Màn ảnh Hoa ngữ trong những năm qua đa phần đều xuất hiện những bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết. Có thể thấy 2021 là một năm xuất hiện khá nhiều tác phẩm đình đám được chuyển thể từ những cuốn tiểu thuyết nổi tiếng. Cùng điểm qua một số tác phẩm chuyển thể được yêu thích nhất trong năm 2021 này ngay bên dưới bài viết này nhé! 

Hóa Ra Em Rất Yêu Anh

Với sự góp mặt của dàn diễn viên chính Lâm Ngạn Tuấn và Vạn Bằng Hóa Ra Em Rất Yêu Anh đã nhanh chóng nhận về hàng loạt lời khen từ khán giả. Có thể nói, cặp đôi diễn viên chính dường như đã làm sống lại nhân vật, các tình tiết trong tiểu thuyết. Nhiều người còn nhận định, cặp đôi diễn còn cảm động hơn cả tiểu thuyết.

Được biết, Hóa Ra Em Rất Yêu Anh là phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mộc Phù Sinh. Đây là quyển tiểu thuyết sở hữu lượng fan nguyên tác hùng hậu. Vốn là vai chính đầu tay của Lâm Ngạn Tuấn, nhưng nam ca sĩ đã hoàn thành vô cùng xuất sắc.

Tư Đằng

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết có tên Bán Yêu Tư Đằng của tác giả Vĩ Ngư. Cuốn tiểu thuyết này thật sự nổi tiếng nhưng bản truyền hình trước khi lên sóng đã vấp phải hàng loạt sự nghi ngờ của khán giả. Bởi đây là đề tài huyền huyễn rất khó quay, bên cạnh đó, nhiều người còn cho rằng Cảnh Điềm ghép cặp với Trương Bân Bân không cho ra phản ứng hóa học.

Nhưng bất ngờ là Tư Đằng vốn tưởng không nổi nhưng lại nổi không tưởng, đưa Cảnh Điềm và Trương Bân Bân trở thành couple được yêu thích nhất trên màn ảnh Hoa ngữ 2021. Tưởng cặp diễn viên chính không có cảm giác couple nào, ai ngờ lên phim chemistry giữa họ bắn tung tóe.

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh

Đây là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả nổi tiếng Cố Mạn. Bộ phim có sự tham gia của Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về nữ minh tinh nổi tiếng Kiều Tinh Tinh cùng chàng kỹ sư hàng không vũ trụ Vu Đồ.

Trên thực tế, Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh là một trong những tiểu thuyết không quá nổi tiếng của nhà văn Cố Mạn với cốt truyện bình thường, không có điểm sáng. Tuy nhiên, với sự góp mặt của Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba đã giúp bản truyền hình thăng hoa không ít, thậm chí được nhận xét còn ngọt hơn cả nguyên tác.

Sơn Hà Lệnh

Sơn Hà Lệnh là phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Thiên Nhai Khách – một tiểu thuyết đam mỹ rất được yêu thích của tác giả Priest. Vốn tưởng bản truyền hình sẽ gặp nhiều khó khăn khi lên sóng trước sự khắt khe của fan nguyên tác thì bất ngờ, bản truyền hình còn tuyệt hơn nữa.

Dù tình tiết trong Sơn Hà Lệnh có nhiều sự thay đổi so với nguyên tác, nhưng tuyến chính vẫn được giữ nguyên, thậm chí còn được thêm không ít đất diễn cùng với đó là sự kết hợp hoàn hảo của hai nam chính Cung Tuấn và Trương Triết Hạn (nam diễn viên vừa bị cấm sóng cách đây không lâu) giúp phim nhận được sự yêu thích của khán giả.

Trường An Như Cố

Trường An Như Cố bản cổ đại và Một Đời Một Kiếp bản hiện đại là phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Nhất Sinh Nhất Thế Mỹ Nhân Cốt của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo. Theo đánh giá của nhiều mọt phim, tình tiết chủ yếu, cốt lõi của tiểu thuyết này chỉ tập trung vào bản hiện đại là Một Đời Một Kiếp còn các tình tiết ở cổ đại chỉ là lồng ghép những mảnh ký ức của nhân vật.

Thế nhưng, cho đến khi được chuyển thể thành phim truyền hình, tình tiết trong Trường An Như Cố được mở rộng, không chỉ vậy, nếu đem so sánh với nguyên tác, phim còn ngược hơn gấp nhiều lần. Điểm Douban của Trường An Như Cố bản cổ đại được đánh giá còn cao hơn cả nguyên tác, thậm chí còn tốt hơn cả Một Đời Một Kiếp bản hiện đại.

Bạn nghĩ như thế nào về những tác phẩm trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!