Trái ngược với khán giả tại quê nhà, những tác phẩm như Trường An Như Cố, Hóa Ra Em Rất Yêu Anh, Khúc Biến Tấu Ánh Trăng… lại được fan quốc tế đón nhận khá nồng nhiệt. 

Hạng 1: Hóa Ra Em Rất Yêu Anh – Lâm Ngạn Tuấn

Tuy được nhận xét là không nổi bật tại thị trường phim ảnh Trung Quốc, thế nhưng Hóa Ra Em Rất Yêu Anh lại phá đảo màn ảnh nhỏ, được lòng fan quốc tế. Nhận định của 1 số khán giả sau khi xem phim thì đây là tác phẩm được làm khá có tâm, từ nội dung cho đến dàn diễn viên phụ đều bám sát nguyên tác. Những độc giả của tiểu thuyết gốc cũng hài lòng, hết lời khen ngợi về tác phẩm này.

Câu chuyện xoay quanh nữ chính Tang Vô Yên (Vạn Bằng diễn) – một sinh viên năm cuối khoa Tâm Lý Học lại mơ ước trở thành một phát thanh viên. Cô xem nhạc sĩ Nhất Kim là thần tượng của mình và sau đó biết được anh chính là chàng mù Tô Niệm Khâm (Lâm Ngạn Tuấn diễn). Cả hai bất chấp tất cả ở bên nhau, sự ấm áp của Tang Vô Yên đã sưởi ấm được sự cô đơn…

Dù cốt truyện có phần khá cũ, thế nhưng từ những thước phim nhẹ nhàng, tình tiết ngọt ngào cũng đủ khiến fan quốc tế mê mẩn. Bằng chứng là bộ phim đã vượt mặt những tác phẩm nổi bật khác, đứng đầu danh sách phim Iqiyi được fan quốc tế xem nhiều nhất.

Hạng 2: Cũng Chỉ Là Hạt Bụi – Ngô Tuyên Nghi

Dù bộ phim bị Cnet chê thậm tệ, thế nhưng khi ra khơi ở thị trường quốc tế, thì Cũng Chỉ Là Hạt Bụi có sự góp mặt của Ngô Tuyên Nghi lại nhận về khá nhiều ý kiến tích cực. Ở xứ ở tỷ dân, phim flop, không để lại dấu ấn gì nổi bật ngoại trừ diễn xuất thảm họa gây ám ảnh của nữ chính Ngô Tuyên Nghi.

Phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mộc Phù Sinh xoay quanh mối tình của cặp đôi chính Ngải Cảnh Sơn (Tất Văn Quân diễn) và Tăng Lý (Ngô Tuyên Nghi diễn). Câu chuyện bắt đầu khi Ngải Cảnh Sơ vô tình nhận được bức thư tình Tăng Lý viết cho tình đầu Vu Dịch (Trạch Tiêu Văn diễn), duyên phận của hai người bắt đầu từ đó…

Hạng 3: Khúc Biến Tấu Ánh Trăng – Ngu Thư Hân 

Cốt truyện không hề mới mẻ, thế nhưng fan quốc tế lại rất yêu thích vì các tình tiết trong phim diễn ra nhẹ nhàng, ngọt ngào, không quá sến. Với nét diễn đáng yêu, tinh nghịch của nữ chính Ngu Thư Hân kết hợp với vẻ điển trai, tính cách ấm áp qua sự thể hiện của Đinh Vũ Hề đã chiếm trọn trái tim của người hâm mộ. Trái ngược với những tác phẩm khác thì Khúc Biến Tấu Ánh Trăng may mắn khi nhận về sự ủng hộ từ fan trong nước lẫn quốc tế.

Khúc Biến Tấu Ánh Trăng kể về câu chuyện tình yêu ngọt ngào giữa Sơ Lễ (Ngu Thư Hân diễn) và Trú Xuyên (Đinh Vũ Hề diễn). Là sinh viên vừa tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành tài chính, Sơ Lễ không muốn đi con đường theo đúng ngành học của mình mà cô nàng lại cả gan quyết định một mình đến Thượng Hải, theo đuổi đam mê trở thành biên tập viên của tòa soạn Nguyên Nguyệt từ ngày bé…

Hạng 4: Trường An Như Cố – Nhậm Gia Luân

“Hót hòn họt” trong 1 thời gian dài như thế, ấy vậy mà Trường An Như Cố lại chỉ xếp ở hạng 4. Tuy nhiên, bộ phim lại được đánh giá cao ở Việt Nam và Trung Quốc. Bên cạnh đó, bộ phim còn được nhiều khán giả đánh giá là một trong những tác phẩm cổ trang hay nhất năm nay khi nội dung bám rất sát nguyên tác vì biên kịch cũng là tác giả của tiểu thuyết.

Bên cạnh đó chính là sự ăn ý, đẹp đôi, diễn xuất xuất thần của Nhậm Gia Luân và Bạch Lộc khiến cho người xem như nhìn thấy Châu Sinh Thần – Thôi Thời Nghi bước ra từ trong tiểu thuyết. Bộ phim này đã lấy đi không ít nước mắt của người xem với kết cục bi thương tan nát của nam nữ chính cùng diễn xuất quá xuất sắc của dàn diễn viên từ chính đến phụ.

BXH 9 bộ phim fan quốc tế xem nhiều nhất năm 2021 (tính trên nền tảng Youtube):

1. Hoá Ra Em Rất Yêu Anh (Lâm Ngạn Tuấn – Vạn Bằng): 2,46 triệu lượt xem.

2. Cũng Chỉ Là Hạt Bụi (Ngô Tuyên Nghi – Tất Văn Quân): 1,79 triệu lượt xem.

3. Khúc Biến Tấu Ánh Trăng (Ngu Thư Hân x Đinh Vũ Hề): 1,7 triệu lượt xem.

4. Châu Sinh Như Cố (Nhậm Gia Luân – Bạch Lộc): 1,4 triệu lượt xem.

5. Nhất Sinh Nhất Thế (Nhậm Gia Luân – Bạch Lộc): 1,24 triệu lượt xem.

6. Meo, Cầu Nguyện Đi (Nhậm Hữu Luân – Cát Hâm Di): 820 nghìn lượt xem.

7. Một Ngày Biến Thành Em (Trương Tân Thành – Lương Khiết) 800 ngàn lượt xem.

8. Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Tròn (Cúc Tịnh Y – Trịnh Nghiệp Thành): 670 ngàn lượt xem.

9. Mối Tình Đầu Tuần Hoàn (Thi Bá Vũ – Trần Hạo Vũ): 450 ngàn lượt xem.

Bạn nghĩ như thế nào về BXH này? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!