Đôi khi chỉ vì nhân vật phụ có thêm phần diễn xuất quá đà mà khiến dàn cast chính bị ảnh hưởng khá nhiều. Cùng điểm qua đó là những nhân vật nào nhé!

Trương Minh Ân – Lão Cửu Môn

Lão Cửu Môn do Trần Vỹ Đình, Triệu Lệ Dĩnh, Trương Nghệ Hưng diễn chính là bộ phim nhận về khá nhiều sự yêu thích của khán giả. Tuy nhiên, phần sau của tác phẩm này khiến netizen chưa hài lòng cho lắm vì dồn quá nhiều suất diễn cho vai phụ Trương phó quan (Trương Minh Ân), trong khi Trần Vỹ Đình, Trương Nghệ Hưng lại mất hút.

Điều này khiến kịch bản trở nên “hẫng” đến lạ các bạn ạ! Đây cũng là lý do bộ phim Lão Cửu Môn vốn được đánh giá rất cao lại rơi vào cảnh “đầu voi đuôi chuột”, khiến không ít khán giả tiếc nuối quá trời luôn!

Bạch Lộc – Phượng Tù Hoàng

Phượng Tù Hoàng là bộ phim có sự góp mặt của Bạch Lộc và Quan Hiểu Đồng. Chắc hẳn thời điểm đó mọi người đều thắc mắc không biết ai mới là nữ chính trong tác phẩm này. Bởi ở phần sau, “gà cưng” nhà Vu Chính có suất diễn quá nhiều, biến nữ chính là Quan Hiểu Đồng trở thành nhân vật “có tiếng nhưng không có miếng”.

Mặc dù diễn xuất của Bạch Lộc trong Phượng Tù Hoàng cũng khá ổn, nhưng việc biên kịch Vu nâng đỡ “gà cưng” quá đà như vậy lại khiến dân tình chẳng hề hài lòng chút nào đâu nha!

Đậu Kiêu – Sở Kiều Truyện

Bộ phim Sở Kiều Truyện do Triệu Lệ Dĩnh diễn chính từng gặt hái thành công vang dội trên màn ảnh Hoa ngữ, khiến bao khán giả hết mực chú ý, quan tâm. Tuy nhiên, nếu tinh ý, bạn sẽ phát hiện ra là suất diễn của nam nhị Đậu Kiêu (vai Yến Tuân) nhiều tới khó tin, thậm chí là ngang tầm với nam chính Lâm Canh Tân (vai Vũ Văn Nguyệt) luôn chứ chẳng chơi!

Ngó lại mà xem, nhân vật Yến Tuân được xuyên suốt cả bộ phim, vẽ ra trước mắt khán giả quá trình trường thành, từ một chàng trai ấm áp, chính nghĩa trở thành một kẻ phản nghịch tàn nhẫn. Còn Vũ Văn Nguyệt trải qua 7749 kiếp nạn mới “tâm ý tương thông” với Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh) thì lại nhận ngay suất “ngủ” dưới hồ băng vạn trượng, mãi chưa được vớt ra.

Tào Hi Văn – Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh Và Em, Thanh Bình Nhạc

Chắc chẳng ai như nữ diễn viên Tào Hi Văn, được “ưu ái” thêm suất diễn trong tận 2 bộ phim. Khi hợp tác với Triệu Lệ Dĩnh trong Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh Và Em, Tào Hi Văn (vai Grace – nữ tam trong nguyên tác, nữ nhị trong phim) đã nhận nhiều lời xì xầm vì chiếm sóng quá đà, thậm chí còn cho luôn nữ chính “ra chuồng gà”. Thời điểm đó cộng đồng mạng cũng phải than phiền là bộ phim này nên được đổi tên thành “Grace Truyện”, quả thật có phần hơi “ô dề”.

Nghe người ta đồn thổi, với vai trò là người lên kế hoạch cho bộ phim, Tào Hi Văn đã lợi dụng chức vụ để tăng suất diễn cho bản thân mình. Tuy nhiên, thông tin này chưa xác thực nên chẳng ai dám khẳng định 100% đâu nha!

Mạnh Tử Nghĩa – Trần Tình Lệnh

“Ôn Tình” Mạnh Tử Nghĩa bỗng dưng có nhiều “hint” với Ngụy Vô Tiện, Giang Trừng.
Sao có thể thiếu Mạnh Tử Nghĩa – nàng Ôn Tình của Trần Tình Lệnh trong danh sách này được! Trong nguyên tác, Ôn Tình là một nữ tử thấu tình đạt lý lại vô cùng nghĩa hiệp, dù suất diễn ít nhưng vẫn khiến khán giả khó quên.

Tuy nhiên, khi chuyển thể trên màn ảnh, Ôn Tình bỗng dưng lại được thêm thắt khá nhiều “hint” trên màn ảnh, khiến nhiều khán giả càng xem càng thấy có gì đó sai sai. Chưa kể kiểu diễn xuất trừng mắt, bĩu môi để thể hiện cảm xúc của người đẹp họ Mạnh cũng khiến khán giả không chịu được!

Loạt vai phụ do Hoan Thụy nâng đỡ – Thanh Vân Chí

Có khá nhiều khán giả vẫn chưa hài lòng với bộ phim chuyển thể từ tác phẩm Thanh Vân Chí cho lắm. Bởi lẽ, trong khi “bộ ba” Lý Dịch Phong – Dương Tử – Triệu Lệ Dĩnh (vai Trương Tiểu Phàm – Lục Tuyết Kỳ – Bích Dao) đều khá ổn áp thì dàn vai phụ trong phim lại khiến cho mạch phim trở nên hỗn loạn quá trời luôn!

Điểm lại sơ sơ thì những nhân vật như Lâm Kinh Vũ (Thành Nghị), Tăng Thư Thư (Tần Tuấn Kiệt), Châu Tiểu Hoàn (Bạch Tuyết)… đã được thêm khá nhiều suất diễn, thậm chí nhân vật Lâm Kinh Vũ chiếm luôn cả những tình tiết mà trong nguyên tác lẽ ra thuộc về nam chính. Túm lại một câu là kịch bản của Thanh Vân Chí đã bị “pha nước” khá nhiều, khiến tuyến nhân vật chính có phần bị loãng, thiếu chặt chẽ đấy cả nhà ạ!