Theo như tờ Nhật Báo Quang Minh cho biết, với lối trang điểm đậm đã làm lu mờ đi vẻ đẹp vốn có của nhiều nghệ sĩ. Bên cạnh đó, lối ăn diện tỉ mỉ ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của nghệ thuật.

Cách đây vài ngày tờ Nhật Báo Quang Minh – một trong những tờ báo nổi tiếng ở Trung Quốc đã tiến hành đăng tải một bài viết có tính xác thực cao. Cụ thể, nội dung bài báo này viết về việc: Đừng để lối trang điểm đậm làm mờ đi vẻ đẹp đích thực của nghệ thuật. Bên cạnh đó, Nhật Báo Quang Minh cũng chỉ đích danh nhiều nghệ sĩ có lối make-up đậm khi xuất hiện ở một sự kiện hay một bộ phim nào đó.

Địch Lệ Nhiệt Ba

Cúc Tịnh Y

Cụ thể, những năm gần đây, nhiều nam nghệ sĩ Hoa ngữ có lối make-up cầu kỳ, dần nữ tính hóa hơn. Xuất hiện trên màn ảnh, nhiều nghệ sĩ còn sử dụng hàng chục filter và vô tình cũng che lấp đi vẻ đẹp vốn có của bản thân.

Việc lạm dụng diễn viên đóng thế cũng bị tờ báo này lên tiếng chỉ trích. Theo đó, hậu quả của sự việc này đó chính là đã tạo ra lớp diễn viên lười biếng, dẫn đến các tác phẩm kém chất lượng.

Quan điểm của tờ báo này cũng cho biết, trong vài năm trở lại đây, ở các tác phẩm truyền hình, phim thần tượng thường chuộng kiểu xây dựng nhân vật nam có lối make-up đậm. Bên cạnh đó là lối sống xa hoa, ở trong biệt thự, đi siêu xe, tiêu tiền hoang phí… Chưa hết, những bộ phim này còn có nội dung về những câu chuyện tình yêu vô nghĩa, tình tiết phim mục nát như tiệc tùng, tình một đêm tràn ngập màn ảnh.

Các đạo diễn thì lại ưa thích việc sử dụng diễn viên có ngoại hình đẹp, song tài năng hạn chế tham gia diễn xuất. Họ dựa vào kỹ thuật trang điểm, filter, chỉnh sửa hậu kỳ, người đóng thế… để sản xuất hàng loạt tác phẩm kém chất lượng.

Triệu Lộ Tư

Trước đó, Sina cũng đã chỉ đích danh một số nữ diễn viên đình đám có lối make-up đậm từ phim này sang phim khác, dù cho đó là dòng phim gì. Những cái tên được gọi có thể kể đến như Cúc Tịnh Y, Địch Lệ Nhiệt Ba, Triệu Lộ Tư…

Cúc Tịnh Y từng bị khán giả “trừ điểm” thẳng tay vì đóng giả nam sinh vẫn tô son đỏ, chuốt mi kỹ lưỡng. Còn các vai diễn hiện đại của Địch Lệ Nhiệt Ba đều có tạo hình giống nhau, trang điểm đậm đến mức làm mất đi nét đẹp mà “mỹ nhân Tân Cương” vốn có.

Chưa dừng lại ở đó, tờ Nhật Báo Quang Minh cũng tiến hành đưa ra một số nhận định như trên các nền tảng phát sóng trực tiếp, hàng loạt streamer lạm dụng việc sử dụng các công cụ làm đẹp. Hàng loạt xu hướng thẩm mỹ đi ngược với ngoại hình bình thường. Có thể kể ra một vài ví dụ điển hình như làm thon mặt (bị gọi là ᴍᴀ̣̆т гᴀ̆́п), cằm nhọn, da mượt tới mức không nhìn rõ đường nét. Xu hướng này đẩy thẩm mỹ của khán giả biến thành cực đoan, khác với hình tượng phụ nữ thực tế.

Lưu Vũ

Ngoài ra, tờ báo này còn đề cập đến hiện tượng dàn idol nam ngày càng nữ tính hóa. Có thể thấy rõ nhất việc này qua các chương trình giải trí, show tuyển tú. Xuất hiện tại những chương trình này, nhiều nghệ sĩ nam trang điểm đậm nhưng vẫn nhận được sự yêu thích nồng nhiệt của khán giả. Có thể kể đến trường hợp điển hình cho sự việc này đó là Lưu Vũ, người có số phiếu đứng đầu cuộc thi Sáng tạo doanh 2021.

Trạch Tiêu Văn

Theo Nhật báo Quang Minh, dù trong trường hợp nào, diễn viên nên tự giác trong việc lựa chọn cách trang điểm, trang phục biểu diễn… nói không với việc tô điểm quá mức, lớp son phấn này sẽ khiến các diễn viên mất đi vẻ đẹp riêng biệt. Đồng thời, là nghệ sĩ phải dựa vào tài năng, diễn xuất và đạo đức nghề nghiệp.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về những nhận định trên của tờ Nhật Báo Quang Minh? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!