Việc chọn nhầm kịch bản là điều khá tệ đối với các diễn viên, tuy nhưng, chọn nhầm vai diễn lại là điều khủng khiếp hơn cả. Nếu kịch bản không hay thì có thể cứu vớt được bằng diễn xuất, nhưng chọn sai vai thì “đỡ” bằng cách nào cũng thấy flop.

Han So Hee

Hiện nay, Han So Hee đang góp mặt trong bộ phim tình cảm Dẫu Biết trên sóng JTBC với vai nữ chính Yoo Na Bi. Dù được khen ngợi tới tấp về tạo hình nhưng diễn xuất của cô lại là một dấu hỏi lớn.

Nhiều khán giả cho rằng hình tượng cũng như thần thái của Han So Hee khi hóa thân thành một cô gái có chút ngây thơ  là sai quá sai cũng như không mang lại cho họ được chút cảm xúc gì cả.

Nhìn qua thành tích liên tục bị “trừ điểm” của Dẫu Biết tại thị trường Hàn Quốc, nhiều netizen cũng không có cách nào để bênh vực idol của họ.

Song Kang

Không chỉ có Han So Hee mà một mảnh còn lại trong cặp đôi chính của Dẫu Biết là Song Kang cũng bị “trừ điểm” là chọn sai vai. Thậm chí, nam diễn viên còn bị chỉ trích nhiều hơn cả cô đồng nghiệp nữ nữa. Gương mặt quá cưng của mỹ nam này kết hợp nét diễn “đơ như cây cơ” khiến người xem không thể nhìn ra được hình tượng trai hư như trong truyện và phim muốn hướng tới.

Nhiều ý kiến cho rằng vai Park Jae Eon này mà giao cho Seo In Guk đóng thì sẽ tốt hơn nhiều và ai cũng hoàn toàn đồng ý với nhận định này. Song Kang và Han So Hee có thể thuyết phục mọi người về mặt diện mạo đẹp trai nhưng diễn xuất cũng như cách chọn vai thì còn phải xem lại rồi.

Song Hye Kyo

Một netizen đã từng để lại bình luận cho rằng, Gặp Gỡ không chỉ là bộ phim thất bại của Song Hye Kyo mà vai diễn Cha Soo Hyun cũng là nỗi hổ thẹn trong sự nghiệp diễn xuất của cô.

Không bàn đến chuyện Song Hye Kyo đóng khung hình tượng trong một dạng vai miễn là vai đó có đất để diễn và tâm lý được phát triển mạch lạc. Đáng tiếc là vai Cha Soo Hyun không có được điều đó nên dù Song Hye Kyo có cố gắng tới đâu thì khi xem phim khán giả cũng thấy bức bối vô cùng.

Thêm cả tương tác gượng gạo giữa nữ diễn viên và Park Bo Gum khiến người xem có muốn khen cũng không thể khen nổi vai diễn này.

Park Shin Hye

Thật sự không muốn “trừ điểm” việc làm nghề của Park Shin Hye nhưng mà vì có quá nhiều cái để nói nên không nói không được. Sisyphus: Thần Thoại được mong chờ sẽ là Ьᴏᴍ тᴀ̂́п năm nay của JTBC nhưng cuối cùng lại hóa thành Ьᴏᴍ xịt, trong đó thì “công sức” lớn là nhờ vào vai Kang Seo Hae của Park Shin Hye.

Mọi người hay nói cô nàng này diễn vai nào cũng ủy mị, khóc nhiều nhưng thà là vậy còn đỡ hơn là xem cô gồng mình trở thành nữ chiến binh. Mạnh mẽ đâu không thấy chỉ thấy mệt mỏi. Xem xong màn thể hiện của Park Shin Hye trong Sisyphus: Thần Thoại nhiều người đã phải tự nhủ là sau này sẽ không “trừ điểm” nữa dù cho cô có lại khóc và lại u sầu trong các dự án phim sắp tới.

Nam Joo Hyuk

Mỹ nam sinh năm 1994 mắc hai lỗi sai khi đóng chính trong Cô Dâu Thủy Thần năm nào. Lỗi sai đầu tiên là chọn vai diễn có nhiều khía cạnh phức tạp mà năng lực của bản thân hạn chế nên không thể nào diễn tới được.

Còn lỗi sai thứ hai là chọn phim đóng cùng Shin Se Kyung – một cái tên diễn cũng không tốt lắm nên không thể nào giúp anh nương theo được như những người khác.

Hai lỗi sai này là đủ để vai Ha Baek trong Cô Dâu Thủy Thần trở thành một thất bại đáng xấu hổ trong sự nghiệp diễn xuất của Nam Joo Hyuk rồi.

Kang So Ra

Bay Cao Ước Mơ lên sóng năm 2012 đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi vai chính của phim được giao cho nữ diễn viên Kang So Ra. Không nói đến chuyện lúc đó cô nàng này vẫn chưa có nhiều nổi bật thì việc chọn một người không biết hát vào vai trung tâm của một bộ phim ca nhạc là đã thấy sai sai rồi.

Đúng như cái sai mà khán giả nhìn thấy, Kang So Ra diễn xuất sượng trân từ đầu tới cuối phim. Có thể Shin Hae Sung là một vai diễn đáng nhớ trong sự nghiệp Kang So Ra nhưng đáng nhớ này có phải mang nghĩa tích cực hay không thì không chắc.

Theo DAN