Nửa đầu 2022, đường đua phim điện ảnh Hoa ngữ xuất hiện hàng loạt tác phẩm đình đám. Thế nhưng không phải bộ nào cũng chất lượng đâu nhé cả nhà. Có khá nhiều tác phẩm được đầu tư lớn nhưng lại gây thất vọng không hề nhỏ cho khán giả, điển hình chính là Thả Thí Thiên Hạ với nữ chính Triệu Lộ Tư vướng nhiều tranh cãi. Hôm nay hãy cùng điểm qua dàn nữ chính nổi bật của màn ảnh Trung 2022.

Mở đầu 2022, tác phẩm vốn chẳng có tiếng tăm gì là Khai Đoan bất ngờ trở thành “phát nổ” đầu tiên thành công rực rỡ. Nữ chính Triệu Kim Mạch bằng tài năng diễn xuất của mình đã phối hợp cực ăn ý với bạn diễn Bạch Kính Đình để đem lại cho khán giả một tác phẩm có chiều sâu. Tạo hình của nữ diễn viên cũng được khán giả đánh giá là đẹp nhất trong số các bộ phim cô nàng từng tham gia, những phân cảnh khóc cũng được Triệu Kim Mạch thể hiện vô cùng tốt nên Khai Đoan chắc chắn là một tác phẩm đáng xem của năm 2022 đó.

Ra mắt khoảng đầu năm 2022, Ngự Giao Ký với 2 phần đã chiếm chọn spotlight của các bộ phim chiếu cùng giờ. Đây cũng chính là tác phẩm mà nhiều khán giả cho rằng diễn xuất “ưng cái bụng” nhất của Nhiệt Ba đến giờ. Kỷ Vân Hòa đối với mình như bước ra từ trang sách vậy, vừa xinh đẹp vừa tự do, mạnh mẽ.


Xem thêm: HÓNG DƯA CBIZ: NHIỆT BA MUỐN CHUYỂN SANG PHÁI THỰC LỰC; NGÔ DIỆC PHÀM ĐÃ RA TÙ? 

2022 là một năm có thể nói là thành công rực rỡ với Dương Tử khi nữ diễn viên có hẳn 2 bộ phim được lên sóng. Sau bao ngày tháng ấp ủ Dư Sinh cuối cùng cũng được lên sóng, màn kết hợp ngọt lịm của vợ chồng Lâm Chi Hiệu – Cố Ngụy đã gây ra bao thương nhớ cho mình đó. Tác phẩm này lên sóng cũng tạo ra vô vàn thành tích đáng nể và được cho là bàn đạp để Dương Tử tranh suất Nữ thần Kim ưng 2022.

Một tác phẩm mới lên sóng bất ngờ gần đây của Dương Tử là Trầm Vụn Hương Phai, đóng chung với sao nam cổ trang Thành Nghị. Lên sóng chẳng hề báo trước, Trầm Vụn vẫn tạo ra một cơn địa chấn không nhỏ khi vừa ra mắt đã đẩy luôn Tinh Hán Xán Lạn xuống vị trí thứ hai trong các bảng xếp hạng danh tiếng. Vai nữ chính Nhan Đàm của Dương Tử cũng được nhiều khán giả đánh giá khá cao khi cô nàng thể hiện được diễn xuất khá tự nhiên của mình.

Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ là một tác phẩm không gây được tiếng vang quá nhiều nhưng là một khán giả theo dõi bộ phim từ tập đầu tiên. Có thể nói, đây là một bộ phim hay chẳng qua là đề tài không mới lạ và khai thác chủ đề thời dân quốc nên mới kén người xem mà thôi. Trần Đô Linh trong phim vào vai tam thiếu phu nhân Lâm Hàng Cảnh vừa xinh đẹp, thông minh lại nặng tình nghĩa đã đem lại một chuyện tình vừa đau thương vừa đẹp cho khán giả.

2022 là năm “nữ hoàng rating” Triệu Lệ Dĩnh gửi gắm rất nhiều hy vọng chuyển hình vào tác phẩm Hạnh Phúc Đến Vạn Gia của mình. Phải nói đây là một tác phẩm hay, nhiều tầng ý nghĩa tuy nhiên với đề tài nông thôn khá “khó nhằn” thì Hạnh Phúc Đến Vạn Gia vẫn chưa đủ để Triệu Lệ Dĩnh có được bước chuyển hình như mong muốn. Tuy nhiên vai diễn Hà Hạnh Phúc của cô nàng thật sự diễn vô cùng đạt đấy nhé mọi người.

“Thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi cũng đã có được một tác phẩm để lại dấu ấn trọng năm 2022 này là Mộng Hoa Lục đóng chung sân với Trần Hiểu. Dường như từ 17 tuổi khi vào vai Tiểu Long Nữ đến nay thì nhan sắc của Lưu Diệc Phi càng ngày mặn mà đằm thắm hơn thì phải bởi nhân vật Triệu Phán Nhi của thật được xây dựng một cách xinh đẹp động lòng người đó.

Gần đây khi Tinh Hán Xán Lạn lên sóng mình mới thấy được diễn xuất hợp rơ với nhân vật của Triệu Lộ Tư. Nữ chính Trình Thiếu Thương xinh đẹp, hoạt bát có tài ăn nói được sao nữ sinh năm 1998 thể hiện vô cùng thành công khác xa hình tượng nữ chính anh hùng “sượng chân” trong Thả Thí Thiên Hạ khiến dân tình lắc đầu ngao ngán không thôi.

Nửa đầu năm 2022, màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ đã có được những tác phẩm xuất sắc như Ngự Giao Ký, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia hay hiện tại là Tinh Hán Xán Lạn. Tuy nhiên có một vài tên tuổi lớn bị thiếu vắng trong quãng thời gian này như Dương Mịch, Lý Thấm, Đàm Tùng Vận, Châu Tấn,… được netizen tin rằng sẽ tạo nên những kỳ tích trong nửa cuối năm 2022.