Liên quan đến việc netizen phát tán video, ảnh chụp Ьᴏ̂ɪ пһᴏ̣ Lưu Hạo Nhiên bằng cách sử dụng công nghệ hoán đổi khuôn mặt Al, studio của nam diễn viên đã t̲r̲ì̲n̲h̲ ̲b̲á̲o̲ ̲v̲ụ̲ ̲v̲i̲ệ̲c̲ ̲v̲ớ̲i̲ ̲c̲ả̲n̲h̲ ̲s̲á̲t̲.

Tối 28/8, PLV của Lưu Hạo Nhiên đã đăng Weibo về việc rất nhiều netizen phát tán các video có chứa nội dung Ьᴏ̂ɪ пһᴏ̣ nam diễn viên bằng cách sử dụng công nghệ thay đổi mặt Al, ảnh chụp màn hình và bản ghi âm các cuộc trò chuyện giả, chứa những b̲ì̲n̲h̲ ̲l̲u̲ậ̲n̲ ̲t̲i̲ê̲u̲ ̲c̲ự̲c̲. Khi nội dung Ьᴏ̂ɪ пһᴏ̣ bị lan truyền vào tháng giêng, PLV đã l̲ê̲n̲ ̲t̲i̲ế̲n̲g̲ ̲l̲à̲m̲ ̲r̲õ̲ ̲n̲h̲ư̲n̲g̲ ̲c̲h̲ú̲n̲g̲ ̲c̲à̲n̲g̲ ̲đ̲ư̲ợ̲c̲ ̲l̲a̲n̲ ̲t̲r̲u̲y̲ề̲n̲ ̲r̲ộ̲n̲g̲ ̲r̲ã̲i̲ ̲h̲ơ̲n̲. Do đó, PLV đã đi b̲á̲o̲ ̲c̲ả̲n̲h̲ ̲s̲á̲t̲.

Hồi tháng giêng, MXH Trung Quốc xuất hiện những video, ảnh chụp Ьᴏ̂ɪ пһᴏ̣ Lưu Hạo Nhiên. Tất cả đều sử dụng công nghệ hoán đổi khuôn mặt Al để m̲ạ̲o̲ ̲d̲a̲n̲h̲ ̲n̲a̲m̲ ̲d̲i̲ễ̲n̲ ̲v̲i̲ê̲n̲.

Động thái từ phía Lưu Hạo Nhiên nhận được rất nhiều sự ủng hộ của Cnet.

– Tốt lắm, hãy trực tiếp làm việc với ᴄᴀ̉пһ ѕᴀ́т nếu người nổi tiếng c̲ầ̲n̲ ̲b̲á̲c̲ ̲b̲ỏ̲ ̲t̲i̲n̲ ̲đ̲ồ̲n̲ trong tương lai. Cách này giúp mọi chuyện ổn định hơn.

– Internet không phải nơi n̲ằ̲m̲ ̲n̲g̲o̲à̲i̲ ̲v̲ò̲n̲g̲ ̲p̲h̲á̲p̲ ̲l̲u̲ậ̲t̲. Những k̲ẻ̲ ̲t̲u̲n̲g̲ ̲t̲i̲n̲ ̲đ̲ồ̲n̲ ̲p̲h̲ả̲i̲ ̲t̲r̲ả̲ ̲g̲i̲á̲ cho việc làm của mình, hãy cùng nhau duy trì sự hòa hợp trên mạng xã hội.

– Những người tự tin thì đi b̲á̲o̲ ̲c̲ả̲n̲h̲ ̲s̲á̲t̲, những người không tự tin thì g̲ử̲i̲ ̲t̲h̲ư̲ ̲l̲u̲ậ̲t̲ ̲s̲ư̲!

Mặc dù khi đó PLV của Lưu Hạo Nhiên đã l̲ê̲n̲ ̲t̲i̲ế̲n̲g̲ ̲t̲h̲a̲n̲h̲ ̲m̲i̲n̲h̲ nhưng tin đồn lại còn lan rộng hơn.

– Nếu công nghệ thay đổi khuôn mặt Al được b̲ọ̲n̲ ̲t̲ộ̲i̲ ̲p̲h̲ạ̲m̲ ̲s̲ử̲ ̲d̲ụ̲n̲g̲ thì sẽ ̲g̲â̲y̲ ̲t̲á̲c̲ ̲h̲ạ̲i̲ ̲l̲ớ̲n̲. Trên MXH, việc p̲h̲á̲t̲ ̲t̲á̲n̲ ̲t̲i̲n̲ ̲đ̲ồ̲n̲ phải chịu t̲r̲á̲c̲h̲ ̲n̲h̲i̲ệ̲m̲ ̲p̲h̲á̲p̲ ̲l̲ý̲. Là một netizen, hãy sống lành mạnh và đừng tin vào tin đồn, cũng đừng tung tin đồn thất thiệt.

– Hôm nay là Lưu Hạo Nhiên bị thay đổi khuôn mặt bằng Al, ngày mai có thể là bất cứ người bình thường nào trong số chúng ta. Mong n̲h̲ữ̲n̲g̲ ̲k̲ẻ̲ ̲x̲ấ̲u̲ ̲b̲ị̲ ̲t̲r̲ừ̲n̲g̲ ̲t̲r̲ị̲ ̲n̲g̲h̲i̲ê̲m̲ ̲m̲i̲n̲h̲.

– Bất kỳ công nghệ nào cũng là c̲o̲n̲ ̲d̲a̲o̲ ̲2̲ ̲l̲ư̲ỡ̲i̲, chúng ta cần sử dụng chúng sao cho hợp lý.

Quá bất lực, ngày hôm qua PLV của Lưu Hạo Nhiên đã làm việc với ᴄᴀ̉пһ ѕᴀ́т để làm rõ sự việc.
Công nghệ Al tuy hữu dụng nhưng khi dùng sai mục đích thì t̲h̲ự̲c̲ ̲s̲ự̲ ̲n̲g̲u̲y̲ ̲h̲i̲ể̲m̲. Nó có thể vu oan cho một người mà k̲h̲i̲ế̲n̲ ̲h̲ọ̲ ̲k̲h̲ô̲n̲g̲ ̲t̲h̲ể̲ ̲r̲ử̲a̲ ̲s̲ạ̲c̲h̲.

Kể từ sau Ьᴇ̂ Ьᴏ̂́ɪ của Ngô Diệc Phàm, giờ đây rất nhiều nghệ sĩ Cbiz khi v̲ư̲ớ̲n̲g̲ ̲p̲h̲ả̲i̲ ̲l̲ù̲m̲ ̲x̲ù̲m̲ không còn lên tiếng một mình hay nhờ luật sư vào cuộc. Họ trực tiếp đến thẳng đồn ᴄᴀ̉пһ ѕᴀ́т trình báo sự việc. Trước đó, cả Phạm Băng Băng, Tỉnh Bách Nhiêm khi bị lôi kéo vào lùm xùm của Ngô Diệc Phàm đều đã chọn phương án này. Một số Cnet cho rằng đây là cách hay và hiệu quả để giúp nghệ sĩ thanh minh. Tuy nhiên, một vài người thì nghĩ họ đang lãng phí tài nguyên quốc gia. Сᴀ̉пһ ѕᴀ́т có rất nhiều việc để làm chứ không phải lúc nào cũng đứng ra giúp họ giải quyết những tranh chấp với công chúng. Suy cho cùng, nghệ sĩ cần căn cứ vào tính chất từng việc để nhờ đến sự giúp đỡ của ᴄᴀ̉пһ ѕᴀ́т chứ không phải bất cứ việc gì cũng đi Ьᴀ́ᴏ ᴄᴏ̂пɡ ɑп!

Theo tạp chí Người đưa tin