Ở mỗi một bộ phim, ai có nhiều thời lượng lên sóng hơn thì được coi là vai chính, còn những người xoay quanh nhân vật chính này, không có nhiều phần diễn chính là vai phụ. Đối với việc thời lượng diễn bị hạn chế về mặt thời gian thế này, các diễn viên sẽ càng phải cố gắng gấp nhiều lần để có thể gây ấn tượng với người xem.

Thế nhưng những người đóng nhân vật chính cũng không nên quá chủ quan, nếu như không cố gắng thì rất có thể sẽ bị lu mờ bởi vai phụ, điều đó cũng không ít lần xảy ra rồi. Bốn nữ diễn viên dưới đây chính là ví dụ điển hình cho việc khiến khán giả vô cùng ấn tượng, gần như muốn lấn át cả nữ chính.

Lý Khuê Nhuế

Sinh năm 1989, quê Bắc Kinh, ban đầu cô debut với album âm nhạc Quang Nhiệt, thu hút được sự chú ý của khán giả. Đánh Thức Tình Yêu là bộ phim thần tượng đưa tên tuổi của cô đến gần hơn với khán giả. Sau này cô cũng diễn một vài bộ phim, như là nữ phụ trong phim Lý Tuệ Trân Xinh Đẹp.

Tuy nữ chính bộ này là Địch Lệ Nhiệt Ba nổi danh đình đám, gương mặt xinh đẹp, dáng người hoàn hảo, là nữ thần trong lòng không ít người. Nhưng Lý Khuê Nhuế cũng không bị vai chính lấn áp, thậm chí vì lối trang điểm khéo léo và phong cách ăn mặc độc đáo thu hút người xem. Mà Địch Lệ Nhiệt Ba thì quần áo, tóc tai trong bộ phim này khá bình thường, nên cô có bị nữ phụ át luôn cũng là điều dễ hiểu.

Lý Thấm

Cho dù không phát triển trong vòng giải trí thì Lý Thấm cũng có nhiều đất dụng võ, nhưng cuối cùng cô vẫn chọn nghiệp diễn. Năm 2008, cô ra mắt khán giả với nhân vật Tiết Bảo Hoa thời niên thiếu trong Hồng Lâu Mộng. Từ đó cô cũng nhận được nhiều phim hơn, biểu hiện xuất sắc nên có được những giải thưởng xứng đáng.

Đặc biệt là vai Nguyên Thuần của cô trong Sở Kiều Truyện khiến không ít người xem tiếc hận cho nhân vật. Ban đầu vốn là cô công chúa cao cao tại thượng, cuối cùng lại gặp biến cố, bị người thương hại nhà tan cửa nát, dần dần hắc hóa. Câu chuyện của nhân vật này lấn át luôn vai chính do Triệu Lệ Dĩnh thủ vai.

Tống Dật

Tống Dật sinh năm 1989, quê quán Hồ Bắc, tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương. Cô ra mắt khán giả với nhân vật Hương Lăng trong Hồng Lâu Mộng bản 2010 nhưng bộ phim này không phải là đòn bẩy cho sự nghiệp diễn xuất của Tống Dật. Đến tận năm 2015, cô ấy hợp tác với Hồ Ca, Cận Đông, Vương Khải diễn Kẻ Ngụy Trang, lúc này sự nghiệp mới được coi như là thăng tiến. Từ đó các tác phẩm Khánh Dư Niên, Ở Rể của cô cũng rất được chú ý.

Vai phụ Vu Mạn Lệ của cô trong Kẻ Ngụy Trang là một nhân vật cực kỳ xuất sắc. Chắc hẳn ai xem bộ phim này cũng đều sẽ nghĩ nhân vật này mới là vai chính. Nhưng tiếc rằng cuối phim cô ấy lại lựa chọn hy sinh bản thân, để lại tiếc nuối cho khán giả.

Dương Dung

Sinh năm 1981, quê quán Vân Nam, cô đã nỗ lực và đậu vào Học viện sân khấu Thượng Hải. Năm 2002, ra mắt khán giả với vai Đồng Tịch Nguyệt trong Thiếu Niên Thiên Tử, lại kiêm luôn vai Tiểu Phong Tranh trong Thiếu Niên Bao Thanh Thiên III thú hút sự chú ý của khán giả. Debut đã lâu nên số lượng tác phẩm của cô cũng cực kỳ đồ sộ.

Tuy đa số đều là nữ phụ nhưng cô diễn đều cực lỳ xuất sắc. Nhân vật Tiêu Hoán Vân trong Hoắc Thành Quân trong Vân Trung Ca đều có thể “đè” nữ chính nát bét luôn. Chỉ tiếc, cô debut đã lâu, cũng diễn qua nhiều dạng nhân vật, khả năng diễn xuất rất tốt nhưng cuối cũng vẫn luôn trong trạng thái không nóng không lạnh. Nhiều người cho rằng đó là do tính cách của cô luôn “Phật hệ” không tranh không đoạt, nên khiến cô lâm vào tình trạng trong phim thì lất át vai chính, ngoài đời lại bị người ta lấn át.

Lời kết:

Tuy vai chính mới là trọng điểm của một bộ phim, nhưng nếu vai phụ có thể biểu hiện xuất sắc thì không lo không được mọi người chú ý, từ đó có thể nhận được nhiều sự ủng hộ của mọi người, có nhiều cơ hội phát triển hơn. Mọi người thấy ý kiến này thế nào, ngoài 4 người này bạn còn biết thêm ai nữa không? Cho chúng tôi biết thêm với nhé!