Dịch Dương Thiên Tỉ là cái tên khiến không ít người ngạc nhiên khi đứng đầu BXH dàn diễn viên lưu lượng có thực lực bậc nhất tại Cbiz.

Từ trước đến nay, cụm từ “Diễn viên lưu lượng” thường được nhiều người biến thành lời chê bai, mỉa mai đôi khi lại còn rơi vào vùng nghĩa “không biết diễn xuất”, “chỉ đi lên nhờ ngoại hình”. Cũng chính bởi những suy nghĩ này mà khiến không ít nghệ sĩ ngại nói đến “lưu lượng” hay sợ người khác gọi mình là “diễn viên lưu lượng”.

Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, những năm qua, trong số diễn viên lưu lượng ở làng giải trí Hoa ngữ có không ít người được các đạo diễn, chuyên gia đánh giá cao về kỹ năng diễn xuất. Dưới đây sẽ là top 10 nam diễn viên lưu lượng nhận được sự công nhận của công chúng.

Hạng 1: Dịch Dương Thiên Tỉ

Vốn dĩ là thành viên của nhóm nhạc quốc dân TFBoys, thế nên ngay từ thời điểm ra mắt Dịch Dương Thiên Tỉ nhận về hàng loạt sự yêu thích từ mọi người. Không chỉ thành công ở lĩnh vực âm nhạc, mà bên cạnh đó, “đệ đệ 4 chữ” này còn thể hiện thành công hàng loạt vai diễn trong các bộ phim như Trường An 12 Canh Giờ, Nhiệt Huyết Đồng Hành, Em Của Thời Niên Thiếu.

Chưa dừng lại ở đó, khả năng diễn xuất của chàng trai trẻ này lại một lần nữa thu phục được những khán giả khó tính qua 2 tác phẩm Tặng Bạn Một Đóa Hoa Nhỏ Màu Đỏ và Bác Sĩ Trung Quốc. Nói không ngoa, ở thời điểm hiện tại, Dịch Dương Thiên Tỉ đã có thể so tài diễn xuất với các diễn viên thực lực. Năm nay, Dịch Dương Thiên Tỉ có bộ phim điện ảnh được công chiếu là Trường Tân hồ, biểu hiện của anh trong phim được đánh giá cao, mong rằng trong tương lai anh sẽ đạt được thành tích tốt hơn.

Hạng 2: Lưu Hạo Nhiên

Xếp sau Dịch Dương Thiên Tỉ là Lưu Hạo Nhiên. Có thể thấy năng lực diễn xuất của chàng trai trẻ này không phải dạng vừa qua các tác phẩm như Lang Nha Bảng, Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta… Qua những vai diễn này, nhiều người có thể thấy được khả năng biến hóa của Lưu Hạo Nhiên đang ở cái tầm đỉnh cao mới. Bởi, các thể loại vai diễn nào cũng được anh chàng diễn một cách tròn trịa, không khuyết điểm.

Mảng truyền hình thành công đáng ngưỡng mộ, khi chuyển sang điện ảnh, Lưu Hạo Nhiên cũng gặt về không ít thành tích lớn. Thám Tử Phố Tàu, Tôi Và Tổ Quốc Tôi… là những tác phẩm có sự góp mặt của Lưu Hạo Nhiên được khán giả đánh giá rất cao. Biểu hiện xuất sắc của anh trong lĩnh vực điện ảnh có thể xem là hình mẫu cho diễn viên lưu lượng. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Lưu Hạo Nhiên không còn là diễn viên lưu lượng mà đã trở thành diễn viên thực lực.

Hạng 3: Chu Nhất Long

Có lẽ, nhiều người sẽ hỏi tại sao Chu Nhất Long xếp hạng 3, trong khi anh là “Anh cả” trong số diễn viên lưu lượng. Chỉ riêng bảng thành tích đóng 24 phim điện ảnh, 31 phim truyền hình, đã không có diễn viên lưu lượng nào sánh bằng.

Mọi người đều biết, một diễn viên lưu lượng nếu diễn xuất không tốt, thời gian dài sẽ đánh mất đi lưu lượng, với lịch đóng phim dày đặc của Chu Nhất Long đã đủ chứng minh diễn xuất của anh không phải hạng tầm thường. Dù đóng rất nhiều phim điện ảnh, nhưng mãi cho đến nay, khá ít người biết đến những tác phẩm này của anh. Tuy nhiên, khó có ai phủ nhận được khả năng diễn xuất của anh chàng này. Có thể kể tên một vài tác phẩm điển hình như Minh Lan Truyện, Đạo Mộ Bút Ký, Trấn Hồn… Năm nay, Chu Nhất Long có 2 phim lên sóng là Kẻ Phản Nghịch và Bắc Triệt Nam Viên, xét về trình độ diễn xuất, hiện tại anh đã là một diễn viên thực lực.

Hạng 4: Lý Dịch Phong

Lý Dịch Phong dấn thân vào showbiz từ khá sớm, thời gian đầu diễn xuất của anh không được đánh giá cao, nhưng vì được đào tạo khá bài bản, nên có nguồn tài nguyên cực tốt. Càng về sau, Lý Dịch Phong đóng nhiều phim, kinh nghiệm dần được tích lũy, diễn xuất của anh cũng cải thiện đáng kể, những phim sau này như Thanh Vân Chí, Bí Mật Vĩ Đại, Ma Tước… diễn xuất ngày càng lôi cuốn.

2021 Lý Dịch Phong có 1 tác phẩm được lên sóng đó là Hào Thủ Vào Vị Trí. Tuy nhiên, tác phẩm này không được đánh giá cao có lẽ cũng vì tuổi tác của anh ngày càng lớn, dần rút lui khỏi đội hình diễn viên lưu lượng. Nhưng diễn xuất của anh đã được khán giả công nhận, có thể nói anh đang là một nửa diễn viên thực lực.

Hạng 5: Ngô Lỗi

Ngô Lỗi tham gia đóng phim khá sớm, từ phim Lang Nha Bảng (2015) đến Sa Hải, Đấu Phá Thương Khung (2018), Vượt Qua Hỏa Tuyến (2020) và mới nhất là Trường Ca Hành, có thể nói diễn xuất của anh là tiến bộ từng ngày. Dù chỉ là vai Phi Lưu trong Lang Nha Bảng, hay Lộ Tiểu Bắc trong Vượt Qua Hỏa Tuyến, phải thừa nhận diễn xuất của Ngô Lỗi nổi trội hơn các diễn viên cùng lứa. Tuy phim Đấu Phá Thương Khung do anh đóng chính bị dân mạng chê, nhưng đó là vấn đề hiệu ứng kỹ xảo, còn diễn xuất của diễn viên thì không có gì phải phàn nàn.

Hạng 6: Dương Dương

Có lẽ ai cũng biết Dương Dương chính là Trương Khởi Linh trong phim Đạo Mộ Bút Ký (2015). Tuy lúc đó vai Trương Khởi Linh của Dương Dương bị “ném đá” vì tạo hình tóc mái xéo và gương mặt “đơ” cảm xúc, nhưng những năm sau khi có thêm nhiều phiên bản Trương Khởi Linh ra mắt, khán giả mới nhận ra Trương Khởi Linh của Dương Dương phù hợp với nguyên tác nhất.

Đến phim Toàn Chức Cao Thủ, diễn xuất của Dương Dương khá tốt, sau đó anh hợp tác với Đặng Luân đóng phim Sát Cánh Bên Nhau. Trong năm 2021, anh diễn cặp với Địch Lệ Nhiệt Ba trong phim Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh, diễn xuất tiến bộ lên nhiều, không còn là gương mặt “đơ” cảm xúc. HI vọng, trong thời gian tới, Dương Dương từng bước chuyển mình từ diễn viên lưu lượng sang thực lực.

Hạng 7: Đặng Luân

Năm 2018, Đặng Luân nổi đình đám với bộ phim Hương Mật Tựa Khói Sương diễn cặp với Dương Tử. Năm 2020, anh tham gia bộ phim thể loại chống dịch Sát Cánh Bên Nhau, và mới nhất là phim Lý Tưởng Chiếu Rọi Trung Quốc (2021). Có thể nói, diễn xuất của Đặng Luân không xoàng, nếu không một bộ phim chống dịch, một bộ phim lấy đề tài về sự phát triển của đất nước cũng không mời anh tham gia.

Hạng 8: Lý Hiện

Lý Hiện đã đóng 11 bộ phim điện ảnh, nhưng để lại ấn tượng cho khán giả chỉ có phim Cơ Trưởng Trung Quốc và Giành Ngôi Vô Địch, mà trong cả 2 phim anh đều chỉ đóng vai phụ. Năm 2017, Lý Hiện có một lượng lớn fan hâm mộ nhờ phim Hà Thần, năm 2019 anh càng lên hương nhờ phim Cá Mực Hầm Mật đóng cặp với Dương Tử. Có thể xem, 2 bộ phim này là dấu son trong sự nghiệp diễn xuất của Lý Hiện.

Hạng 9: Trương Nghệ Hưng

Trong phim Tảo Hắc Phong Bạo phát sóng gần đây, Trương Nghệ Hưng đóng vai cảnh sát hình sự trẻ tuổi Lâm Hạo, tuy có một số chi tiết bị chỉ trích, nhưng về hiệu quả tổng thể phim khá hay, được khán giả yêu thích. So với những nhân vật ngớ ngẩn mà anh đảm nhận trước kia thì đây được xem là một cuộc chuyển đổi phong cách thành công của Trương Nghệ Hưng. Trước đó, diễn xuất của anh trong vai Nhị Nguyệt Hồng phim Lão Cửu Môn cũng chiếm được tình cảm của người xem.

Hạng 10: Lộc Hàm

Có người sẽ hỏi tại sao Lộc Hàm có tên trong bảng xếp hạng này, một diễn viên thể hiện trình độ lưu lượng thấp nhất trong phim Pháo Đài Thượng Hải. Thực tế cho thấy diễn xuất của Lộc Hàm không qua ải, điểm số quá thấp, có tên trong bảng xếp hạng là vì anh luôn nỗ lực chứng tỏ bản thân.

Năm 2020, nhờ vai Tiêu Phong trong phim Vượt Qua Hỏa Tuyến và vai Triệu Bân Bân trong phim Kiếp Nạn Khó Tránh, anh đã cho khán giả thấy sự cố gắng của mình. Mong rằng anh sẽ tiếp tục tiến bộ, cho ra đời những vai diễn ấn tượng hơn.