Chỉ trong một buổi tối ngày 26/8, làng giải trí Hoa ngữ đã hứng phải hàng loạt thông tin mang tính chất đầy nghiêm trọng. Trong đó, việc Triệu Vy bị ρһᴏпɡ ѕᴀ́т ngầm nhận về khá nhiều sự quan tâm từ dư luận trong và ngoài nước.

Có thể nói rằng, từ trước đến nay, chưa khi nào làng giải trí Hoa ngữ lại ồn ào như trong 8 tháng vừa qua của năm 2021. Chỉ trong vòng hơn nửa năm, hàng loạt nghệ sĩ đình đám của Cbiz đã “rớt đài” vì vướng vào hàng loạt scandal từ lớn cho đến nhỏ. Có thể kể đến một số cái tên đang trong tình trạng bị ρһᴏпɡ ѕᴀ́т sau khi bị phơi bày những chuyện đen tối trong quá khứ như Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm, Trương Triết Hạn, Triệu Vy…

Vốn dĩ là người có sức ảnh hưởng trong làng giải trí, thế nhưng những ngôi sao hạng A này lại va vấp vào hàng loạt b.ê b.ối lớn liên quan đến đời, nhân cách… Vô hình chung, những scandal này đã khiến cho giới giải trí ở Hoa ngữ gặp không ít biến động lớn và hệ quả của những vụ b.ê b.ối trên đó chính là khiến Cbiz thay đổi ở nhiều mặt.

1. Nhiều nhãn hàng hủy hợp đồng đại diện thương hiệu

Từng được mệnh danh là “nam thần vạn người mê của Cbiz”, thế nhưng, chỉ sau khi quá khứ đen tối của Ngô Diệc Phàm được phơi bày, thì hình tượng này cũng dần mất đi. Tên tuổi, sự nghiệp gầy dựng trong những năm qua cũng đều “bay màu” trong tích tắc chỉ vì scandal “hấp diêm” nhiều cô gái trẻ.

Chưa dừng lại ở đó, cựu thành viên EXO còn bị c.áo b.uộc là thay bạn tình như thay áo… Ngay sau khi những scandal này xảy ra, nam idol bị cấm sóng toàn bộ. Hàng loạt nhãn hàng lớn như Louis Vuitton, Bulgari, Porsche, L’Oréal… đều đồng loạt “quay xe”, tuyên bố chấm dứt hợp đồng đại diện thương hiệu.

Trước Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng cũng là nữ nhân bị cấm sóng toàn diện vì bê bối nhờ người mang thai hộ và chối bỏ con, trốn thuế… Sau vụ b.ê b.ối này, “Nữ thần thanh xuân” Trịnh Sảng cũng mất trắng cả sự nghiệp, hàng loạt thương hiệu lớn như Prada, Lola Rose, Chioture mà cô đang hợp tác cũng đều nhanh chóng chấm dứt hợp đồng.

Một cái tên cũng vừa gia nhập “đường đua” ρһᴏпɡ ѕᴀ́т cách đây không lâu đó chính là Trương Triết Hạn. Sau khi vướng scandal không tôn trọng lịch sử, nam diễn viên Sơn Hà Lệnh bị 27 nhãn hàng quay xe cực gắt, tuyên bố hủy hợp đồng hợp tác. Trong số 27 thương hiệu này, có rất nhiều cái tên hot hit như đồng hồ LONGINES, thời trang LANVIN, mỹ phẩm Clinique, NIVEA, game Tân Ảo Mộng Tru Tiên, trang sức Pandora, bia Yến Kinh, bánh Glic…

2. Hàng loạt phim đình đám, gameshow đều bị gỡ bỏ 

Sau scandal, Cục Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc đã gửi thư yêu cầu các đơn vị truyền thông gỡ các nội dung liên quan đến Trịnh Sảng. Vì thế nên, 4 tác phẩm của Trịnh Sảng là Thiến Nữ U Hồn, Tuyệt Mật Giả, Người Tình Phỉ Thúy, Bất Vương Chi Vương đều rơi vào tình trạng “đắp chiếu vô thời hạn”. Bên cạnh việc bị cấm sóng, đóng phạt vì trốn thuế, “nữ thần thanh xuâ” 1 thời ở Cbiz còn phải bồi thường thiệt hại cho những đối tác trên số tiền không nhỏ, lên đến gần 140 triệu USD (3200 tỷ đồng).

Đối với Ngô Diệc Phàm, sau khi b.ê b.ối được phơi bày, nam idol này đã bị dừng tất cả các hoạt động nghệ thuật. Theo truyền thông Trung Quốc, nam nghệ sĩ đã bị bắt và thậm chí còn phải đối diện với nguy cơ bóc lịch cả đời hoặc nhận về một hình phạt nặng hơn.

Trần Quán Hy cũng là cái tên vướng vào nhiều scandal. Theo đó, nam diễn viên bị tung ra “ảnh mát mẻ” cách đây 13 năm về trước. Sau đó, nam nghệ sĩ này đã phải tổ chức họp báo để xin lỗi công chúng. Vào thời điểm ấy, Trần Quán Hy đang là ngôi sao đình đám nhận về nhiều sự quan tâm từ netizen, thế nhưng nam nghệ sĩ phải chọn cách “từ giã sự nghiệp” và tuyên bố rút lui khỏi làng giải trí Hong Kong.

Từng được khen ngợi rầm rộ, nhưng Sơn Hà lệnh vẫn “bay màu” vì scandal của nam chính Trương Triết Hạn. Scandal của nam diễn viên còn kéo theo sự xuống dốc của Triệu Vy khi anh được gọi là “gà cưng” của Én nhỏ.

Nối gót học trò, đến ngày 27/8, tên tuổi của Én nhỏ đã bị xóa khỏi tất cả các tác phẩm điện ảnh và truyền hình như Hoàn Châu Cách Cách, Tân Dòng Sông Ly Biệt, Họa Bì, Kinh Hoa Yên Vân… Weibo siêu thoại Triệu Vy – nơi người hâm mộ đăng ảnh và chia sẻ thông tin về nữ diễn viên cũng đã bị cấm. Hàng loạt show thực tế cũng đã âm thầm xóa bỏ tên của đại Hoa đán Triệu Vy từng “vang bóng 1 thời”.

3. Khán giả dần mất niềm tin vào giới giải trí

Gắn bó với làng giải trí hơn 20 năm, Triệu Vy nhận về khá nhiều thành công mà mọi diễn viên đều ao ước. Tuy nhiên, đối với nàng Én Nhỏ thì thành công luôn đi kèm tai tiếng.

Có thể nói, Triệu Vy không chỉ là “đại hoa đán” hàng đầu, cô còn đảm nhận vai trò ca sĩ, doanh nhân, đạo diễn. Cô từng là một trong những nghệ sĩ giải trí giàu có nhất trong lịch sử Trung Quốc, và còn được mệnh danh là “Warren Buffett phiên bản nữ”. Thế nhưng giờ đây, ngôi sao quốc dân này đã thực sự đánh mất niềm tin ở công chúng. Chẳng những thế, sự nghiệp cùng tên tuổi cũng đều “bay màu” theo. Cho đến hôm nay, nhiều người vẫn chưa biết nữ diễn viên hiện đang ở đâu.

Tương tự như vậy, hành động chối bỏ con của Trịnh Sảng, scandal tình ái của Ngô Diệc Phàm… cũng khiến khán giả không còn niềm tin ở người nổi tiếng.

4. “Biệt đội” tư bản chống lưng cho dàn diễn viên dần bị lôi ra ánh sáng

Đời tư của Én Nhỏ liên tục vướng vào hàng loạt scandal sau khi cô ghi điểm trong lòng công chúng qua vai diễn Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu Cách Cách. Nhiều người cho rằng, những b.ê b.ối liên quan đến Triệu Vy có kể cả ngày cũng không hết vì quá… nhiều. Thế nhưng nhiều năm qua Triệu Vy vẫn có chỗ đứng vững chắc trong Cbiz.

Theo như nhiều trang tin lớn ở Trung Quốc cho biết, nguyên nhân để Triệu Vy vẫn có chỗ đứng vững chắc sau hàng loạt scandal như vậy là nhờ có tư bản chống lưng. Bên cạnh đó, các blogger Trung Quốc chia sẻ rằng phía sau ngôi sao Hoa ngữ 7X là cả một “tập đoàn tư bản” hùng hậu vừa có tiền vừa có quyền.

Ngoài ra, nhiều nguồn tin bên lề cho rằng, nàng Tiểu Yến Tử bị các nhà chức trách Trung Quốc nhắm đến trong thời gian này vì liên quan đến Mã Vân (tỷ phú Jack Ma). Nguồn tin này cũng bật mí, Triệu Vy và ông xã Huỳnh Hữu Long còn là cổ đông lớn thứ 2 của Alibaba Pictures chỉ sau Jack Ma.

Ngày 21/8, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) thông báo Bí thư Thành ủy Hàng Châu – Chu Giang Dũng bị ᴆɪᴇ̂̀ᴜ тгɑ do có hành vi “vi phạm kỷ luật và pháp luật nghiêm trọng”. Truyền thông Trung Quốc đã nghi ngờ rằng, ông Chu Giang Dũng và Jack Ma chính là “chống lưng” cho Triệu Vy trong suốt những năm qua.

5. “Luật chơi” ở Cbiz đang dần thay đổi

Khi Triệu Vy chính thức “ngã ngựa” thì thời điểm này “triều đình” cũng đang trong chiến dịch “detox” những nhân vật nổi tiếng có hành vi sai phạm. Chưa hết, vào hôm 27/8 vừa qua, Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc đã ban hành danh sách chi tiết các biện pháp để khắc phục các vấn đề trong các cộng đồng người hâm mộ của ngôi sao giải trí. Theo văn bản được đưa ra, chính quyền địa phương phải tiến hành giám sát văn hóa người nổi tiếng trực tuyến để góp phần duy trì “sự an toàn về chính trị và tư tưởng trên không gian mạng, cũng như tạo ra một mạng Internet trong sạch”.

Ngoài ra, 1 số quy định mới bao gồm hủy bỏ tất cả các hình thức xếp hạng người nổi tiếng và thắt chặt giám sát đối với những tổ chức quảng bá người nổi tiếng. Thêm vào đó, tất cả cộng đồng fan trực tuyến phải do các công ty liên kết với ngôi sao quản lý.