Những bộ phim Hàn về người lính chiến và mối tình của họ luôn nhận được sự yêu thích đặc biệt từ phía khán giả. 

Đề tài về quân nhân tưởng chừng như không được thu hút đối với khán giả, nhưng thật sự những bộ phim nói về những người lính chiến và mối tình của họ lại trở thành những tác phẩm cực kỳ hot, nhận được sự yêu thích đặc biệt từ phía khán giả.

Cùng điểm qua những bộ phim về quân nhân Hàn Quốc hay nhất dưới đây bạn sẽ thấy rõ cái hay của từng tác phẩm!

Hậu duệ mặt trời

Có thể nói “Hậu duệ mặt trời” là bộ phim về quân nhân Hàn Quốc hay nhất năm 2016, một tác phẩm làm mưa làm gió trong và ngoài nước ngay khi được ra mắt.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện giữa Yoo Shi Jin là đội trưởng lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc và Kang Mo Yeon là thành viên của tổ chức Bác sĩ không biên giới.

Tranh cãi thường xuyên xảy ra giữa hai người ngay từ những lần hợp tác đầu tiên, nhưng dần về sau mối quan hệ được cải thiện tốt hơn. Trải qua nhiều lần xông pha nguy hiểm, cả hai nhận ra tình cảm của nhau.

Phim có những cảnh quay nên thơ, những câu nói vu vơ khi yêu, những nụ hôn ngọt ngào của đôi trai tài gái sắc, cái cười mỉm và ánh mắt bao dung của nam diễn viên đóng chính… Anh chàng tài tử Song Joong Ki với gương mặt điển trai và body 6 múi đã “đốn tim” hàng triệu khán giả khắp đất nước.

Hạ cánh nơi anh

Sau khi ra mắt, “Hạ cánh nơi anh” đã tạo nên cơn sốt toàn châu Á với hình ảnh chàng quân nhân Bắc Hàn và nữ tài phiệt Hàn Quốc vượt qua rào cản biên giới để đi theo tiếng gọi của con tim.

Sau một thời gian khép lại, “Hạ cánh nơi anh” vẫn được đón xem và bàn luận nhiều. Kể về hai chuyện tình Nam – Bắc Hàn, bộ phim đặt nhân vật vào tình huống ngặt nghèo hiếm có ngoài đời và ít thấy trên màn ảnh.

Đời sống người dân Bắc Triều Tiên cả nông thôn lẫn thành thị được dàn dựng qua lăng kính các nhà làm phim Hàn Quốc, với sự cố vấn của người Triều Tiên thoát ly tạo tiếng cười nhưng cũng gây thích thú và xúc động.

Sự kết hợp tình tứ của nam nữ chính Hyun Bin – Son Ye Jin là yếu tố giúp phim ghi điểm, bất chấp nhiều tình tiết vô lý.

Đường Số 1

Đây là một tác phẩm nổi tiếng với sự góp mặt của anh chàng tài tử điển trai So Ji Sub. Chàng trai chất phác, thật thà Lee Jang Woo (So Ji Sub đóng) sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, có mối tình tuyệt đẹp từ thuở nhỏ cùng với Kim Soo Yeon (Kim Ha Neul đóng).

Vì hoàn cảnh khó khăn nên Lee Jang Woo bỏ học và di lính để giúp đỡ Soo Yeon hoàn thành tốt nghiệp. Những tình huống trớ trêu khi cô nhận được giấy báo t…ử của người yêu. Cái ngày cô tổ chức hôn lễ với Shin Tae Ho (Yoon Kye Sang đóng) cũng là lúc Jang Woo trở về.

Cả ba con người chìm trong đau khổ. Đúng lúc đó, chiến tranh Nam – Bắc Triều xảy ra, đẩy họ vào một hoàn cảnh còn trớ trêu và bi hơn thế nữa. “Đường số 1” là tác phẩm được đài MBC đầu tư kỉ niệm 60 năm sau cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên.

Secretly, Great

Secretly Greatly (Ẩn thân) là một trong số các bộ phim đình đám của nam tài tử Kim Soo Hyun. Trong phim, Kim Soo Hyun vào vai một gián điệp Bắc Hàn thông minh, tài giỏi nhưng phải giả vờ ngốc nghếch để xâm nhập vào Hàn Quốc.

Phim được chuyển thể từ một tác phẩm truyện tranh của tác giả Hun xoay quanh cuộc đời của 3 người thanh niên đảm nhận nhiệm vụ điệp viên của Bắc Hàn. Ẩn sâu bên trong vẻ khờ khạo chính là một tai mắt tinh nhuệ của chính phủ Triều Tiên.

Diễn xuất linh hoạt của Kim Soo Hyun khi phải liên tục đổi vai lúc ngu ngốc, quê mùa khi lại thông minh tuyệt đỉnh, oai phong đã khiến khán giả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Điều khiến mọi người yêu mến nhất ở nhân vật này chính là sự lương thiện và lòng yêu nước, thậm chí kể cả khi bị tổ quốc quay lưng.

King 2hearts

King 2 hearts kể về cuộc hôn nhân được sắp đặt giữa nữ quân nhân triều tiên Kim Hang Ah và Thái tử Hàn Quốc Lee Jae Ha. Ban đầu, vì lòng tự tôn quá cao, Hang Ah và Jae Ha không mấy ưa nhau. Nhưng sau một chuỗi sự kiện, hai người dần hiểu và đem lòng cảm mến đối phương.

Điều gây ấn tượng đặc biệt với khán giả không phải bởi nội dung mới lạ ở thời điểm đó mà bởi hình ảnh của hai nhân vật chính. Nếu thái tử Hàn Quốc Lee Jae Ha (Lee Seung Gi) vừa đẹp trai vừa thông minh thì nữ quân nhân Triều Tiên Kim Hang Ah lại thể hiện được thần thái oai phong, hiếm có.

Nếu nói về quân nhân có lẽ đa phần đều nghĩ đến hình tượng nam nhiều hơn nữ, thế nhưng điều này đã được “đả nữ” Ha Ji Won thay đổi hoàn toàn. Bởi mỗi cảnh quay mà Kim Hang Ah xuất hiện đều cho thấy sự lạnh lùng, mạnh mẽ không kém gì các chàng quân nhân Bắc Hàn khác.