Ngay khi những tập đầu tiên được lên sóng, bộ phim Trường An Như Cố có sự góp mặt của Nhậm Gia Luân và Bạch Lộc đã nhận về hàng loạt lời khen từ cư dân mạng. 

Bộ phim là câu chuyện xoay quanh Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân) – tiểu Nam Thần vương trẻ tuổi, tài cao, chiến công hiển hách, “một con ngựa, một bầu rượu, trên đời như vương gia có mấy người” và Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc) – nàng tiểu thư xuất thân danh môn, vừa sinh ra đã được chỉ hôn làm Thái tử phi tương lai.

Được trưởng bối đưa tới phủ Nam Thần vương học nghệ, bái Châu Sinh Thần làm sư phụ, Thôi Thời Nghi dần rơi vào lưới tình với vị vương gia trẻ tuổi, anh dũng này. Dù vậy, cả hai luôn khắc chế tình cảm, giữ vững lễ nghĩa, chưa từng vượt quá giới hạn.

Có thể thấy trong nguyên tác, mối tình giữa Châu Sinh Thần và Thôi Thời Nghi chỉ dừng ở mức “chưa nắm tay nhau, chưa lời thổ lộ”. Thế nhưng, khi chuyển thể trên màn ảnh, biên kịch đã thay đổi một chút so với nguyên tác, khiến cho cặp đôi nam, nữ chính trở nên ngọt ngào hơn, “phát đường” trong bộ phim “ngược luyến” này.

Nữ chính có thể nói chuyện trong phim dù nguyên tác là không thể?

Trường An Như Cố được chuyển thể từ phần hậu truyện lấy bối cảnh cổ đại của tiểu thuyết Một Đời Một Kiếp do Mạc Bảo Phi Bảo sáng tác. Trong nguyên tác, nữ chính Thôi Thời Nghi là một cô gái câm, không thể mở miệng nói chuyện được nhưng vẫn được yêu mến vì tính cách hoạt bát đáng yêu.

Ở phần đầu bộ phim, vai diễn của Bạch Lộc cũng không thể nói chuyện. May mắn thay, nàng Thôi Thời Nghi vẫn có thể giao lưu với mọi người bằng ngôn ngữ cơ thể. Tuy nhiên, điều này phần nào sẽ khiến tình cảm của cặp đôi nam nữ chính khó lòng thể hiện rõ trên màn ảnh được.

Có lẽ vì vậy, biên kịch của Trường An Như Cố đã khéo léo sắp xếp, để cho Thôi Thời Sinh có thể mở miệng nói chuyện vì quá mức lo lắng cho sự an nguy của Châu Sinh Thần. Nhiều khán giả cho rằng, tình tiết này được sắp xếp khá hợp lý và chắc chắn sẽ khiến Châu Sinh Thần – Thôi Thời Nghi “phát đường” dễ hơn.

10 đồ đệ của Châu Sinh Thần “bay màu” đâu rồi?

Chắc hẳn các khán giả khi xem phim đều “quắn quéo” trước cái tên thân mật “Thập Nhất” mà Châu Sinh Thần dùng để gọi Thôi Thời Nghi đúng không nào? Ở trong nguyên tác thì vị tiểu Nam Thần vương này thừa nhận anh đã có 10 đồ đệ và Thôi Thời Nghi là người thứ 11 nên mới có nickname cực dễ thương này.

Tuy nhiên, trong Trường An Như Cố, dường như 10 đồ đệ này đã bị cho “bay màu” chỉ trong vòng một nốt nhạc. Bằng chứng khi là Châu Sinh Thần bàn luận về vấn đề con nối dõi và người kế thừa với tiểu hoàng đế, anh chỉ thừa nhận một đồ đệ duy nhất là Thôi Thời Sinh mà thôi!

Mặc dù tình tiết này có chút mâu thuẫn nhưng lại khiến khán giả dễ dàng thấy được trong lòng Châu Sinh Thần, Thôi Thời Nghi có vị trí cực kỳ đặc biệt, được thiên vị hơn hẳn so với những đồ đệ khác.

Nghe tin đồn về tình cũ của Châu Sinh Thần, Thôi Thời Nghi tỏ ra “ghen”

Như đã nói ở trên thì Châu Thần Sinh và Thôi Thời Nghi chỉ dừng ở mức có tình cảm với nhau nhưng lại chưa từng thể hiện ra ngoài và hiển nhiên lại càng chẳng có chuyện ghen tuông gì rồi! Còn trên màn ảnh, nàng Thôi Thời Nghi lại “ăn giấm” khi hiểu nhầm Châu Thời Sinh gương vỡ lại lành với tình cũ, chi tiết này khiến không ít khán giả thích thú.

Có thể nói, tình cũ tin đồn (nhưng thực ra chỉ là người yêu thầm Châu Sinh Thần) – Cao tiểu thư đã trở thành người xúc tiến cho tình cảm của cặp đôi nam, nữ chính, khiến họ xích lại gần nhau hơn. Chẳng phải khi Thôi Thời Nghi bật khóc vì ghen và chạy ra khỏi phòng, tiểu Nam Thần vương của chúng ta đã vội vã đuổi theo nàng hay sao?

Còn bạn, bạn nhĩ như thế nào về tác phẩm trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!