệt danh Mỹ nữ 4000 năm có một. Các phim giúp Cúc Tịnh Y nổi tiếng là Vân Tịch truyện, Tân Bạch nương tử truyền kỳ, Như ý phương phi. Tuy nhiên, với tạo hình nhiều phim đều giống nhau, Cúc Tịnh Y đang dần trở nên nhàm chán với công chúng.

Hình Phi

Hình Phi bắt đầu được biết đến với webdrama Thiếu gia ác ma đừng hôn tôi và Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta. Sau đó, Hình Phi đóng vai chính trong rất nhiều các bộ chiếu mạng khác.

Tuy không nổi đình đám như Triệu Lộ Tư nhưng số lượng vai diễn của Hình Phi lớn, đa dạng thể loại. Phim mới nhất của Hình Phi đóng cùng Nhậm Gia Luân là Tiểu thư quạ đen và thằn lằn tiên sinh đã giúp cô thêm nổi tiếng, được nhiều người biết tới.

Bốc Quan Kim

Cô là nữ diễn viên được đào tạo bài bản, tốt nghiệp Học viện Hí kịch Trung Quốc. Cô nàng bắt đầu nổi tiếng với bộ phim Mùa hè thoáng qua, đóng cùng Bạch Vũ. Năng lực diễn xuất của Bốc Quan Kim cũng được đánh giá cao từ bộ phim này. Đến năm 2020, cô tiếp tục gây ấn tượng với vai nữ chính Khương Tiểu Quả trong Hai mươi bất hoặc.

Ngô Thiến

Một tiểu hoa khác nổi đình đám nhờ webdrama là Ngô Thiến. Cô nàng gây ấn tượng với khán giả bởi nụ cười rạng rỡ, gương mặt trong sáng, thuần khiết. Ngô Thiến chinh phục khán giả cũng từ các vai thanh xuân như trong Bên nhau trọn đời, Anh chỉ thích em, Lê hấp đường phèn…

Tuy nhiên thời gian gần đây, phong độ diễn xuất của Ngô Thiến đi xuống khi cô chỉ quanh quẩn nhận các vai nữ chính ngây ngô, ngốc nghếch.

Trần Ngọc Kỳ

Cô được xem là ngôi sao cổ trang thế hệ mới, với diện mạo xinh đẹp của mình. Các phim cổ trang Trần Ngọc Kỳ cũng gây trầm trồ bởi tạo hình lung linh, cuốn hút. Sau khi ghi dấu với Tân Ỷ thiên đồ long ký, Lưỡng thế hoan, Nguyệt thượng trọng hoả, Trần Ngọc Kỳ tiếp tục nhận vai chính trong các dự án Kính song thành, Xưa kia có ngói lưu ly…

Tống Tổ Nhi

Tống Tổ Nhi bắt đầu đóng phim khi mới 8 tuổi, là sao nhí được khán giả yêu mến qua các bộ phim Biển rộng trời cao, Bảo liên đăng. Sau này, Tống Tổ Nhi tiếp tục góp mặt trong các dự án phim trực tuyến như Dạ thiên tử, Cửu Châu phiêu miểu lục.

Với gương mặt cổ điển, phảng phất nét buồn, Tống Tổ Nhi được ca tụng là mỹ nhân thế hệ mới. Tuy nhiên, chưa nổi tiếng được bao lâu, Tống Tổ Nhi dính vào nhiều scandal gây ảnh hưởng đến danh tiếng.