Tuy các tác phẩm này đã kết thúc từ khá lâu, thế nhưng những couple trong phim này luôn nhận về hàng loạt sự yêu thích của khán giả trong những năm qua. Cùng điểm qua những couple màn ảnh nào đã khiến fan liên tục “chèo thuyền” trong suốt 5 năm qua nhé!

Tiêu Chiến – Vương Nhất Bác (Trần Tình Lệnh)

Quán quân của bảng xếp hạng này không nằm ngoài dự đoán của dân mạng khi thuộc về cặp đôi Vong Tiện của Trần Tình Lệnh. Những chủ đề xoay quay couple này rất nhiều, cho đến nay vẫn khiến mọi người phải “quắn quéo lên xuống” mỗi khi nhắc đến. Chắc chắn người xem sẽ không thể nào quên được một Ngụy Vô Tiện tiêu sái phóng khoáng và một Lam Vong Cơ lạnh lùng ít nói. Câu nói: “Ta muốn đem một người về Vân Thâm Bất Tri Xử, đem về nhà, gi.ấ.u đi” cực kỳ nổi tiếng. Đừng nói hai người chỉ là tình huynh đệ nhé, rõ ràng là một đôi tình nhân mà ai cũng thấy cả!

Tiếc là sau khi bộ phim Trần Tình Lệnh kết thúc, Tiêu Chiến vướng phải sự cố 227 khiến fan hâm mộ không còn được nhìn thấy couple Bác Quân Nhất Tiêu đứng chung khung hình nữa. Đứng cùng hàng thì cả hai cũng phải cách một người, ghế ngồi cũng cố tình tách ra, có thể là vì họ không muốn gây phiền phức cho đối phương.

Cung Tuấn – Trương Triết Hạn (Sơn Hà Lệnh)

Couple Lãng Lãng Đinh trong Sơn Hà Lệnh do Cung Tuấn và Trương Triết Hạn xếp thứ 2, có thể nói đây là một trong những cặp đôi khiến khán giả ấn tượng nhất. Trong tiểu thuyết Thiên Nhai Khách, nhân vật Ôn Khách Hành có hình tượng sống động, bên ngoài chàng thể hiện là một công tử phong lưu phóng khoáng, nhưng trên thực tế lại là một ma vương bá đạo thâm trầm. Cung Tuấn đã diễn giải một Ôn Khách Hành cực kỳ hấp dẫn và chân thực.

Còn Trương Triết Hạn cũng lột tả một Chu Tử Thư ôn nhu, dịu dàng, quả thật hai người rất đẹp đôi, fan couple như muốn bùng cháy mỗi khi cả hai xuất hiện chung một khung hình. Tất cả những ánh mắt giao lưu và hành động tương tác với nhau đều ngập tràn không khí mập mờ. Tuy rằng đoàn phim đã nhấn mạnh rằng đây chỉ là “tình anh em xã hội chủ nghĩa” mà thôi, nhưng bởi vì sự tương tác quá tuyệt vời của hai người mà các mọt phim vẫn “ngửi” được sự ngọt ngào, tim hồng bay phấp phới.

Dương Tử – Đặng Luân (Hương Mật Tựa Khói Sương)

Couple Linh Tu trong Hương Mật Tựa Khói Sương do Dương Tử và Đặng Luân đóng chính cũng là một trong những couple kinh điển trong 5 năm trở lại đây. Mặc dù kết cục happy ending nhưng thời lượng ngọt ngào của cặp đôi chính khá ít ỏi, chỉ đúng 5 phút cuối phim, còn cả bộ phim thì lại ngược lên bờ xuống ruộng, được dân mạng điên cuồng đặt tên là couple ngược luyến nhất màn ảnh hoa ngữ.

Biệt danh “Nữ hoàng tạo phản ứng hóa học” của Dương Tử giúp cô phối hợp ăn ý, tình bể bình với các bạn diễn nam. Đầu tiên là Đặng Luân trong Hương Mật Tựa Khói Sương, sau là Lý Hiện trong Thân Ái Nhiệt Tình Yêu Thương (Cá Mực Hầm Mật). Mọi người không hề vì cái bóng của Hương Mật mà không xem Cá Mực Hầm Mật, có thể thấy Dương Tử rất “vượng” bạn diễn.

Trần Tinh Húc – Bành Tiểu Nhiễm (Đông Cung)

Có lẽ cặp đôi Vong Xuyên của Đông Cung chính là couple để lại nhiều day dứt nhất trong lòng nhiều người xem. Cái kết bi kịch của phim đã khiến cho nhiều mọt phim vẫn chưa thể thoát ra được. Kết phim, vì để ngăn hai nước xảy ra chiến tranh mà Tiểu Phong đã lựa chọn “sang thế giới bên kia” khiến con dân khóc ngất!

Có rất nhiều fan hâm mộ đều hy vọng Trần Tinh Húc và Bành Tiểu Nhiễm có thể tái hợp trong tác phẩm mới vì cả hai quá đẹp đôi. Hơn nữa, sau khi Đông Cung kết thúc, đoàn phim còn đặc biệt dành tặng phiên ngoại bản hiện đại của Tiểu Phong và Lý Thừa Ngân, an ủi trái tim bị tổn thương của fan, có thể nói couple này nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả.

Dương Mịch – Triệu Hựu Đình (Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa)

Nhắc đến những couple nổi tiếng tiếng năm 2017 thì không thể không nhắc đến couple ”Bạch Dạ” của Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa. Từ Tố Tố và Tiểu Hắc Xà trong kiếp đầu tiên đến Thượng thần Bạch Thiển và thái tử Dạ Hoa của sau này, Dạ Hoa đã bảo vệ kết hồn đăng 300 năm, vốn dĩ cho rằng đã không còn hi vọng, thì trong lúc vô tình đã biết được Tố Tố mà chàng thương nhớ bao lâu này hóa ra chính là thượng thần Bạch Thiển – Vị hôn thê của mình.

Không thể không nói, diễn xuất của Triệu Hựu Đình quá đỉnh, anh đã diễn một Dạ Hoa c.ấ.m d.ụ.c nhưng lại bá đạo thâm tình một cách tinh tế như trong sách bước ra. Những cảnh hôn và thân mật trong phim của cặp đôi đã khiến cho dân tình xem phim phải quắn quéo. Vì thế đến nay, Bạch Thiển – Dạ Hoa vẫn là một trong những couple kinh điển khó quên trong lòng khán giả.