Bất chấp việc bị nhãn hàng hạ thấp danh phận, thế nhưng Thái Từ Khôn vẫn tiếp tục ký hợp đồng và liên tục bị Cnet cười nhạo.

Tháng 4 năm 2020, hãng sữa chua An Mộ Hi tuyên bố Thái Từ Khôn trở thành người đại diện toàn cầu, được cấp title cao nhất và duy nhất. Sau một năm hợp tác, An Mộ Hi thông báo nhãn hàng sẽ tiếp tục hợp tác với Thái Từ Khôn. Thế nhưng cư dân mạng lại phát hiện ra anh không những không giữ được danh phận người đại diện toàn cầu mà còn bị hạ xuống chỉ còn ở vị trí là người đại diện.

Sự việc lần đầu tiên có một nghệ sĩ sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo nhất nhì Cbiz bị hạ danh phận, nhưng vẫn cố chấp ký tiếp hợp đồng đã biến thành đề tài bàn luận đầy trào phúng trên mạng xã hội. Chỉ trong vòng một đêm, có đến trăm bài post bàn luận, khiến fans cũng phải đau đầu.

Rất nhiều chủ đề được đặt ra trên diễn đàn Tấn Giang để châm chọc Thái Từ Khôn như:

“Hiện tại nhìn bức ảnh này thật đúng là châm chọc. Một hãng sữa chua mà cũng đáng giá trị ghê.”

“Một người có giá trị hay không nhãn hiệu hiểu rất rõ, hạ danh phận khẳng định sẽ giảm phí cho người đại diện. Thà hạ danh phận, giảm phí đại diện mà vẫn muốn ký tiếp có phải là do không thích nhãn hàng khác không?”

“Tại sao có người bị hạ title mà phải mở chủ đề nói bóng gió người khác vậy?”

“Thái Từ Khôn trở thành người đầu tiên trong tứ đại, tam tiểu, song đỉnh, tam bạo bị hạ danh phận, từ người đại diện toàn cầu An Mộ Hi biến thành người đại diện.”

“Thái Từ Khôn cũng rất đáng khen, nhãn hàng muốn hạ thấp danh phận cậu ấy cũng đồng ý hạ thấp danh phận, chứng minh cậu ấy là người biết điều, hiểu rõ bản thân đứng ở vị trí nào, là đáng khen ngợi.”

Sức nóng của sự việc này đã khiến không ít người bàn luận sôi nổi trong nhiều ngày liền trên các diễn đàn. Nhiều netizen cho rằng An Mộ Hi quả không hổ danh là hãng sữa chua “lam huyết” (cấp bậc các hãng thời trang xa xỉ có sức ảnh hưởng, lục đại lam huyết gồm: Louis Vuitton, Chanel, Dior, Gucci, CKC), khiến một đỉnh cấp lưu lượng như Thái Từ Khôn dù có bị hạ danh phận cũng phải tiếp tục ký hợp đồng.

Rất nhiều người nghi ngờ giá trị thương mại, năng lực gánh hàng của anh thấp đến mức khiến cho hãng sữa chua này không vừa ý. Bên cạnh đó, sự việc này còn tạo thành sự kiện lưu lượng đầu tiên bị hạ danh phận chưa từng thấy.

Trước sự việc này, fans của Thái Từ Khôn cũng đã đưa ra rất nhiều lý do để có thể giải thích thay cho nam nghệ sĩ. Nhiều fan cho rằng Thái Từ Khôn hiện đang là gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng khác như Fila, Prada, Givenchi và tất cả đều có doanh thu rất tốt. Vậy nên, không lý nào An Mộ Hi có doanh số thấp được, danh phận đại diện toàn cầu hay chỉ là người đại diện thì vẫn là người có danh phận cao nhất của An Mộ Hi.

Ngoài ra, một số người cho rằng thị trường của nhãn hàng này chỉ ở Trung Quốc, nên trở thành người đại diện toàn cầu là không cần thiết. Hiện nhãn hàng vẫn đang rất tích cực quảng bá hình ảnh của Thái Từ Khôn trên các trang mạng truyền thông, chứng tỏ sự ưu ái đối với người đại diện. Bộ phận khác lại cho rằng do Thái Từ Khôn ký hợp đồng với chương trình Runing Man, mà An Mộ Hi là nhà tài trợ chính cho chương trình này, cho nên chuyện Thái Từ Khôn tiếp tục ký với An Mộ Hi là rất bình thường.

Vẫn còn rất nhiều lời đồn đại, chế giễu, suy đoán lung tung từ cộng đồng mạng ở các diễn đàn. Hầu hết vẫn không ai nắm rõ được nguyên nhân nhân cụ thể ra sao, thế nhưng những bình luận không tốt này cũng ít nhiều ảnh hưởng tới danh tiếng của Thái Từ Khôn. Bạn nghĩ sao về chuyện này?