Mới đây, Cnet đã được dịp bất ngờ trước hình ảnh chụp lại hàng loạt hóa đơn mua hàng hiệu được chia sẻ từ fans của nam nghệ sĩ Vương Nhất Bác. 

Cùng với khí chất thời trang đặc biệt, từng bộ trang phục cao cấp mặc trên người Vương Nhất Bác mỗi khi tham dự sự kiện, bước trên thảm đỏ hay chụp bìa tạp chí luôn là tiêu đề bàn tán của rất nhiều người. Trong đó có rất nhiều blogger thuộc giới thời trang luôn dành những lời khen mỹ miều dành cho Vương Nhất Bác như “ngũ hành khuyết thổ” để chỉ sự sang trọng quý khí trời sinh.

Nhất là khi nam nghệ sĩ khoác trên người những bộ trang phục và trang sức đắt tiền của Chanel. Thậm chí, Vương Nhất Bác còn được đặt một biệt danh “Chanel boy” như một lời tán thưởng về mức độ phù hợp của anh với nhãn hiệu thời trang cao cấp lâu đời này. Dù thời điểm ấy, anh vẫn chưa có danh phận chính thức.

Điều gì đến cũng sẽ đến, sau thời gian dài cố gắng, Vương Nhất Bác cuối cùng cũng hái được quả ngọt, chờ được ngày hoa trà nở hoa. Ngày 3/6, trên weibo chính thức của Chanel chính thức công bố Vương Nhất Bác trở thành đại sứ hình tượng thương hiệu (House Ambassador), cũng có nghĩa anh đã trở thành đại sứ trẻ tuổi nhất tại khu vực Trung Quốc. Có thể nói, thông tin này được chia sẻ trên mạng xã hội, đã thu hút hàng triệu lượt quan tâm từ dư luận, lượt đọc của hashtag lên tới hơn 500 triệu, các blogger thời trang cũng nhanh chóng đăng weibo chúc mừng, đồng thời tiếp tục khẳng định giá trị thời thượng của Vương Nhất Bác. Đồng thời đây cũng là một niềm vui rất lớn được mong chờ bấy lâu của các chị gái motor, các cô gái bắt đầu chụp ảnh khoe những món đồ hàng hiệu mình đang sở hữu.

Thế nhưng một sự việc bất ngờ xảy ra, fandom của Vương Nhất Bác vì những hình ảnh sản phẩm mà Trạm Đổ Xăng (một nhóm fan của Vương Nhất Bác) mua trùng với những hình ảnh sản phẩm được đăng lên của những cá nhân khác, bị anti tố cáo sử dụng ảnh chung để khoe mẽ sức mua hàng của mình. Điều này gây ảnh hưởng vô cùng đến danh tiếng fandom và liên lụy đến cả thần tượng cũng bị chê cười.

Sự việc được nhóm fan này biết tới, Trạm Đổ Xăng lập tức làm rõ tin đồn ác ý này, trạm fan giải thích: “Chuyện này đã từng nói rất nhiều lần, nay lại giải thích lần nữa. Trạm Đổ Xăng là tổ chức bao gồm nhiều chị em, hóa đơn thường là tổng kết hóa đơn của chị em thành viên trong tổ chức. Đồng thời, mỗi thành viên của Trạm Đổ Xăng cũng là cá nhân độc lập, cũng có quyền lợi đăng hóa đơn riêng của chính mình. Một chuyện rất đơn giản và rõ ràng, ngược lại cũng không cần giải thích với mấy kẻ ‘có tâm’, chẳng qua phải có trách nhiệm với mỗi chị em mà thôi.”

Từ trước đến giờ fandom Vương Nhất Bác vốn có tiếng là một trong những fandom chịu chi nhất Cbiz. Hiển nhiên sự việc vu khống ác ý này khiến cho nhiều người trong fandom tức giận, họ liên tục chụp ảnh túi xách, trang sức, nước hoa hàng hiệu của mình, xả hàng loạt hóa đơn có giá trị khủng đáp trả anti.

(Hóa đơn trị giá 194300 RMB, tương đương khoảng 698 triệu VNĐ)

(Hóa đơn trị giá 125900 RMB tương đương khoảng 452 triệu VNĐ)

(Hóa đơn trị giá 194100 RMB tương đương khoảng 698 triệu VNĐ)

(Hóa đơn trị giá 52300 RMB tương đương khoảng 188 triệu VNĐ)

Mâu thuẫn giữa fans và anti chưa bao giờ chấm dứt. Mỗi con người đều có quyền tự do, thích một ai đó và không thích một ai đó. Thế nhưng hành động chỉ để nhằm bôi nhọ danh tiếng người khác nhằm thỏa mãn sự uất hận của bản thân không bao giờ là việc làm đúng đắn. Bạn có ý kiến gì về sự việc nêu trên?