“Tứ tiểu hoa đán 9x” chắc hẳn là danh xưng quá quen thuộc đối với những ai “đu” Cbiz. Tuy nhiên, sau khi Trịnh Sảng ngã ngựa, danh sách này có sự biến động.

Cách đây vài năm, tạp chí Nam Đô – đơn vị truyền thông chính thống mà người trong giới giải trí công nhận đã có một cuộc bình chọn 4 minh tinh trẻ trở thành “Tứ tiểu hoa đán thế hệ 9x”. Được biết, thời điểm đó, trong danh sách này có 4 cái tên được chọn đó là Dương Tử, Châu Đông Vũ, Quan Hiểu Đồng, Trịnh Sảng. Đây từng là 4 mỹ nhân sở hữu bộ phim tiêu biểu và có quốc dân độ cao nhất so với dàn sao cùng thời.

Tuy nhiên, cho đến đầu năm 2021, Trịnh Sảng vấp phải bê bối lớn “nhờ người mang thai hộ”, trốn thuế. Từ 1 ngôi sao hạng A, Trịnh Sảng nhanh chóng ngã ngựa, mất trắng toàn bộ sự nghiệp. Đến thời điểm hiện tại, cả sự nghiệp lẫn địa vị của dàn “tứ tiểu hoa đán” đã thay đổi chóng mặt. Do đó với những vị trí tạm thời được coi là bỏ trống đó cũng trở thành điều mà nhiều nghệ sĩ nữ khác mong muốn có được.

Trong đó ban đầu thì dân mạng xứ Trung dự đoán 3 cái tên có khả năng nhất trong cuộc đua này đó là Lý Thấm, Đàm Tùng Vận và Ngu Thư Hân. So với Lý Thấm và Đàm Tùng Vận, Ngu Thư Hân được đánh giá có thành tích khiêm tốn hơn. Nữ diễn viên sinh năm 1995 cũng chưa có nhiều dự án nổi bật như các gương mặt trong “Tứ tiểu hoa đán 9x”. Chính vì đó mà từ đầu năm 2021 đến nay, netizen xứ Trung liên tục tham gia các cuộc bình chọn để tìm ra tân tứ tiểu hoa đán thế hệ 9X. Mới đây nhất, cuộc bình chọn do Sohu tổ chức đã thông báo kết quả.

Hạng 10: Châu Đông Vũ

Mỹ nhân sinh sau 1990 Châu Đông Vũ cũng từng có tên trong danh sách “Tứ tiểu hoa đán” trước kia. Với khả năng diễn xuất được công nhận khi nhận danh hiệu “tam kim Ảnh hậu” trẻ nhất trong lịch sử. Tuy nhiên vì thành tích đóng phim truyền hình, show giải trí không có gì mấy nổi bật đã khiến cho Châu Đông Vũ đứng ở vị trí thứ 10.

Hạng 9: Quan Hiểu Đồng

Được đánh giá cao bởi người trong và ngoài giới khi xuất thân là diễn viên nhí. Có thể thấy trong thời gian gần đây sự nghiệp phim ảnh của Quan Hiểu Đồng lại không để lại nhiều dấu ấn cho khán giả.

Hạng 8: Châu Dã

Trong số 10 nữ diễn viên được bình chọn nhiều nhất, Châu Dã có lẽ là người được ra mắt muộn nhất. Đồng thời, danh tiếng và gia tài phim ảnh của người đẹp cũng thua kém những mỹ nhân khác. Có lẽ điều giúp nữ diễn viên lọt vào top 10, một phần là nhờ cô sở hữu nhan sắc và tố chất tiềm năng của một ngôi sao.

Hạng 7: Kim Thần

Kim Thần dù được đánh giá cao về diễn xuất nhưng quả thật, những năm gần đây, tên tuổi của cô không quá phổ biến. Mùa hè 2012 vừa qua, Kim Thần góp mặt trong bộ phim Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh, tuy nhiên diễn xuất của cô không gây ấn tượng lớn đến khán giả.

Hạng 6: Đàm Tùng Vận

Chỉ dừng lại ở vị trí thứ 6, Đàm Tùng Vận khiến nhiều người cảm thấy không khỏi thắc mắc khi được dự đoán có khả năng góp mặt trong “Tứ tiểu hoa đán 9X”. Đặc biệt là với độ nổi tiếng gần đây của cô khi góp mặt trong nhiều bộ phim gây bão gần đây như Lấy Danh Nghĩa Người Nhà, Cẩm Y Chi Hạ, Cẩm Tâm Tựa Ngọc…

Hạng 5: Triệu Lộ Tư

Để nói về một cái tên có danh tiếng tăng vọt trong 2 năm trở lại đây thì phải nhắc tới Triệu Lộ Tư. Không chỉ ngoại hình ngày càng cải thiện và khả năng diễn xuất của người đẹp này cũng được nâng cao theo thời gian. Bộ phim mới nhất có tên Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử do Triệu Lộ Tư đảm nhận vai nữ chính không gây được tiếng vang lớn sau thành công của bộ phim Trường Ca Hành được lên sóng vào đầu năm 2021.

Hạng 4: Lý Thấm

Từ lâu Lý Thấm luôn được xem là một trong những nữ diễn viên có thực lực thuộc hàng top đầu của thế hệ 9X Hoa ngữ. Không cần bon chen với đời, cô luôn dùng khả năng diễn xuất để chinh phục cả những khán giả khó tính nhất.

Hạng 3: Cúc Tịnh Y

Việc Cúc Tịnh Y vượt mặt toàn mỹ nhân tiềm năng để góp mặt trong danh sách tân tứ tiểu hoa đán khiến mình không khỏi ngỡ ngàng. Với xuất phát điểm là một Idol sở hữu lượng lớn người hâm mộ. Nhưng xét về khả năng diễn xuất thì “mỹ nữ 4000 năm” lại có một khoảng cách nhất định so với những nghệ sĩ khác. Bên cạnh đó Cúc Tịnh Y còn nhiều lần vướng vào tin đồn trùng tu nhan sắc.

Hạng 2: Dương Tử

Cũng giống Quan Hiểu Đồng, Dương Tử xuất thân là một diễn viên nhí. Tuy nhiên, sự nghiệp khi lớn lên của cô lại phát triển rực rỡ. Mỹ nhân họ Dương có cả ngoại hình, khả năng diễn xuất đến độ nổi tiếng. Hiện tại nhiều người hâm mộ đang mong chờ được nhìn thấy Dương Tử trở lại màn ảnh qua bộ phim Trầm Vụn Hương Phai.

Hạng 1: Địch Lệ Nhiệt Ba

Người đứng đầu trong danh sách tân tứ tiểu hoa đán là Địch Lệ Nhiệt Ba. Nhờ sở hữu ngoại hình nổi bật, mang khí chất của minh tinh, mỹ nữ Tân Cương đã thu hút một lượng fan hùng hậu. Đây cũng chính là một trong những lý do giúp người đẹp tiến thẳng lên vị trí dẫn đầu.

Như vậy, theo Sohu, 4 cái tên góp mặt trong tân “tứ tiểu hoa đán thế hệ 9x” là Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử, Cúc Tịnh Y và Lý Thấm. Bạn có đồng tình với kết quả này hay không?