Tiêu Chiến, Lộc Hàm, Cảnh Điềm và nhiều sao Hoa ngữ khác dần đã chứng tỏ được thực lực của bản thân và thoát khỏi cái mác “thần tượng đóng phim”.

Cảnh Điềm

Trong danh sách “bình hoa di động” ở showbiz Trung, cái tên Cảnh Điềm cũng từng xuất hiện. Bởi thời điểm vừa ra mắt công chúng, Cảnh Điềm từng góp mặt trong các siêu phẩm như Trường thành, Kong: Skull Island hay Pacific Rim: Uprising thế nhưng, thời điểm đó diễn xuất của Cảnh Điềm vẫn không được đánh giá cao. Cô còn từng nhận một giải Cây chổi vàng cho màn trình diễn “thảm hoạ” trong Trường thành.

Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, công chúng đã được dịp bất ngờ trước diễn xuất của cô nàng. Mới nhất, Cảnh Điềm hóa thân vào vai Tư Đằng kiêu kỳ, lãnh đạm nhưng cũng vô cùng chính trực. Tạo hình xinh đẹp gây choáng ngợp của Cảnh Điềm là một yếu tố giúp phim được biết tới rộng khắp.

Trương Nghệ Hưng 

Hè 2021, Trương Nghệ Hưng góp mặt trong phim trinh thám Tảo Hắc Phong Bạo, được cải biên từ những vụ án có thật. Phim kể về quá trình phá án của cảnh sát Lý Thành Dương (Tôn Hồng Lôi) cùng cộng sự (Trương Nghệ Hưng).

Đóng phim chung với những đàn anh có thực lực, giàu kinh nghiệm như Tôn Hồng Lôi, Lưu Dịch Quân, ban đầu Trương Nghệ Hưng có phần hụt hơi. Về sau, anh đã bắt nhịp được với vai diễn, thể hiện rõ sự tiến bộ trong diễn xuất.

Tiêu Chiến

Trở lại màn ảnh qua một vở kịch đình đám trong năm 2021, Tiêu Chiến nhanh chóng chứng tỏ được sức hút của bản thân. Từng có khoảng thời gian xuất hiện trước công chúng với diễn xuất gây thất vọng nặng nề. Thậm chí, nam nghệ sĩ phải nhận giải thưởng Cây chổi vàng cho diễn xuất tệ trong Tru Tiên. Thế nhưng, càng về sau, Tiêu Chiến đã lấy lại được niềm tin của người hâm mộ qua nhiều bộ phim khác.

Với phim truyền hình Đấu La Đại Lục, Tiêu Chiến nhận được lời khen vì đã có tiến bộ trong diễn xuất. Anh tiếp tục được “chọn mặt gửi vàng” cho vai chính ở vở kịch Như Mộng Chi Mộng. Phim cổ trang Ngọc Cốt Dao của Tiêu Chiến cũng đang được khán giả mong đợi.

Tống Tổ Nhi

Cô là sao nhí ra mắt từ khi mới 7 tuổi, chiếm được tình cảm của người xem với vai Na Tra trong Bảo Liên Đăng Tiền Truyện (2009). Sau đó, Tống Tổ Nhi bước chân vào làng giải trí, liên tục có các vai diễn lớn nhỏ ở 15 bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh. Tuy nhiên, diễn xuất của Tống Tổ Nhi chưa được đánh giá cao, không có vai diễn gây ấn tượng.

Khi góp mặt trong Những Đứa Con Nhà Họ Kiều, diễn xuất của Tổng Tổ Nhi gây bão mạng xã hội, nhất là các cảnh khóc. Cô vào vai Kiều Tứ Mỹ, thất bại trong hôn nhân với người chồng nợ nần, ngoại tình. Tống Tổ Nhi đã gạt bỏ hình tượng “em gái quốc dân” thường ngày để vào vai người phụ nữ trưởng thành, gặp nhiều đau khổ trong cuộc sống.

Quách Kỳ Lân

Khi mới vào nghề, Quách Kỳ Lân luôn bị gắn liền với cái bóng của người cha giàu có, nổi tiếng Quách Đức Cương. Được biết, bố của Kỳ Lân là người sáng lập ra công ty truyền thông Văn hóa Đức Vân Xã Bắc Kinh, quản lý gần 100 diễn viên. Đức Vân Xã có giá trị thị trường ước tính 2 tỷ NDT. Vì thế, Quách Kỳ Lân không được đánh giá cao năng lực, bị đánh giá vào giới giải trí nhờ dựa hơi cha.

Sau thành công của Ở Rể, năng lực diễn xuất của Quách Kỳ Lân được nhìn nhận lại. Diễn xuất của nam diễn viên trong phim linh hoạt, tự nhiên, thú vị. Quách Kỳ Lân còn được đánh giá là mẫu diễn viên có EQ cao, phản ứng nhanh nhạy trong các chương trình truyền hình, gameshow, nên được lòng khán giả.