Những năm qua, tại làng giải trí Hoa ngữ, liên tục có nhiều cặp đôi nghệ sĩ trong tình trạng “đường ai nấy đi”. Có thể kể đến một vài cặp đôi đình đám như Dương Mịch – Lưu Khải Uy, Triệu Lệ Dĩnh – Phùng Thiệu Phong, mới nhất lại có thêm Angela Baby – Huỳnh Hiểu Minh.

Ngay từ những ngày đầu công bố chuyện tình cảm, các cặp đôi này thường xuyên có những cử chỉ mặn nồng yêu đương show ra cho công chúng xem, ai ai cũng phải ngưỡng mộ. Thế nhưng càng về sau, tần suất ᴋ.ʜ.ᴏ.ᴇ ᴛìɴʜ ʏêᴜ của họ ngày càng nhiều khiến khán giả cảm thấy hôn nhân của họ như đang ᴘʜ.ô ᴅ.ɪ.ễ.ɴ, không 1 chút chân thật. Và minh chứng rõ ràng nhất cho sự việc này đó chính là cặp đôi Huỳnh Hiểu Minh và Angela Baby.

Thường thì những ᴛ..ɪɴ đ.ồɴ “ứng nghiệm” nhất trong làng giải trí Hoa ngữ đều liên quan đến việc ʟʏ ʜôɴ, ᴄʜɪᴀ ᴛᴀʏ, ᴛɪểᴜ ᴛᴀᴍ… Tuy những ᴛ.ɪɴ đ.ồ.ɴ này có chút vô duyên, ᴛʀ.ù ᴅ.ậ.ᴘ hạnh phúc của người khác, nhưng 10 cặp đôi vướng phải rumor thì có đến 9 cặp ʀ.ạ.ɴ ɴ.ứ.ᴛ ᴠà ʟʏ ʜôɴ.

Huỳnh Hiểu Minh – Angelababy bắt đầu vướng phải tin ʟʏ ʜôɴ vào cuối năm 2018. Vì tần suất xuất hiện ᴛ.ɪɴ đ.ồɴ quá nhiều lần, cộng với thái độ “xem nhau là người dưng” của Baby đối với Huỳnh Giáo chủ càng khiến dư luận tin rằng hôn nhân của họ đã t.a.n v.ỡ thật rồi. Kể từ ngày ᴛ.ɪ.ɴ đ.ồ.ɴ xảy ra, dân mạng đều bày tỏ chỉ đợi họ chính thức công bố chuyện này nữa thôi, chứ việc ʟʏ ʜôɴ thì ai cũng đã đoán ra phần nào. Thế nên, khi cặp đôi công khai chuyện đường ai nấy đi thì dư luận cũng chẳng bất ngờ gì lắm.

Hóng hớt ở một số diễn đàn, dân tình liên tục đồn đoán cho rằng Huỳnh Hiểu Minh và Angela Baby đã thật sự ʟʏ ʜôɴ từ rất lâu. Khoảng thời điểm mà mọi người nói rơi vào tầm cuối năm 2018. Vậy nếu như hôn nhân của họ chẳng còn nữa thì tại sao đến giờ mới công bố, khi khoảng thời gian cả hai trở thành người dưng đến nay đã được 3 năm rồi.

Suy đi ngẫm lại thì lý do của việc này này đó chính là chuyện tình của họ từ khi bắt đầu cho đến hôn nhân đã vô cùng ầm ĩ, khoe âɴ áɪ ᴍặɴ ɴồɴɢ khắp nơi, đâu đâu cũng đi rêu rao những câu ngôn tình, thề non hẹn biển. Càng kéo dài thời gian công bố thì trên danh nghĩa, cuộc hôn nhân này trong mắt dư luận cũng sẽ được dài lâu hơn, Huỳnh Hiểu Minh và Angela Baby đỡ bị dân mạng ᴄʜ.ê ᴄư.ờɪ.

Lý do thứ hai đó chính là các thủ tục phân chia tài sản chung sau ʟʏ ʜôɴ ʀấᴛ ʀắᴄ ʀốɪ, khi giữa họ không hề có hợp đồng tiền hôn nhân. Chưa kể Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy bị rà.ng bu.ộc rất nhiều bởi các hợp đồng quảng cáo thương mại, khi thương hiệu ký kết với họ trên danh nghĩa cả hai là vợ chồng cùng đứng ra quảng bá sản phẩm. Hợp đồng chưa hết hạn mà đã công bố ʟʏ ʜôɴ thì cả hai sẽ phải bồi thường tiền vi phạm cho phía thương hiệu. Để lo chu toàn và tránh sự m.ấ.t m.á.t không đáng có, thế nên đến thời điểm hiện tại, họ mới quyết định công bố chuyện ʟʏ ʜôɴ.

Việc có quá nhiều ràng buộc chung như vậy, thế nên chẳng có gì lạ khi cả hai chần chừ khá lâu trong việc quyết định công bố ʟʏ ʜôɴ trước công chúng. Tuy nhiên, trước đó cặp đôi này cũng đã có một đám cưới thế kỷ hết sức to, vậy mà cuối cùng lại đi đến kết cục “đường ai nấy đi” thì ít nhiều cũng có sự lúng túng khi thông báo đến công chúng.