Theo thông tin từ Sina, dường như chưa bao giờ nghe Ngô Diệc Phàm chia sẻ thông tin nào về cha ruột. Người thân cận và cũng là “lá chắn” của nam nghệ sĩ chỉ có duy nhất là mẹ – bà Ngô Tú Cần.

Có thể thấy, Đô Mỹ Trúc đã từng nhắn gửi đến Ngô Diệc Phàm những lời từ tận đáy lòng: “Tôi biết anh ᴋһᴏ̂пɡ хᴀ̂́ᴜ, chỉ là anh lớn lên trong một gia đình đơn thân có mẹ quá nuông chiều”. Dưới góc độ nào đó, điều này là đúng.

Cách đây không lâu, trang Sina cũng đã đăng tải một bài viết cho hay, một show truyền hình năm 2017 để mời được Ngô Diệc Phàm tham gia đã phải “nịnh” mẹ anh bằng cách ra tận sân bay đón rước bà. Không chỉ vậy, họ đưa bà đến các trung tâm mua sắm cao cấp và chi hơn 6 triệu NDT cho bà shopping, cuối cùng mới đổi lấy được sự hợp tác của Ngô Diệc Phàm cho chương trình.

Ngô Diệc Phàm và mẹ

Nguồn tin còn cho hay, tất cả các nhân viên gia nhập đội ngũ của Ngô Diệc Phàm đều phải được phỏng vấn trực tiếp bởi mẹ anh. Người phụ nữ đặc biệt khó tính, không tin tưởng bất cứ ai nên rất khó để các nhân viên xung quanh Ngô Diệc Phàm có thể trụ vững trong ba tháng.

Thông tin này sau khi được chia sẻ đã gây chú ý, cho thấy mẹ Ngô Diệc Phàm nắm quyền cốt yếu trong cuộc sống của nam diễn viên, đồng thời đứng sau mọi quyết định quan trọng của anh. Điều này cũng cho thấy mẹ Ngô Diệc Phàm hoàn toàn hiểu rõ những hành vi sai trái của con trai suốt thời gian qua, nhưng nhắm mắt làm ngơ hoặc thậm chí là bao che, giúp đỡ, trở thành ᴆᴏ̂̀пɡ ρһᴀ̣ᴍ của con. Trong scandal lần này, mẹ Ngô Diệc Phàm cũng chính là người chuyển tiền cho Đô Mỹ Trúc bằng tên thật của bà, tức là hoàn toàn biết rõ về những sai lầm trầm trọng của con trai, nhưng vẫn một mực bao bọc và tìm cách giúp con gỡ nguy.

Theo Sohu, mẹ Ngô Diệc Phàm dồn tâm huyết cả đời để nuôi dạy đứa con trai duy nhất, coi đó là “viên đá quý sáng giá nhất” trong cuộc đời mình. Tuy nhiên, chính những áp lực dồn lên con trai cùng việc tuổi thơ không có gia đình trọn vẹn đã hình thành nên cá tính, con người của Ngô Diệc Phàm hiện tại.

“Tôi đã quá quen với việc không có cha.”, Ngô Diệc Phàm trả lời trong một cuộc phỏng vấn khi được hỏi anh có nhớ gì về người cha chưa bao giờ được nhắc tới không. “Trong 30 năm cuộc đời, tôi chỉ có mẹ là Ngô Tú Cần và mọi thứ chỉ cần mẹ tôi thích là tôi sẽ làm theo, tôi không bao giờ muốn bà phải buồn”, nam nghệ sĩ khẳng định.

Những lời trên đủ để cho thấy, người mẹ đã đơn thân nuôi nấng anh từ nhỏ có sức ảnh hưởng lớn đến thế nào với tài tử 31 tuổi. Thậm chí, những người theo dõi và tìm hiểu sâu về Ngô Diệc Phàm đều có thể dễ dàng thốt ra một đáp án chung: Cậu ấy quá giống mẹ mình, từ diện mạo cho tới tính cách!

Mẹ Ngô Diệc Phàm người gốc Giang Tô, tại Canada lấy tên là Wu Stacey Yu. Thời trẻ, đó là một phụ nữ xinh đẹp. Năm Ngô Diệc Phàm 10 tuổi, cha mẹ cậu quyết định chia tay. Sau đó, bà Ngô đưa con trai sang Vancouver, tìm cuộc sống mới. Tuy nhiên, những tháng ngày hết sống với ông bà ngoại ở Cam Túc, rồi đổi trường liên miên vì bố mẹ, Ngô Diệc Phàm thường trực gặp khó khăn thích nghi với cuộc sống mới, dần trở thành một đứa trẻ hướng nội.

Mẹ đẻ của Ngô Diệc Phàm

Sau khi ly hôn, bà Ngô quyết tâm làm tất cả những gì bà cho là tốt nhất cho cậu con trai, người mà bà coi như báu vật và là chỗ dựa sau này. Một tay bà Ngô đã nuôi nấng, chăm lo mọi chi phí nơi đất khách quê người cho cả hai mẹ con. Tuy nhiên, áp lực tài chính đã khiến bà quyết định cho con trai trở về Trung Quốc năm 15 tuổi để học trung học.

Còn một mình, bà Ngô tập trung phát triển sự nghiệp và kiếm tiền những mong giàu có nhanh nhất có thể. Thời gian này, bà có bạn trai mới là một người đàn ông giàu có ở Canada, người thậm chí có thể quyên góp tiền xây cả một nhà thờ ở trung tâm và có thông tin cho rằng, chính ông cũng giúp để bà Ngô và con trai có được quốc tịch Canada sau này.

Và chỉ sau vài năm, bà Ngô Tú Cần đã thực sự khá giả hơn rất nhiều khi có thể tự tay mua được một căn biệt thự tại trung tâm thành phố đồng thời chi tới hơn 4 triệu tệ (một con số rất lớn khi ấy) để chính thức nhập quốc tịch Canada cho Lý Gia Hằng, đồng thời đổi tên cho cậu theo họ mình thành Ngô Diệc Phàm vào năm cậu 17 tuổi.

Sau này, khi Ngô Diệc Phàm quyết định làm thực tập sinh tại Hàn Quốc, ra mắt cùng nhóm nhạc EXO rồi quay trở về quê hương Trung Quốc hoạt động nghệ thuật và thành công rực rỡ. Bà Ngô Tú Cần đã trở thành người đại diện chính thức, đồng thời thay con quản lý mọi công việc trong các công ty hay các vấn đề từ truyền thông, nhận show tới đóng phim. Chính bà Ngô là tác nhân tối quan trọng trong mọi quyết định tham dự bất cứ lời mời hợp tác nào với Ngô Diệc Phàm.

Vị trí của người mẹ cũng như sự hài lòng của bà rất quan trọng với Ngô Diệc Phàm. Trong một show truyền hình, khi được hỏi vì sao lại chăm chỉ làm việc đến vậy, nam ca sĩ từng nói: “Tôi hy vọng mẹ sẽ hài lòng”. Bạn bè thực tập sinh ở Hàn từng tiết lộ nam ca sĩ này “đôi khi nhớ mẹ và khóc”. Diệc Phàm cũng đã nhiều lần tuyên bố rằng tiêu chí chọn bạn gái của bản thân là mẹ anh phải thích. Việc anh gật đầu đồng ý tham gia một show nào đó cũng là do mẹ thích.

Đây là lý do mà nhiều tờ báo nhận định, bản chất của Ngô Diệc Phàm luôn khát khao chứng tỏ bản thân, thứ nhất là với mẹ, thứ hai là với các cô gái anh có chút rung động.

Trang 163 có một bài viết phân tích về Ngô Diệc Phàm dưới góc độ tâm lý học, đánh giá rằng anh đơn thuần là một người yếu đuối và háo hức chứng tỏ bản thân trước người khác phái. Từ góc độ này, việc thiếu vắng sự gần gũi của bố, cũng như việc bố ngoại tình khi anh còn nhỏ khiến Ngô Diệc Phàm khó tin tưởng mọi người và khó thiết lập sự thân mật với người khác. Điều này được thể hiện vào năm 2016, trong cuộc trò chuyện WeChat giữa Diệc Phàm và một cô gái, anh liên tục nhấn mạnh rằng anh yêu đối phương và hỏi rằng đối phương có bỏ rơi mình hay không?

Hiện tại, khi scandal lịch sử gây rúng động toàn làng giải trí Trung Quốc của Ngô Diệc Phàm đang ở giai đoạn đỉnh điểm. Bà Ngô Tú Cần đang chạy vạy khắp nơi để vừa tìm kiếm luật sư cho con trai, vừa tìm cách chuyển khối tài sản dự kiến hàng tỷ tệ của nam tài tử ra nước ngoài. Một thử thách quá lớn trong cuộc đời của cả hai mẹ con Ngô Tú Cần – Ngô Diệc Phàm.