20 năm trước tại Xuân 2001, Triệu Vy và Lâm Tâm Như đã đến Việt Nam và có lẽ nhiều người không biết đến những câu chuyện xoay quanh sự kiện lớn này.

Khi “đại á.n” của Triệu Vy và dàn sao Cbiz lớn nhỏ đang khiến cõi mạng “bùng cháy”, netizen lại không thể không nhắc về chuyến thăm Việt Nam của “Én Nhỏ” và Lâm Tâm Như cách đây 20 năm. Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên “cặp bài trùng” đến Việt Nam, tất nhiên đong đầy niềm vui nhưng cũng có một số “mảng tối” rất ít người biết, qua thời gian 2 thập niên lại càng trở nên nhạt nhòa. Tất nhiên, không dịp nào tốt hơn để “ôn lại” câu chuyện này!

Trở lại hồi tháng 2/2001, Triệu Vy và Lâm Tâm Như đã đến TP.HCM để trình diễn trong chương trình Xuân 2001 diễn ra tại Công viên Tao Đàn. Đêm nhạc năm ấy còn quy tụ nhiều ca sĩ nổi tiếng lúc bấy giờ như: Thu Phương, Trần Thu Hà, Hồng Ngọc, Tuấn Hưng, Siu Black,… với sự dẫn dắt của 2 MC Quỳnh Hoa – Thanh Bạch.

Sự kiện Xuân 2001 đón Triệu Vy và Lâm Tâm Như sang Việt Nam

Lâm Tâm Như trong vòng vây của người hâm mộ từ sân bay Tân Sơn Nhất.

Vào thời điểm đó, bộ đôi Triệu Vy – Lâm Tâm Như cực kì nổi tiếng tại thị trường Việt Nam khi là “cặp bài trùng” tham gia vào các bộ phim đình đám: Hoàn Châu Cách Cách (vai Tiểu Yến Tử – Hạ Tử Vy), Tân Dòng Sông Ly Biệt (vai chị em Lục Y Bình – Lục Như Bình),… thế nên sự xuất hiện của 2 ngôi sao đã khiến nhận được sự đón chào nhiệt liệt từ công chúng ngay từ khi cả hai đáp máy bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Tuy nhiên, trước khi đêm diễn Xuân 2001 chính thức diễn ra, đã có 1 số trục trặc phía sau hậu trường mà ít người biết khiến đạo diễn của chương trình – Phương Lịch phải lên tiếng:“Nếu công chúng công tâm thưởng thức nghệ thuật và đừng bị chi phối bởi hào quang của hai ngôi sao, tôi tin rằng các ca sĩ chuyên nghiệp của chúng ta sẽ có nhiều tiết mục đáng nhớ hơn”.

Cụ thể, với việc Triệu Vy và Lâm Tâm Như xuất hiện trình diễn cho khán giả Việt Nam, tuyệt đại đa số đều trông ngóng màn “hóa thân” thành Tiểu Yến Tử – Hạ Tử Vy của 2 nữ diễn viên trên sân khấu, xem như được tận mắt thấy 2 nhân vật Hoàn Châu Cách Cách “bằng xương bằng thịt”. Đây là một yêu cầu dễ hiểu vì rõ ràng, cả 2 nổi tiếng trong mắt công chúng Việt Nam chính bằng hình tượng này. Việc cả 2 sẽ “hóa thân” lại thành nhân vật trong phim thậm chí có thể xem là “mặc định” khi khán giả tìm đến chương trình Xuân 2001.

Màn đọ nhan sắc một 9 một 10 của Triệu Vy và Lâm Tâm Như thời điểm 20 năm trước

Triệu Vy đã từ chối diễn lại Hoàn Châu Cách Cách tại Xuân 2001

Yêu cầu này đã được gửi cho phía ekip Triệu Vy nhưng đại diện của “Én Nhỏ” cho biết cô đã từ chối diễn lại trích đoạn bộ phim Hoàn Châu Cách Cách với lý do không muốn lặp lại các hình ảnh cũ: “Công chúng Việt Nam rất yêu thích vai Tiểu Yến Tử nhưng tôi vẫn muốn họ thấy mình mới hơn trong cuộc sống đời thường”.

Đạo diễn Phương Lịch sau đó đành phải chọn 4 ca khúc từ danh sách của Triệu Vy gửi sang nằm trong 2 album Tình Yêu Kỳ Diệu và Chim Én. Xét về mặt tình cảm, điều này có thể hơi “phũ phàng” một chút với khán giả Việt Nam, khiến không ít người hâm mộ thất vọng. Tuy nhiên, xét về cách làm việc chuyên nghiệp của nghệ sĩ, đây là điều đáng được tôn trọng khi nghệ sĩ luôn muốn bứt phá để không bị “đóng đinh” với một hình tượng quá lâu, thứ hôm nay có thể là bước nâng đỡ nhưng sang ngày hôm sau lại chính là gánh nặng cho chính sự nghiệp.

Triệu Vy và Lâm Tâm Như vô cùng nổi tiếng kể từ Hoàn Châu Cách Cách.

Để “chữa cháy”, đạo diễn Phương Lịch chọn cách dựng lại 1 đoạn Hoàn Châu Cách Cách với các ca khúc chính của phim với sự thể hiện của các diễn viên Việt Nam, 40 vũ công và cascadeur, xem như cũng là một cách “an ủi” phần nào.

Triệu Vy, Lâm Tâm Như đứng trên sân khấu Xuân 2001 năm đó. Có thể thấy cả nghệ sĩ hài Minh Nhí cũng đồng hành cùng 2 nữ minh tinh nổi tiếng.

Triệu Vy và Lâm Tâm Như vẫn rạng rỡ trên sân khấu và có màn trình diễn tốt đẹp.