Thảm đỏ là nơi các ngôi sao trong giới giải trí đua nhau khoe sắc. Nhưng đôi khi vào những dịp quan trọng như thế, cũng có vài ngôi sao lại khiến mình trở nên quá lố hoặc là dùng những tạo hình không thích hợp với bản thân mà làm thấp đi giá trị nhan sắc của chính mình. Nhìn lại năm 2021, cũng có không ít người gặp phải vấn đề tương tự.

Kiểu “cố quá thành quá lố”

Váy xẻ tà cổ chữ V luôn là “vũ khí sắc bén” để nhiều sao nữ khoe dáng người yêu kiều trên thảm đỏ. Nhưng tạo hình giống như Hồ Băng Khanh ở dưới đây thật khiến nhiều người phải lắc đầu ngao ngán. Với chiếc váy đen mà Hồ Băng Khanh mặc nếu như không có dáng người chuẩn thì thật sự khó có thể cân nổi.

Tuy Hồ Băng Khanh có gương mặt xinh đẹp, làn da trắng như tuyết, dáng người cũng gầy nhưng chiều cao lại không đủ, không có 1 đôi chân dài. Hơn nữa chân của cô ấy cũng không phải dạng thon gầy, cho nên kiểu váy xẻ tà bó sát thế này khiến cho Hồ Băng Khanh không có nét gợi cảm, ngược lại nhìn có vẻ rất “gồng”.

Các sao nữ lợi dụng tạo hình hút mắt trên thảm đỏ để biến mình thành tiêu điểm của sự chú ý không ít. Nhưng tạo hình đẹp vẫn chưa đủ, còn phải biết thể hiện vẻ đẹp đó ra thì mới có thể thành công, nếu không còn bị phản ứng ngược.

Lấy ví dụ tạo hình “nhất chiến thành danh” của Dương Thiên Chân trên thảm đỏ. Bà mặc một thân áo đỏ, đầu gắn chiếc nơ siêu khổng lồ khiến cho người nhìn có ấn tượng sâu sắc. Thế nhưng tạo hình này không liên quan gì đến cái đẹp, nó chỉ mang đến hiệu quả “lòe thiên hạ” mà thôi.

Có thể so sánh tạo hình váy đỏ huyền thoại của Dương Thiên Chân với tạo hình váy xanh lục của Cúc Tịnh Y. Nói về Cúc Tịnh Y, cô ấy rất ít khi bị “lật xe” về khoản tạo hình. Bộ váy xanh có cổ áo mang nét cổ điển, eo bó sát có thể thấy “dã tâm” của cô ấy trên thảm đỏ. Đáng tiếc là bản thân cô không thể cân nổi bộ váy kinh diễm này, ngược lại càng lộ ra khuyết điểm dáng người thấp bé, nhìn tỉ lệ thân và chân như 5:5.

Nói tới “cố gắng quá thành quá lố”, ảnh hậu Châu Đông Vũ cũng là đại biểu điển hình trong số nữ nghệ sĩ. Tạo hình Châu Đông Vũ chọn gần như đều thuộc dạng phong cách, thế nhưng cô ấy quên mất xem lại xem khí chất bản thân và dáng người của mình có hợp với kiểu tạo hình này không. Trên thực tế, nhiều người nhận xét, dáng người của Châu Đông Vũ nhỏ bé, mảnh khảnh và hoàn toàn không có đường cong nào.

Bộ lễ phục màu vàng quét đất thật kỳ quái, sau lưng có nơ bướm cồng kềnh khiến Châu Đông Vũ càng có vẻ thấp bé.

Còn có bộ lễ phục lộ eo màu xanh lục này khiến dáng người cô chia làm hai nửa đều nhau. Mặc dù biểu tình trên mặt trông thật khí phách, nhưng nhìn chẳng khác gì trẻ con mặc trộm quần áo người lớn.

Phong cách trên thảm đỏ của Châu Bút Sướng luôn là tương đối “lập dị”, nhưng nói thế nào đi chăng nữa thì bộ trang phục màu đen này thật khiến người ta khó mà get được.

Tạo hình không hợp với bản thân

Tống Giai là mỹ nữ có hình tượng khí chất tri thức, nhưng có hai lần tạo hình thảm đỏ lại khiến khí chất của cô ấy bị hủy hoại. Bộ váy trắng ngà, tay áo và bả vai được thiết kế hơi khoa trương khiến cho cô nàng trông có vẻ cường tráng lại có phần cũ kỹ.

Bộ trang phục đỏ đen phong cách “hắc ám” kết hợp với kiểu tóc không phù hợp với khí chất bản thân của Tống Giai.

Cho dù là sao nữ tuyến 1 rất xinh đẹp như Dương Mịch cũng khó tránh đôi khi bị “lật xe”. Ví dụ như một thân tây trang này của Dương Mịch, cổ áo thắt quá cao khiến cho cổ của cô ấy bị ngắn, so với Lưu Thi Thi khí chất thanh lãnh thì có vẻ Dương Mịch hơi bị lép vế.

Triệu Lệ Dĩnh cũng thuộc hàng top sao nữ ít bị “lật xe” trên thảm đỏ. Nhưng cô cũng từng có tạo hình bị chê bai vì màu sắc váy và kiểu dáng được thiết kế quá già dặn khiến Triệu Lệ Dĩnh như bị già thêm mấy tuổi.

Angela Baby luôn luôn khiến người nhìn phải ngước mắt mỗi khi cô xuất hiện trên thảm đỏ, thế nhưng đôi khi cũng có chút sai sót. Dáng người của Angelababy vốn gầy, bộ váy dài màu trắng, cổ áo váy được thiết kế làm cho đôi vai gầy của cô ấy càng nhỏ, trông càng gầy hơn, nhìn vào còn có cảm giác đầu to thân nhỏ.

Nhìn những tạo hình “khó khen” này của dàn sao nữ trên thảm đỏ, có thể thấy, cho dù xinh đẹp đến đâu thì đôi khi cũng rất khó cân nổi mọi tạo hình, phá cách, đổi nhiều phong cách cũng là điều tốt, tuy nhiên cũng phải thích hợp thì mới được.