Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng Phong Khởi Lạc Dương đã chốt lịch lên sóng cụ thể vào ngày 1/12 sắp tới. Được biết, đây là bộ phim có sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám như Hoàng Hiên, Tống Thiến, Vương Nhất Bác.

Ngay từ những ngày đầu khởi quay, Phong Khởi Lạc Dương đã thu hút không ít sự quan tâm từ công chúng. Vậy bộ phim này có gì hay mà khiến người người nhà nhà ngóng trông đến vậy. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trước khi phim lên sóng nhé!

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng

Được biết, Phong Khởi Lạc Dương được chuyển thể từ nguyên tác Lạc Dương của nhà văn tài năng Mã Bá Dung. Cuốn tiểu thuyết này có độ nổi tiếng khá cao và có tầm ảnh hưởng trong giới. Thông tin nguyên tác này được chuyển thể thành phim đã thu hút sự chú ý của đông đảo độc giả.

Theo nhà văn Mã Bá Dung cho biết, Lạc Dương là cố đô của 13 triều đại của Trung Quốc, nơi đây có rất nhiều đặc điểm thú vị. Thế nên, tác giả đặc biệt chọn Lạc Dương để triển khai cho câu chuyện của mình.

Cốt truyện lấy bối cảnh thời Võ Tắc Thiên, năm Trường An thứ 4 tại Lạc Dương. Công trình xây dựng Thiên Đường sắp hoàn thành, Lạc Dương sắp tổ chức đại điển tế thiên. Võ Tắc Thiên lại nhận được tin có người muốn lên kinh mật báo nhưng nửa đường suýt nữa bị ám sát. Võ Hoàng tức giận, giao trọng trách phải tra rõ chuyện này.

Bất lương Phó soái, Cao Bỉnh Chúc (Hoàng Hiên thủ diễn) thường xuyên trà trộn vào tầng lớp thấp kém ở Lạc Dương, không may trở thành nghi phạm của vụ việc này. Trong lúc cố gắng chứng minh trong sạch của mình, Cao Bỉnh Chúc gặp thứ tử của Đông Bộ Thượng Thư Bách Lý Diên là Bách Lý Hoằng Nghị (Vương Nhất Bác diễn), cũng đang điều tra vụ án phụ thân bị hạ độc mất mạng, vì thế mà cả hai cùng hợp tác điều tra.

Nội vệ Vũ Tư Nguyệt (Tống Thiến diễn) xuất thân thế gia, võ nghệ cao cường, lại là người thông minh trên thương trường, vì hoàn thành nhiệm vụ mà tiếp cận Cao Bỉnh Chúc, đồng thời cũng muốn tìm ra chứng cứ liên quan đến vụ án. Hai người vốn không cùng địa vị nên không tránh khỏi đấu khẩu, cuối cùng vẫn cùng bắt tay phá án. Tiến sâu vào nội tình vụ án, họ phát hiện ra âm mưu động trời còn đáng sợ hơn, có khả năng hủy cả Thần Đô, huyết tẩy Lạc Dương.

Bộ phim quy tụ dàn sao vừa có nhan sắc, lại có thực lực

Có thể thấy, những diễn viên tham gia Phong Khởi Lạc Dương đều là dàn nghệ sĩ tuyến một tại làng giải trí Hoa ngữ. Nhiều người cho rằng khi xem phim Trung thường chỉ tập trung vào nhan sắc chứ diễn xuất thì dở. Nhưng đừng lo, đến với Phong Khởi Lạc Dương thì yên tâm về dàn cast đầy chất lượng nhé!

Về phần diễn xuất hay thần thái thì Hoàng Hiên đều cân trọn. Thực lực của anh chàng này thì chẳng ai có thể nghi ngờ gì nữa, điều này có thể được khẳng định qua các bộ phim mà Hoàng Hiên từng tham gia như Yêu Miêu Truyện, Youth… Nhiều người đánh giá mắt chọn kịch bản của Hoàng Hiên vô cùng tốt, thế nên với sự góp mặt của anh trong tác phẩm này như được bảo chứng chất lượng bộ phim.

Nói về Tống Thiến và Vương Nhất Bác thì cả 2 nhân vật này đều đảm bảo được việc hình ảnh lung linh cho bộ phim. Không chỉ vậy, khả năng kéo rating nhờ lượn fan đông đảo của bộ đôi này cũng không phải dạng vừa đâu nhé. Tuy nhiên, diễn xuất của Tống Thiến và Vương Nhất Bác vẫn nhận về đánh giá cao từ các nhà làm phim và khán giả. Đặc biệt, diễn xuất của nam idol sinh năm 1997 cũng đang tiến bộ từng ngày với những vai diễn có được sự công nhận của khán giả.

Ekip sản xuất chất lượng

Phong Khởi Lạc Dương được “nhào nặn” bởi đội ngũ sản xuất hàng đầu, có tiếng trong giới giải trí – Lưu Bạch Ảnh Thị, và được chỉ đạo bởi đạo diễn quyền lực Tạ Trạch. Ekip vô cùng tâm huyết khi muốn tái hiện những nét văn hóa truyền thống cổ sao cho chân thật nhất!

Phim trường có diện tích hơn 40.000 mét vuông, nhằm phục dựng sống động khung cảnh hùng vĩ của Lạc Dương thời Võ Chu. Và để khán giả đắm chìm trong khung cảnh, đoàn làm phim đã nghiên cứu rất nhiều báo cáo khảo cổ và mời nhiều chuyên gia. Thành Lạc Dương vào thời kỳ Tùy Đường đã được khôi phục theo tỷ lệ 1:1, tổng cộng có hơn 100 cảnh đã được khôi phục.

Có hơn 5.000 bộ trang phục, hơn 15.000 bộ đạo cụ và nhân sự của ekip sản xuất lên đến 650 người được huy động để thể hiện khung cảnh thịnh vượng của Lạc Dương vào thời kỳ hoàng kim của nhà Đường. Các cảnh quay, phục dựng, đạo cụ, hóa trang,… vô cùng dụng tâm.

Không bao lâu nữa Phong Khởi Lạc Dương sẽ chính thức ra mắt khán giả. Cùng chờ đón màn thể hiện của bộ ba Hoàng Hiên – Tống Thiến – Vương Nhất Bác nhé!