Cuối cùng, Bước Nhảy Đường Phố mùa 4 đã chính thức khởi động. Dự đoán, năm 2021 này sẽ xuất hiện nhiều nhân tố đầy tài năng và không kém phần đặc sắc.

Chiều ngày 12/6, Youku đã công bố Trương Nghệ Hưng trở thành vị đội trưởng cuối cùng trong bộ tứ dẫn dắt 4 chiến đội của Bước nhảy đường phố mùa 4 (The street dance of China 4). Vậy đội hình đội trưởng mùa 4 của chương trình đã tập hợp đủ, gồm 4 cái tên đình đám: Vương Nhất Bác, Hàn Canh, Lưu Hiến Hoa, Trương Nghệ Hưng như đồn đoán trước đó.

Vậy đội hình lần này có gì đặc biệt, liệu ai trong 4 anh chàng này có thể dẫn dắt chiến đội của mình để tiến đến ngôi vị quán quân cao nhất?

1. Vương Nhất Bác

Vương Nhất Bác là cái tên đầu tiên được Youku gọi tên cho vị trí đội trưởng của The street dance of China 4. Sau thành công của mùa 3, đặc biệt là chiến thắng của Quán quân Dương Khải thuộc team Nhất Ba Vương Tạc của anh chàng, rất nhiều người mong đợi sự trở lại bùng nổ của Vương Nhất Bác trong mùa 4.

Trong dàn đội trưởng, Vương Nhất Bác là người nhỏ tuổi nhất, thế nhưng thực lực của anh chàng trong lĩnh vực vũ đạo đã được đông đảo công chúng cũng như giới chuyên môn công nhận. Bằng chứng là dù mới 24 tuổi, anh chàng đã được phong danh hiệu đại sứ quảng bá vũ công hàng đầu trung Quốc thuộc Hiệp hội vũ công Trung Quốc, đây là một vinh dự vô cùng lớn với một nghệ sĩ.

Vương Nhất Bác theo đuổi vũ đạo từ năm 11 tuổi, năm 2010 khi mới 13 tuổi anh đã lọt vào top 16 cuộc thi Im the best dancer toàn quốc, được công ty giải trí Yuehua phát hiện và gửi sang Hàn thực tập trong dự án liên kết với YG để ra mắt với vai trò là một idol trong nhóm nhạc. Dù debut trong hệ thống đào tạo idol bài bản và cực kì chuyên nghiệp, thì chất “đường phố” phóng khoáng, tự do vẫn luôn tồn tại trong Vương Nhất Bác như một phần của bản năng.

Poster công bố chính thức của Vương Nhất Bác

Vương Nhất Bác cũng được đánh giá là rất toàn năng với sở trường là Hiphop thế nhưng anh chàng cũng am hiểu rất nhiều các thể loại như popping, locking, breaking, krump, house,…Với sự hiểu biết của mình về văn hóa streetdance cùng cá tính tự tin, dứt khoát, có chiến lược và phong cách rõ ràng, Vương Nhất Bác ở Streetdance of China mang phong thái của vị đại tướng thực thụ, điều này giúp anh chàng nhận được rất nhiều lời tán dương, tin tưởng của đội viên cùng sự yêu mến, ủng hộ của đông đảo khán giả theo dõi chương trình.

2. Hàn Canh

Hàn Canh là đội trưởng thứ 2 được Youku xướng tên, anh cũng là người có nhiều kinh nghiệm nhất trong dàn đội trưởng năm nay. Đây đã là lần thứ 3 Hàn Canh tham gia Bước nhảy đường phố. Ở mùa 1 và mùa 2 anh đã để lại những dấu ấn sâu sắc cho những người yêu mến và theo dõi chương trình. Anh gây ấn tượng khi là một người “rất biết cách chơi”, chuyên môn cao và cũng rất nghiêm khắc tỉ mỉ, có kế hoạch và yêu cầu với các tuyển thủ rất rõ ràng. Hàn Canh thường được nhiều người biết đến với vai trò là thành viên, main dance tài năng của nhóm nhạc đình đám Super Junior.

Anh chàng bắt đầu theo đuổi vũ đạo từ khi còn rất nhỏ. Năm 12 tuổi, anh thi đỗ vào khoa múa thuộc Đại học dân tộc Trung Ương. Trong suốt thời gian học, anh đã thành thạo tất cả 56 điệu múa cổ truyền của 56 dân tộc Trung Quốc. Năm 2001, anh xuất sắc là thí sinh duy nhất vượt qua hơn 3000 người trong một buổi thử giọng của SM. Lần thứ 3 quay trở lại street of China, Hàn Canh và chiến đội Thái độ đại sư của anh là một đối thủ đáng gờm với tất cả các chiến đội khác. Với kinh nghiệm của một vị lão tướng đã quen thuộc với chương trình, cùng một bản thành tích đáng nể, rất nhiều người mong chờ Hàn Canh sẽ làm nên chuyện trong lần quay trở lại lần này.

Poster công bố chính thức của Hàn Canh

3. Lưu Hiến Hoa (Henry Lưu)

Lưu Hiến Hoa là cái tên mới nhất trong đội hình mùa 4 của The street dance of China 4. Khi tên anh được công bố, khá nhiều người bất ngờ. Bởi Lưu Hiến Hoa vốn được biết đến dưới danh xưng “Thiên tài âm nhạc” vì khả năng sáng tác tuyệt vời, chơi được nhiều loại nhạc cụ, cùng chất giọng tốt, anh là chủ nhân của nhiều bản hit đình đám nổi tiếng toàn châu Á. Anh còn nhận được học bổng toàn phần của trường đại học hàng đầu về biểu diễn âm nhạc Berklee College of Music Boston. Nhiều người khác còn biết đến anh với vai trò là một thành viên của nhóm nhỏ Super Junior M.

Thế nhưng ít ai biết, Henry Lưu học nhảy popping từ những năm tháng học trung học, anh cũng từng tham gia nhiều cuộc thi và chương trình về nhảy. Anh cũng từng chia sẻ anh lựa chọn tham gia vào SM bởi nếu trở thành một nghệ sĩ chơi nhạc cổ điển, anh sẽ không có cơ hội ca hát, nhảy, chơi violin và piano cùng lúc. Từ chia sẻ của anh chàng, chúng ta có thể thấy, anh cũng mang trong mình tình yêu với vũ đạo không thua kém bất cứ vị đội trưởng nào khác của chương trình. Vậy nên tuy anh là một nhân tố hoàn toàn mới, nhưng cũng là một nhân tố vô cùng tài năng và đầy hứa hẹn.

Poster công bố chính thức của Henry Lưu Hiến Hoa

Đặc biệt, có thông tin cho hay, các tuyển thủ năm nay của chương trình được tuyển chọn trên phạm vi Quốc tế, trình độ ngoại ngữ đáng nể với khả năng thành thạo nhiều ngoại ngữ biết đâu sẽ trở thành vũ khí đắc lực để mời được những dancer tuyệt vời về đội mình. Yêu mến anh bở tài năng và tính cách “nhiều muối” rất nhiều fan hâm mộ mong chờ sự thể hiện của anh trong Street dance of China 4.

4. Trương Nghệ Hưng

Trương Nghệ Hưng là đội trưởng cuối cùng được Youku công bố, đây cũng là lần thứ 2 anh trở lại chương trình. Trương Nghệ Hưng vốn được biết đến là thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng EXO, với tư cách cá nhân, anh cũng đạt được nhiều thành tựu khi hoạt động tại quê nhà Trung Quốc.

Như những vị đội trưởng khác trong chương trình, Trương Nghệ Hưng tiếp xúc với vũ đạo từ rất sớm, năm 2020 anh vinh dự được là đại sứ Street dance Trung Quốc. Anh có thể nhảy khá nhiều thể loại khác nhau, nhưng có lẽ các fan và khán giả của chương trình đều biết, anh có một tình yêu đặc biệt với Krump, một thể loại không nhiều người theo đuổi trên thế giới nói chung và Trung Quốc nói riêng.

Poster công bố chính thức của Trương Nghệ Hưng

Có lẽ nhiều người quen với hình ảnh điềm đạm, hiền lành, khiêm tốn lại có phần dễ thương bình thường của anh chàng ít có thể tưởng tượng được anh chàng lại có thể nhảy những bước nhảy vô cùng cuồng dã của thể loại Krump trên sân battle. Chính nhờ sự tương phản này, anh đã để lại một dấu ấn sâu sắc trong mùa 3 của Street dance of China. Sau màn battle vô cùng cùng bùng nổ của 4 đội trưởng ở tập 2 mùa 3, anh được mệnh danh là King Krump của Trung Quốc. Với lần trở lại này, rất nhiều người mong chờ Trương Nghệ Hưng cùng chiến đội Hạch Hưng Vũ Khí của anh.

Vậy là sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Bước nhảy đường phố mùa 4 đã chính thức khởi động. Bốn đội trưởng mỗi người đều có những đặc điểm, phong cách, thế mạnh riêng hứa hẹn một mùa tranh tài ngang tài ngang sức với những trận battle bùng nổ, những màn biểu diễn mãn nhãn. Vậy bạn đã chọn được chiến đội để pick chưa?