Vừa mới bắt đầu khởi động dự án, bộ phim đã gặp không ít sóng gió trước ʟệпһ тһɑпһ тгừпɡ của Cbiz trong thời gian vừa qua. Thay vì ngưng sản xuất như các dự án khác, ‘Cát tinh cao chiếu’ vẫn miệt mài trên phim trường khiến khán giả không khỏi tò mò.

Khai máy vào cuối tháng 7/2021, Cát tinh cao chiếu ngay lập tức gây được sự chú ý bởi ba điều: Thứ nhất, phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết đam mỹ nổi tiếng – Thiên quan tứ phúc của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu – ‘mẹ đẻ’ M.a đạo tổ sư, nguyên tác phim Trần tình lệnh.

Thứ hai, Cát tinh cao chiếu bị tung ảnh leak ‘đều như vắt tranh’, tạo hình của các nhân vật thường xuyên được công chúng đem ra ‘mổ xẻ’, bàn tán. Cuối cùng, tác phẩm này dính quá nhiều ‘dớp’, lúc đỉnh điểm phim từng phải ngừng quay một thời gian ngắn.

Theo một vài nguồn tin bên lề, Cát tinh cao chiếu buộc phải ngừng quay do đạo diễn xin từ chức.

Và chỉ mất ít ngày để đoàn làm phim sắp xếp lại nhân sự, Cát tinh cao chiếu lại một lần nữa vào ‘guồng’, những tấm ảnh rò rỉ tạo hình nhân vật Hoa Thành do Trương Lăng Hách thủ vai tiếp tục xuất hiện trên các trang mạng xã hội.

Vẫn diện những bộ trang phục đỏ thắm, nhưng trong loạt ảnh mới này, nhân vật Hoa Thành được phía đoàn làm phim thay đổi kiểu tóc, tạo hình. Nếu như trước đây, người xem quen thuộc với hình ảnh vị chủ chợ Ԛᴜỷ mặc áo đỏ, tóc buộc cao, thì giờ đây, anh chàng thắt bím điệu đà, khi thì để mái, xõa tóc dài.

Ngoài sắc đỏ, Trương Lăng Hách còn ‘đốn tim’ người hâm mộ khi khoác lên mình y phục đen tuyền với họa tiết hoa chìm, đính đá trên cổ áo.

Không riêng Trương Lăng Hách, cả nữ diễn viên – ca sỹ Lưu Lệnh Tư cũng là ‘пạп пһâп’ của ảnh leak. Trong Cát tinh cao chiếu, nàng đảm nhận vai nữ tướng quân Tuyên Cơ – kẻ ‘ᴆɪêп тɪ̀пһ’ tới mức hóa thành զᴜỷ. Dựa theo cách vấn tóc, trang điểm, cư dân mạng phỏng đoán đây chính là một phần trong tạo hình Tuyên Cơ ‘hắc hóa’, biến thành nữ զᴜỷ ѕáт һạɪ tân nương trên núi Dữ Quân.

Hình ảnh nữ tướng Tuyên Cơ của Lưu Lệnh Tư từng tạo được ấn tượng tốt trước đó.

Trước lần rò rỉ ảnh hậu trường này, các blogger thạo tin giải trí cho biết, Cát tinh cao chiếu từng phải ngừng quay vì đạo diễn Trần Gia Lâm từ chức. Bên cạnh đó, việc Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc ra văn bản yêu cầu chấm dứt dòng phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ, cấm hình tượng nam diễn viên ẻo lả, trang điểm cầu kỳ cũng khiến cả ekip lao đao.

Dù chưa có thông tin chính xác, nhưng có khá nhiều lời đồn về lý do đạo diễn Trần Gia Lâm từ chức như người hâm mộ và giới săn ảnh bám quá sát hai nhân vật chính, hay Trương Lăng Hách lẫn Trạch Tiêu Văn diễn không đạt quá nhiều lần.

Chẳng những vậy, Cát tinh cao chiếu còn từng ‘tạo nét’ vì đã để nhân viên trong đoàn làm phim đ.ánh người hâm mộ đi theo chụp hình các nhân vật chính. Chính bởi những điều này mà công chúng đ.ánh giá, Cát tinh cao chiếu là tác phẩm vừa đen đủi, vừa nghị lực bậc nhất năm 2021.

Một vài tạo hình bị rò rỉ trước đó của Trương Lăng Hách.

Cát tinh cao chiếu xoay quanh câu chuyện của Tạ Liên – Thái tử tài giỏi của nước Tiên Lạc. Sau khi phi thăng, trở thành thần tiên trên trời, Tạ Liên biết chuyện nước Tiên Lạc gặp пạп nên giáng trần c.ứu dân, nhưng không thể thay đổi được kết cục Ьɪ тһảᴍ. Vì chuyện này, Tạ Liên bị phong ấn pháp lực, trở thành người thường. Tạ Liên tiếp tục tu luyện, phi thăng rồi lại bị đ.à.y xuống trần. Lúc ᴋһốп ᴋһó nhất, vị Thái tử năm nào từng phải đi lượm ve chai kiếm sống.

Năm 17 tuổi, khi còn tại vị Thái tử, Tạ Liên từng c.ứu Hoa Thành. Nhiều năm sau, Hoa Thành trở thành զᴜỷ vương. Thuở nhỏ, Hoa Thành bị Ьắт пạт, ᴋһɪпһ тһườпɡ, nên hắn rất gh.ét trần thế, ᴄăᴍ һậп người phàm. Chỉ đến khi gặp lại Tạ Liên, Hoa Thành mới được ‘cảm hóa’.

Hiện tại, phim đang trong quá trình quay hình và dự kiến phát sóng trên nền tảng Iqiyi.