Những ngôi sao dẫn đầu làn sóng Hallyu đều thay đổi theo từng năm. Chính vì vậy, mỗi 1 năm, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đều tiến hành làm khảo sát để đưa ra những gương mặt lọt trong danh sách này. 

Và dĩ nhiên năm 2022 này cũng không ngoại lệ, Bộ Văn hóa đã tiến hành mời 8.500 người đến từ 18 quốc gia khác nhau trên thế giới để tiến hành làm khảo sát này. Cùng xem qua BXH những ngôi sao dẫn đầu làn sóng Hallyu trong năm 2022 này nhé!

Top 5: Song Joong Ki

Thời điểm năm 2021, tên của Song Joong Ki không xuất hiện trong danh sách này. Có thể nói, với sự xuất hiện ở vị trí số 5 trong BXH năm nay, đây được xem là một kết quả xứng đáng cho mọi nỗ lực của nam diễn viên trong thời gian qua.

Trước tiên là việc quay lại đóng phim truyền hình sau 2 năm vắng bóng. Song Joong Ki đại thắng với vai diễn Vincenzo mới lạ, khác biệt. Chỉ với một vai diễn này thôi mà anh đã chứng minh được rằng phong độ của anh không có nhất, chỉ có ngày càng thăng hạng.

Về thực lực, về nhan sắc, danh tiếng hay bất cứ phương diện nào thì khán giả cũng đều cảm thấy vị trí top 5 này là xứng đáng với Song Joong Ki. Hy vọng anh tiếp tục phát huy và trong năm nay sẽ còn leo cao hơn nữa nhé.

Top 4: Song Hye Kyo

Theo nhận định của nhiều khán giả, Song Hye Kyo đang đi lùi về mặt diễn xuất, phong cách chọn phim cũng đã tụt giảm đáng kể. Tuy nhiên, danh tiếng và tầm ảnh hưởng của cô vẫn không hề thay đổi và cũng chẳng ai dám phủ nhận. Bằng chứng đó là trong năm 2021 vừa qua, Song Hye Kyo tái xuất với Now We Are Breaking Up không thành công, thuộc dàn sao hạng S trở lại gây thất vọng trong năm, thế nhưng vị thế ngôi sao Hallyu của chị đẹp thì chẳng xê xích chút nào, vẫn là mỹ nhân duy nhất lọt top 5 như năm trước.

“Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”, câu nói này rất phù hợp với Song Hye Kyo. Chuyện phim của chị đẹp mất sức hút không chỉ riêng năm 2021 vừa qua mà cách đây 2 năm cũng đã không còn được như trước, tác phẩm đình đám gần đây nhất là Hậu Duệ Mặt Trời thì tận 6 năm về trước.

Với hơn 20 năm sống trong làng phim Hàn cùng bề dày thành tích và danh tiếng đã “vững như bàn thạch”, khó ai có thể đánh bật được vị trí của chị đẹp trong top ngôi sao hàng đầu. Mà đấy là chuyện ly hôn đã ảnh hưởng không nhỏ tới tên tuổi nàng Song rồi nhé, nếu mọi chuyện vẫn yên ấm thì tôi tin là địa vị và hình tượng của chị sẽ còn cao hơn thế này nhiều nữa.

Top 3: Gong Yoo

Thế hệ của Gen Z trỗi dậy, nhiều ngôi sao 9X đang dần mất phong độ, thế nhưng “ông chú” 7X Gong Yoo vẫn liên tục chiếm spotlight của giới trẻ. Theo đánh giá của nhiều khán giả, Gong Yoo không thuộc tuýp “đẹp hơn hoa”, nét thư sinh cũng không có như bao mỹ nam khác. Thế nhưng, ở Gong Yoo vẫn luôn toát ra sự nam tính, nét quyến rũ rất riêng, rất trưởng thành.

Nhưng nhắc tới Gong Yoo mà chỉ nói đến khí chất, thần thái hay nhan sắc thì quá thiếu sót. Anh là một trong những nam thần thực lực hàng top làng phim, không đóng phim dày đặc nhưng cứ tái xuất là gây bão màn ảnh. Từ màn ảnh rộng tới màn ảnh nhỏ, Gong Yoo đều rất kỹ tính trong khâu chọn kịch bản, vậy nên một khi đã nhận phim là tỷ lệ thành công rất cao.

Đã nhiều năm nay, anh đều giữ một vị trí trong top 5 bảng xếp hạng ngôi sao Hallyu. Như thế đã đủ chứng minh phong độ anh luôn ổn định dù rằng những siêu phẩm đại diện tên tuổi như Goblin hay Train To Busan cũng đã là phim từ cách đây 6 năm rồi.

Top 2: Hyun Bin

Cũng như năm ngoái, vị trí top 2 của bảng xếp hạng Hallyu năm nay vẫn ghi cái tên Hyun Bin. Với vẻ đẹp như tượng tạc, không khó để nam thần làng phim ghi điểm trong lòng khán giả, anh nổi lên rất nhanh và không hề bị đàn em nào vượt qua suốt nhiều năm.

Một trong những điểm lớn nhất khiến người ta nhớ tới Hyun Bin đó là phong độ và vẻ điển trai. Bên cạnh đó là sự nghiêm túc hoạt động và hình tượng đẹp của nam thần này.

Hyun Bin đẹp trai và nổi lên nhờ ngoại hình là đúng nhưng anh không đi theo con đường thần tượng, ngược lại rất chịu khó thử thách, nhất là mảng điện ảnh. Phim đóng lúc hot lúc không, nhưng Hyun Bin vẫn không ngừng thay đổi và tự làm mới mình ở những vai diễn gai góc hơn, khác lạ hơn.

Một điểm khác mà Hyun Bin được yêu thích nhất ở nam thần này, đó là hình tượng đẹp không chút tì vết. Hiện tại thì thêm cả tình yêu như mộng với nữ thần Son Ye Jin nữa. Sau khi cả hai đám cưới, netizen tin là danh tiếng cả đôi sẽ còn lên cao hơn thế này nhiều đó nè.

Top 1: Lee Min Ho

Và top 1 đã thuộc về chàng trai thống trị ngôi đầu suốt nhiều năm nay không hề lay chuyển, bất kể là khi đi nghĩa vụ quân sự hay trở lại nhưng không được như ý, chính là Lee Min Ho. Nhắc tới tên anh chàng này, tôi tin là dù có yêu thích hay không, một khi đã xem phim Hàn thì chắc chắn là bạn sẽ biết tới Lee Min Ho.

Diện mạo nổi bật và liên tục có phim hot ra mắt suốt nhiều năm đã giúp cái tên Lee Min Ho luôn vang dội. Không chắc những phim mà chàng Lee đóng đều là phim xuất sắc nhưng chắc chắn là chúng đều nổi đình nổi đám, làm “chao đảo” châu Á khi ra mắt. Đây là điều mà không phải ai cũng làm được, nếu không muốn nói là số làm được chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Không hẳn diễn xuất đỉnh cao hay thực lực vượt trội nhưng ở Lee Min Ho luôn có sự đủ, dễ thấy nhất là đủ nhan sắc, đủ sức hút, đủ sức “gánh phim”, đủ nhiều fan, đủ khiến toàn châu Á quan tâm mỗi khi có tin tức, mọi thứ đầy đủ như vậy nên anh không cần vội vàng.

Những năm trở lại đây, Lee Min Ho cũng đã có sự thay đổi trong cách chọn phim, chậm lại hơn để từ từ đi sang một hướng khác dù rằng nếu tiếp tục đóng soái ca đẹp, giàu thì anh vẫn cứ hot rần rần thôi.