Dương thư mị ảnh sẽ được chuyển thể thành phim, yếu tố 𝚜𝚒𝚗𝚑 𝚝𝚞̛̉ văn bất ngờ gây nhiều ý kiến trái chiều.

Mới đây có thông tin cho rằng bộ truyện đam mỹ nổi tiếng Dương thư mị ảnh sẽ được chuyển thể thành phim truyền hình dài tập. Ngay lập tức nó đã trở thành tin tức sốt dẻo với những fan ruột của bộ truyện. Với những ai đã từng đọc Dương thư mị ảnh sẽ thấy trong truyện có những điều đáng 𝚚𝚞𝚊𝚗 𝚗𝚐𝚊̣𝚒 không biết khi chuyển thành phim sẽ xử lý sao. Hơn nữa nhiều người bày tỏ l.o lắng về việc làm sao để có thể vượt qua vòng 𝚔𝚒𝚎̂̉𝚖 𝚍𝚞𝚢𝚎̣̂𝚝 với những chi tiết đó.

Dương thư mị ảnh là một bộ truyện cổ trang đam mỹ 𝔤𝔦𝔞𝔫𝔤 𝔥𝔬̂̀. Theo đúng nguyên tác trong truyện hai nam chính có tính cách khá ngược nhau. Sở Phi Dương là người quân tử đẹp trai, tài giỏi lại hào hoa phong nhã, nổi danh khắp bốn phương. Quân Thư Ảnh là 𝔤𝔦𝔞́𝔬 𝔠𝔥𝔲̉ 𝔪𝔞 𝔤𝔦𝔞́𝔬, có diện mạo xuất chúng nhưng tính cách 𝔠𝔲̛̣𝔠 đ𝔬𝔞𝔫, 𝔱𝔥𝔞̂𝔪 đ𝔬̣̂𝔠.

Hai con người vốn thuộc 2 thế giới trái ngược lại vì một lần 𝚕𝚊̂̀𝚖 𝚕𝚘̛̃ mà cuối cùng dính lấy nhau không thể rời. Mọi thứ phức tạp hơn khi có đứa nhỏ trong bụng Quân Thư Ảnh. Từ “𝚝𝚒̀𝚗𝚑 𝚖𝚘̣̂𝚝 đ𝚎̂𝚖” trở thành trách nhiệm với những đứa trẻ và cũng là sợi dây liên kết giữa hai người.

Như vậy về sau trong truyện gốc có một yếu tố đặc biệt của thể loại đam mỹ là 𝚜𝚒𝚗𝚑 𝚝𝚞̛̉ văn. S𝚒𝚗𝚑 𝚝𝚞̛̉ văn ở đây được hiểu là 𝔫𝔞𝔪 𝔰𝔦𝔫𝔥 𝔠𝔬𝔫, nghe hơi vô lý với một bộ truyện đam mỹ nhưng Dương thư mị ảnh vẫn được bạn đọc ủng hộ nhiệt tình, đứng đầu bảng của dòng tiểu thuyết đam mỹ xứ Trung với cốt truyện hấp dẫn.

Yếu tố 𝚜𝚒𝚗𝚑 𝚝𝚞̛̉ văn cũng chính là điều mà khán giả đáng l.o nhất khi chuyển thể thành phim, thậm chí 𝚙𝚑𝚊̉𝚗 đ𝚘̂́𝚒 ý định chuyển thể tác phẩm. Bởi lẽ như đã biết, phim đam mỹ bị 𝔠𝔞̂́𝔪 chiếu tại Trung Quốc nên buộc phải chuyển thành “tình huynh đệ”. Nhưng nếu là “tình huynh đệ” vậy làm sao có thể mang thai? Hoặc nếu không mang thai thì sẽ có bước ngoặt nào cho hai nhân vật chính? Rồi đứa bé sẽ từ đâu chui ra, phải chăng sẽ có một 𝔫𝔞̆𝔫𝔤 𝔩𝔲̛̣𝔠 𝔰𝔦𝔢̂𝔲 𝔫𝔥𝔦𝔢̂𝔫 nào đó xuất hiện mang đứa bé đến?

Một số khán giả thì đoán rằng có thể đoàn phim sẽ chọn giải pháp con nuôi, nhưng điều này làm sao có thể gắn kết hai nhân vật chính? Vì tình tiết có con là yếu tố quan trọng bậc nhất trong truyện gốc nên việc tìm ra giải pháp hợp lý rất quan trọng, gần như tác động toàn bộ đến việc người xem có theo dõi phim hay không.

Bạn thấy sao khi Dương thư mị ảnh được chuyển thể thành phim? Theo bạn ai sẽ là người hợp với vai chính trong bộ phim này?