Dưới đây sẽ là tổng hợp những bộ trang phục thời Đường được dàn tiểu hoa diện trong các tác phẩm cổ trang lên sóng trên màn ảnh Hoa ngữ. Cùng xem qua nhan sắc của họ khi diện những bộ váy áo này lên trông sẽ như thế nào nhé!

Bành Tiểu Nhiễm

Ngôi vị quán quân của cuộc bình chọn này không thể là ai khác ngoài Bành Tiểu Nhiễm. Đảm nhận vai nữ chính trong Đông Cung, nữ diễn viên đã nhanh chóng nhận về hàng loạt lời khen ngợi từ cư dan mạng. Tuy Đông Cung chỉ là 1 tác phẩm cổ trang có bối cảnh lịch sử hư cấu, tuy nhiên dựa trên thiết kế trang phục thì lại mô phỏng y hệt thời Đường. Ví dụ như cảnh đại hôn của Tiểu Phong và Lý Thừa Ngân cũng chính là nét văn hóa của thời đại này.

Mỗi bộ trang phục theo phong cách nhà Đường của nàng Tiểu Phong đều rất đẹp, nhưng gọi là đẹp nhất thì lại là bộ hồng y khi còn ở Tây Vực. Thực ra, Đông Cung không phải là một bộ phim cổ trang được đầu tư với quy mô lớn, nhưng mỗi một chi tiết, trang phục và bối cảnh thiết kế khá tinh tế và cầu kỳ, không thua gì những bom tấn cổ trang khác.

Tống Dật

Cũng chính nhờ tạo hình của Tống Dật trong Phong Khởi Lạc Dương thật sự xuất chúng, thế nên dân tình đã nhanh chóng mở ra cuộc bình chọn này. Có thể thấy, Tống Dật đã giật spotlight từ nữ chính là Tống Thiến. Dáng vẻ của cô nàng đầy thanh tao, khí chất, bên cạnh đó thần thái đỉnh của chóp cũng khiến cô trở thành một trong những tạo hình mỹ nhân thời nhà Đường kinh điển nhất.

Nhiều người cho rằng Tống Dật là nữ diễn viên có thể cân được các tạo hình cổ trang. Bởi điều này đã được thể hiện rõ ở Khánh Dư Niên hay Ở Rể. Cho đến khi diện tiếp trang phục thời Đường ở Phong Khởi Lạc Dương thì nhan sắc của nữ diễn viên đã vươn lên 1 tầm cao mới. Trang phục đơn giản và thanh lịch phù hợp với lối trang điểm của nhẹ nhàng, kết hợp với khí chất thanh tao của Tống Dật quả thật vô cùng hoàn mỹ làm sao.

Cảnh Điềm

Cảnh Điềm trong Đại Đường Vinh Diệu với vai diễn Thẩm Trân Châu cũng là một mỹ nhân với nét đẹp kinh diễm trong trang phục nhà Đường. Ngọt ngào, quyến rũ như tên của mình vậy, trông Cảnh Điềm vô cùng phù hợp khi hóa thân thành nhân vật trong triều đại này.

Tạo hình hồng y kết hợp với bông hoa cài trên tóc càng tô điểm cho dung mạo “hoa phú quý chốn nhân gian” của Cảnh Điềm. Đại Đường Vinh Diệu cũng chính là bộ phim khiến khán giả có cái nhìn khác về Cảnh Điềm, hóa ra đệ nhất mỹ nhân Bắc Kinh cũng biết diễn xuất chứ không đến nỗi mặt đơ như trong những bộ phim điện ảnh trước đó của cô.

Dương Siêu Việt

Trang phục thời Đường của Dương Siêu Việt trong Trường An Nặc cũng rất đỗi thu hút. Trường An Nặc là phiên bản làm lại của bộ phim cổ trang cung đình nhà Thanh – Hiếu Trang Bí Sử. Mặc dù phiên bản mới này được thay đổi thành bối cảnh lịch sử hư cấu, nhưng nội dung rõ ràng có “tham khảo” nhà Đường. Thiết kế trang phục, kiểu tóc, mũ đội đầu… trong bộ phim đều mang đậm phong cách thời Đường.

Tạo hình của Dương Siêu Việt trong bộ phim này vô cùng nho nhã, yêu kiều lại tràn ngập tiên khí. Đất diễn trong Trường An Nặc của nữ idol không quá nhiều nhưng mỗi khi cô xuất hiện đều khiến người xem xao xuyến vì nhan sắc đẹp như tranh vẽ. Dương Siêu Việt quả là không hổ danh mỹ nhân thế hệ mới của làng giải trí Hoa Ngữ.

Triệu Lộ Tư

Có thể thấy, Lý Lạc Yên trong Trường Ca Hành là vai diễn để lại ấn tượng nhất đối với khán giả của Triệu Lộ Tư. Nếu theo dõi phim,khán giả chắc hẳn sẽ thấy nàng tiểu hoa 9X này thể hiện thành công đến mức mỗi khi có chủ đề bình chọn nào liên quan đến nhân vật này đều gọi tên nữ diễn viên, từ những nàng công chúa xinh đẹp nhất màn ảnh cho tới mỹ nhân trong trang phục thời Đường.

Lấy bối cảnh vào những năm đầu thời Đường, vậy nên trang phục của Triệu Lộ Tư cũng mang màu sắc của thời kỳ này. Khoác lên mình bộ trang phục của triều đại này, Triệu Lộ Tư toát lên dáng vẻ ngọt ngào và tràn đầy linh khí, ai cũng phải mê mẩn.