Cơ hội trở lại showbiz khó khăn khiến những sao Cbiz bị “phong sát” phải kiếm tiền thông qua những hoạt động đầu tư, kinh doanh.

Trong showbiz Hoa ngữ có không ít ngôi sao bị phong sát vì những bê bối như trốn thuế, ngoại tình, sử dụng chất cấm… khiến họ khó có thể trở lại con đường của một người nổi tiếng nữa. Sau khi “thất nghiệp”, những ngôi sao này cũng chẳng khác gì người bình thường khi họ sẽ phải tìm công việc khác với mục đích kiếm tiền trang trải cho cuộc sống. Vậy những người nổi tiếng như Trịnh Sảng, Phạm Băng Băng, Lý Tiểu Lộ bị phong sát rồi sẽ làm gì để kiếm tiền?

Trịnh Sảng sống chật vật ở Mỹ, cầu xin cơ hội sau khi bị công chúng tẩy chay

Nữ diễn viên Trung Quốc Trịnh Sảng sau khi bị phong sát đang ở Mỹ nhưng không có thu nhập, phải uống nước máy công cộng, tiết kiệm cả giấy vệ sinh.

Trịnh Sảng cho biết hiện cô không khác gì trốn chạy, do không thể chi trả được yêu cầu bồi thường từ các đoàn phim lớn như Thiến nữ u hồn, Tuyệt mật giả... Hiện tại, cô sống tạm bợ ở Mỹ, không có thu nhập hàng ngày, đời sống khó khăn: “Tôi uống nước máy công cộng, có tổng cộng 5 cái áo phông, 2 quần jeans. Cuộc sống hiện tại đều phải do bạn bè giúp đỡ, giấy vệ sinh cũng phải tiết kiệm, không dám đặt đồ ăn bên ngoài, tài khoản cá nhân lẫn của cha mẹ đều bị phong tỏa”.

Ở Mỹ, nữ diễn viên cầu xin cơ hội để trở lại showbiz: “Một lần nữa, tôi gửi lời xin lỗi đến tổng cục quản lý nhà nước, các lãnh đạo cấp trên và toàn thể xã hội vì ảnh hưởng xấu do tôi gây ra. Tôi sẵn lòng tiếp nhận mọi lời phê bình, góp ý từ công chúng. Hy vọng các lãnh đạo cấp trên sẽ cho tôi cơ hội giãi bày để làm sáng tỏ mọi việc”.

Nhiều người bày tỏ bất ngờ trước động thái từ phía Trịnh Sảng. Đa số ý kiến chỉ trích, cho rằng cô nên lặng lẽ rời showbiz sau những ồn ào khiến công chúng mất niềm tin.

Phạm Băng Băng: Có nhãn hiệu mỹ phẩm, xuất hiện trên tạp chí nước ngoài

Từng là nữ diễn viên quyền lực nhất showbiz Hoa ngữ nhưng scandal trốn thuế đã khiến Phạm Băng Băng đánh mất tất cả và còn phải nhận lệnh phong sát không thể hoạt động trong làng giải trí được nữa. Nhưng thay vì rút lui khỏi showbiz, Phạm Băng Băng vẫn cố gắng từ từ trở lại bằng việc xuất hiện trên các tạp chí nước ngoài và làm khách mời trong các bộ phim điện ảnh.

Ngoài ra, “nữ hoàng thị phi” cũng tập trung cho việc kinh doanh nhãn hiệu mỹ phẩm của riêng mình và với chất lượng sản phẩm được khách hàng đánh giá cao đã giúp cô thu về được một khoản tiền rất lớn.

Lý Tiểu Lộ: Quay video, bán hàng online và mở công ty

Cuối năm 2017, scandal Lý Tiểu Lộ ngoại tình với rapper PGone đã khiến hình ảnh đẹp của nàng Ảnh hậu sụp đổ và cuộc hôn nhân với Giả Nãi Lượng cũng đi đến bờ vực thẳm. Nhưng sau khi bị phong sát, cuộc sống thoải mái và giàu sang như chưa hề có chuyện gì xảy ra của Lý Tiểu Lộ lại khiến công chúng hết sức bất ngờ.

Vốn không còn đường trở lại showbiz nữa, Lý Tiểu Lộ bắt đầu chuyển hướng sang kinh doanh, quay video, bán hàng online và mở công ty. Được biết, cửa hàng trên Taobao của nữ diễn viên Mỹ nhân thiên hạ hoạt động rất tốt, không chỉ vậy chuỗi siêu thị ở Mỹ cũng giúp cô thu về một khoản thu nhập lớn mỗi năm.

Bạch Bách Hà: Tự tạo dựng thương hiệu thời trang

“Ảnh hậu” Bạch Bách Hà từng có sự nghiệp vô cùng thành công và còn là “nữ hoàng phòng vé” của điện ảnh Trung Quốc. Nhưng đến năm 2017, Bạch Bách Hà bị lộ chuyện ngoại tình và dù thừa nhận đã ly hôn trước đó nhưng cô vẫn bị công chúng chỉ trích, sự nghiệp cũng tụt dốc không phanh. Hiện tại, Bạch Bách Hà không còn đóng nhiều phim nữa, thay vào đó cô bắt đầu tạo dựng thương hiệu thời trang riêng và dần chuyển hướng sang kinh doanh.

PGone: Hát ở quán bar và tiếp tục ra album

Sự nghiệp đang lên thì PGone lại vướng phải bê bối chen chân vào cuộc hôn nhân của Lý Tiểu Lộ và “người anh em thân thiết” Giả Nãi Lượng. Trong khoảng thời gian đầu khi sự nghiệp bị đình trệ, PGone chỉ có thể đến hát ở quán bar và xuất hiện trong các buổi biểu diễn thương mại, đáng ngạc nhiên là lại có rất nhiều người đến xem chàng rapper này.

Mấy tháng trước, PGone cũng phát hành album và thu về hàng triệu Nhân dân tệ, có thể thấy cuộc sống hiện tại của ngôi sao sinh năm 1994 này cũng rất ổn và không khó khăn như mọi người vẫn tưởng.

Huỳnh Hải Ba: Trở thành giáo viên dạy diễn xuất

Huỳnh Hải Ba từng là một diễn viên xuất sắc, đóng qua nhiều bộ phim nổi tiếng nhưng vì scandal mua dâm đã khiến anh mất hết tất cả mọi thứ. Không thể đóng phim, cuộc sống của Huỳnh Hải Ba trở nên khó khăn, cuối cùng anh quyết định mở lớp đào tạo diễn xuất. Vốn có khả năng diễn xuất rất tốt, lại luôn tận tâm tận lực với mỗi học sinh nên lớp học của Huỳnh Hải Ba cũng thu hút được rất nhiều người đến.

Văn Chương, Trương Mặc, Phòng Tổ Danh: Lui về phía sau hậu trường

 

Năm 2014 khi Mã Y Lợi đang mang thai, Văn Chương đã ngoại tình với nữ diễn viên Diêu Địch. Tuy đã được vợ tha thứ nhưng sự nghiệp của Văn Chương cũng từ đó mà lụi tàn, anh dần trở thành cái tên mờ nhạt trong Cbiz. Không thể trở lại thời huy hoàng như ngày nào, Văn Chương lui về phía sau hậu trường, anh có một công ty giải trí và hiện tại đang tập trung cho sản xuất phim.

Văn Chương

Giống với Văn Chương, “con trai Trương Quốc Lập” Trương Mặc và “quý tử nhà Thành Long” Phòng Tổ Danh cũng lui về quản lý công ty giải trí do bố thành lập sau bê bối sử dụng ma túy. Không hoạt động trong làng giải trí nữa nhưng cuộc sống của Trương Mặc và Phòng Tổ Danh vẫn rất giàu có và chẳng phải lo lắng gì cả.

Trương Mặc – Phòng Tổ Danh