Vũ trụ phim ảnh Hoa ngữ luôn mang đến cho khán giả nhiều tác phẩm hay với các thể loại ngôn tình, trinh thám… có những cái kết viên mãn. Nhưng bên cạnh đó, nhiều bộ phim lại có cái kết thê lương khiến không ít khán giả “khóc đứng khóc ngồi”.

Bộ Bộ Kinh Tâm (2011)

Tính cho đến nay, Bộ Bộ Kinh Tâm vẫn là tác phẩm cố trang ngược tâm, giày vò trái tim của nhiều thế hệ khán giả màn ảnh nhỏ. Trương Hiểu xui xẻo khi bất ngờ gặp sự cố nhỏ và xuyên không về quá khứ. Ở thời điểm đó, cô phải sống dưới thân phận của Nhược Hy (Lưu Thi Thi).

Sau muôn trùng trắc trở, Tứ A Ca (Ngô Kỳ Long) và Nhược Hy cũng không thể đi đến hạnh phúc cuối cùng. Tứ A Ca đứng trên đỉnh cao của quyền lực nhưng vĩnh viễn mất đi người yêu, Nhược Hy quay về thời hiện đại nhưng không ngừng nhung nhớ về người thương. Tuy biên kịch đã cho cả hai cái kết mở khi gặp nhau ở thế kỉ 21 nhưng nó vẫn không đủ xoa dịu những trái tim yếu đuối của khán giả.

Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ (2018)

Đây là bộ phim Trung Quốc từng khiến nhiều khán giả khóc hết nước mắt vì cái kết quá là thê lương và đau buồn. Trước khi lên sóng, bộ phim này trải qua không ít trắc trở, bị đắp chiếu tận 3 năm. Tuy nhiên, thời điểm đó vận xui vẫn đeo bám đoàn phim khi cái kết bị leak ngay khi vừa phát sóng tập 2. Tuy hứa hẹn sẽ có nhiều cái kết, nhưng nhà sản xuất vẫn cương quyết giữ cái kết đã bị rò rỉ ban đầu.

Ngược nhau mãi ở trong phi, tưởng chừng cặp đôi Dịch Liên Khải (Hàn Đông Quân) và Tần Tang (Tôn Di) có thể hạnh phúc bên nhau. Nhưng vào giây phút cuối cùng, nam chính đã chọn cùng anh trai xông pha trận mạc, để người yêu mình cho nam phụ Phan Tiễn Trì (Từ Chính Khê) chăm sóc.

Đông Cung (2019)

Một trong những tác phẩm chuyển thể thành công nhất của màn ảnh Hoa ngữ đó chính là bộ phim cổ trang Đông Cung (2019). Thời điểm lên sóng, nhiều khán giả đánh giá rất cao về tác phẩm này vì hầu như phim bám sát nguyên tác. Chưa kể đến, cái kết của Đông Cung còn được “tô điểm” thêm khiến mọt phim “khóc lụt nhà” cùng với hai nhân vật chính.

Có thể thấy, trong Đông Cung khắc họa rõ nét 2 nhân vật đó chính là Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) – nàng công chúa bạc mệnh nhất trong phim cổ trang Trung Quốc khi hai lần đều đem lòng yêu kẻ đã hại gia đình mình. Cuối cùng, nàng đã chọn тᴜ̛̣ ᴠᴀ̂̃п trước mặt Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) để đổi lại hòa bình cho Lễ Triều và Tây Châu.

Tôi Biết Bí Mật Của Bạn (2019‏)

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết đình đám có tên Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc của tác giả Ân Tầm. Đây là tác phẩm trinh thám hay nếu người xem chưa từng đọc nguyên tác. Tuy nhiên, những tình tiết đắt giá trong nguyên tác đều bị nhà sản xuất cắt bỏ hết, khiến không ít fan bức xúc vì trong phim không thể cảm nhận tình yêu khắc cốt ghi tâm mà Lục Bắc Thần dành cho Cố Sơ.

Bên cạnh đó, cái kết không nhân vật nào trong bộ phim được hạnh phúc cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Sau bao nhiêu biến cố, Lục Bắc Thần (Huỳnh Tông Trạch) “bay màu”, người yêu của Lục Bắc Thâm – Lăng Song (Dương Luy) cũng ra đi trong đau đớn, còn Lục Bắc Thâm phải chịu cảnh tù tội.

Trường An Như Cố (2021)

2021 màn ảnh Hoa ngữ cho ra đời nhiều tác phẩm đình đám, nhưng Trường An Như Cố vẫn là bộ phim giày xéo tâm can của không ít khán giả Châu Á. Có thể nói, Trường An Như Cố là tác phẩm có cái kết ngược tâm với tình tiết phim đầy thê lương gây bão màn ảnh nhỏ trong thời gian dài. Không chỉ vậy, nét diễn xuất đầy nhập tâm của cặp đôi diễn viên chính là Bạch Lộc và Nhậm Gia Luân cũng thu hút được sự quan tâm từ khán giả.

Bộ phim xoay quanh chuyện tình nhiều nước mắt giữa nàng Thôi Thời Nghi và sư phụ Châu Sinh Thần. Dù có tình cảm sâu sắc với Châu Sinh Thần, nhưng số mệnh lại khiến cả hai không thể đến được với nhau vì từ nhỏ nàng đã được chỉ hôn làm Thái Tử Phi tương lai. Cái kết của tác phẩm khiến người xem không khỏi ám ảnh khi Châu Sinh Thần bị định тᴏ̣̂ɪ ᴍưᴜ ρһᴀ̉п, һᴀ̀пһ һɪ̀пһ гᴏ́ᴄ хưᴏ̛пɡ, Thời Nghi vì quá đau lòng cũng пһᴀ̉ʏ тһᴀ̀пһ тᴜ̛̣ ᴠᴀ̂̃п.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về những tác phẩm trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!