Nhiều nghệ sĩ chỉ mãi chung thủy với một thể loại vai diễn, thế nhưng cũng chính vì điểm yếu này đã khiến khán giả không khỏi chán ngấy và dần mất thiện cảm với họ.
Ngô Cẩn Ngôn
Ngô Cẩn Ngôn nổi lên như một hiện tượng với vai chính trong Diên Hi Công Lược (2018) sau một khoảng thời gian dài 7 năm đóng các vai phụ vô danh. Chính xác thì tác phẩm của Vu Chính càn quét mọi mặt trận vì công thức làm phim và cách xây dựng nhân vật thú vị, dẫu trên thực tế nó vẫn bị chê vì thần thánh hóa nữ chính.
Sau Diên Hi Công Lược, Ngô Cẩn Ngôn níu kéo ánh hào quang với Hạo Lan Truyện, Diên Hi Công Lược: Lá Ngọc Cành Vàng trong năm 2019 và một số dự án chưa lên sóng như Gia Truyền, Triều Ca và Thượng Thực.
Ngô Cẩn Ngôn có một vài phim hiện đại nhưng diễn xuất “nuốt không nổi” nên không liệt kê làm chi. Còn những bộ phim kể trên đều có điểm chung là cô đang cố tận dụng triệt để sự nổi tiếng của Diên Hi Công Lược để thu hút người xem, bởi người đứng sau chúng là Vu Chính và các bạn diễn phần lớn cũng đã từng hợp tác qua như Hứa Khải, Nhiếp Viễn, Tần Lam… Gần giống như trường hợp của Dương Mịch khi đóng mãi các dạng vai nữ chính quật cường, mẫu nghi thiên hạ, nhưng khác ở năng lực diễn xuất vẫn chẳng tiến bộ chút nào.
Cúc Tịnh Y
Nữ idol sinh năm 1994 lấn sân sang diễn xuất và luôn xuất hiện với những hình tượng đẹp, đẹp đến mức khi vào vai “nữ cải nam trang” là thất bại hoàn toàn vì trang điểm quá kỹ. Một số tác phẩm có thể kể đến của Cúc Tịnh Y như Nhiệt Huyết Trường An (2017), Vân Tịch Truyện (2018), Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ (2019), Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Tròn và Mộ Nam Chi (2021).
Diễn xuất thì không phải bàn sâu vì hiện tại cô chỉ đang ở mức tròn vai, số lượng phim không nhiều nên chẳng cần đếm kỹ, mấu chốt nằm ở việc trung thành với những vai diễn ngọt ngào, không đủ tính thách thức và tạo hình long lanh. Điều đó khiến Cúc Tịnh Y (vô tình) trở thành bình hoa di động. Chính vì diễn xuất còn kém, thành ra ngoại trừ điểm đẹp, Cúc Tịnh Y vẫn dậm chân tại chỗ.
Dương Mịch
Nữ diễn viên sinh năm 1986 là gương mặt rất quen với khán giả yêu thích phim truyền hình và đặc biệt là dòng phim cổ trang. Những tác phẩm nổi trội của cô trong những năm gần đây có thể kể đến như Cổ Kiếm Kỳ Đàm (2014), Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (2017), Phù Dao Hoàng Hậu (2018) và mới đây nhất là Hộc Châu Phu Nhân (2021).
Diễn xuất của Dương Mịch vẫn gây tranh cãi, kẻ khen ưu tú, người chê không ổn định, nhưng đóng những dạng vai giống nhau – một cô gái thông minh, giỏi võ, cao cao tại thượng – là điều không bàn cãi. Dù đây là dạng vai rất hợp với thị hiếu nhưng người xem vẫn không tránh được cảm giác ngán ngẩm vì thiếu sự đột phá ở Dương Mịch. Nhìn lại các tác phẩm hiện đại của nữ diễn viên, vừa hiếm hoi vừa không tạo được nhiều tiếng vang. Có lẽ, tác phẩm hiện đại của Dương Mịch cùng lắm là một lần đổi món làm mới vị giác, đơn giản vậy thôi.
Triệu Lộ Tư
Người đẹp 23 tuổi là gương mặt trẻ trong lứa tiểu hoa hoạt động nghệ thuật năng nổ, bắt đầu xuất hiện trên truyền hình với vai phụ đầu tiên trong Phượng Tù Hoàng (2018). Dạo gần đây, cô ghi được dấu ấn khi đạt giải Ngôi sao Châu Á tại Giải thưởng Phim truyền hình Quốc tế Seoul lần thứ 16 với vai phụ trong Trường Ca Hành (2021). Tuy nhiên trước đó, Yêu Em Từ Dạ Dày (2020) hay Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử (2021) đều không nổi bật. Sắp tới đây, Triệu Lộ Tư còn có 2 phim chuẩn bị lên sóng – Thả Thí Thiên Hạ và Tinh Hán Xán Lạn.
Sự một màu hay c.h.ế.t vai của Triệu Lộ Tư không nằm ở dòng phim, nói đúng hơn là vai diễn. Phần lớn, nữ diễn viên trẻ đều vào vai nhân vật tinh nghịch, đáng yêu, ngốc nghếch. Vì diễn xuất của cô vẫn còn hạn chế nhiều ở cách biểu đạt cảm xúc; nên phần lớn các vai diễn của Triệu Lộ Tư nói dễ nghe là đáng yêu, tinh nghịch nhưng nói thẳng thì đấy cũng không tính là lời khen.
Nguồn: Tổng Hợp