Những năm gần đây, sức công phá của các tác phẩm đam mỹ chuyển thể khá lớn. Cũng nhờ vậy đã giúp tên tuổi của nhiều nghệ sĩ được thăng hạng nhanh chóng.

Sau khi Sơn Hà Lệnh lên sóng, vốn dĩ trước đó Cung Tuấn và Trương Triết Hạn ở trong giới giải trí gần như là kẻ vô danh đã hấp dẫn được rất nhiều fans, trở thành ngôi sao lưu lượng được nhiều người săn đón. Năng lực mua hàng lẫn sức mạnh khống chế bình luận trên mạng của fans vô cùng mạnh mẽ, còn hơn cả những ngôi sao lưu lượng cũ trước kia. Mà những diễn viên sẽ hot nhờ diễn đam mỹ chuyển thể sau này cũng không chỉ dừng lại ở Cung Tuấn và Trương Triết Hạn.

Từ Trấn Hồn đến Sơn Hà Lệnh, ba bộ đam mỹ chuyển thể, ba lưu lượng đỉnh cấp

Năm 2018, Trấn Hồn lên sóng, bộ phim này được cải biên từ tiểu thuyết Trấn Hồn của Priest. Nguyên tác có không ít fans, mặc kệ nội dung bị cải biên nát, trang phục đạo cụ cũng một lời khó nói hết, nhưng vẫn hấp dẫn được một lượng fans đông đảo.

Chu Nhất Long và Bạch Vũ dựa vào diễn xuất cứu lấy ấn tượng của người xem về bộ phim, hai người cũng nhờ Trấn Hồn mà thu được rất nhiều fans cứng.

Bởi vì Bạch Vũ đã có bạn gái, nên fans của Bạch Vũ không điên cuồng mà tương đối khiếm tốn, chỉ tập trung vào tác phẩm của Bạch Vũ. Mà Chu Nhất Long lúc ấy ra mắt cũng đã được mấy năm, tuy rằng diễn xuất ổn nhưng trước đó danh tiếng không hề cao, có thể nói Trấn Hồn chính là cơ hội để anh ấy phất lên trở thành lưu lượng đỉnh cấp.

Năm 2019, Trần Tình Lệnh lên sóng, sau khi trải qua thành quả mùa hè “những cô gái Trấn Hồn”. Thời điểm này quá trình và hình thức tạo ra lưu lượng từ đam mỹ cải biên lại càng thành thạo hơn nữa.

Nguyên tác Trần Tình lệnh vô cùng hot, có fans nguyên tác lẫn diễn xuất của diễn viên chính. Hai cái tên nghệ sĩ là Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác lên nhanh như diều gặp gió, nhanh chóng trở thành ngôi sao lưu lượng đỉnh cấp.

So với Trấn Hồn, nội dung của Trần Tình Lệnh sát nguyên tác hơn, fans CP cũng càng điên cuồng hơn bao giờ hết. Đến mức luôn tin rằng Bác Quân Nhất Tiêu (Fan CP của Vương Nhất Bác-Tiêu Chiến) là thật, trở thành tín ngưỡng của họ.

Có Trấn Hồn và Trần Tình Lệnh đi trước thu được kết quả rực rỡ, dàn diễn viên Sơn Hà Lệnh hot lên cũng không nằm ngoài dự tính.

Trương Triết Hạn và Cung Tuấn đều có giá trị nhan sắc rất cao, hai người cũng vô cùng nỗ lực, tích cực hợp tác tuyên truyền cùng nhau, chuyện hot lên chỉ là việc thuận lý thành chương mà thôi. Thậm chí, nhiệt độ của Trương Triết Hạn và Cung Tuấn còn vượt qua cả hơn 200 thực tập sinh của hai chương trình tuyển tú lớn siêu hot trong năm 2021: Thanh Xuân Có Bạn 3 và Sáng Tạo Doanh 4.

Hạo Y Hành, Sát Phá Lang, Vai Trái Có Bạn đang đợi chiếu nhưng nhiệt độ không hề thấp. Sau khi phát sóng hẳn sẽ được rất nhiều fans và quần chúng hoan nghênh, có lẽ sẽ còn tạo ra một lớp lưu lượng đỉnh cấp nữa.

Đam mỹ cải biên dễ tạo ra đỉnh lưu có rất nhiều nguyên nhân

Đầu tiên là fans: Cái gọi là ngôi sao lưu lượng phần lớn đều dựa vào fans, đặc biệt là đối với lưu lượng vừa mới nổi. Bọn họ rất cần fans làm số liệu và năng lực mua hàng của fans để chứng minh giá trị thương mại của minh tinh.

Chỉ có fans bên cạnh, tính liên kết giữa fans và idol ngày càng cao, hơn nữa fans cũng sẽ lợi dụng thiết lập nhân vật của bọn họ trong phim để tự do sáng tác thêm, định hình hình tượng idol trong lòng mình. Đương nhiên fans nguyên tác cũng có rất nhiều người là một bộ phận trong số fans diễn viên, IP có giá trị càng cao, fans nguyên tác càng đông. Tuy đại bộ phận người ngoài miệng thì cho rằng, nhân vật trong phim và ngoài đời khác nhau, nhưng trên thực tế vẫn là yêu ai yêu cả đường đi, bị ảnh hưởng bởi vai diễn trở thành fans của diễn viên.

Tiếp theo là marketing: Đam mỹ cải biên sau khi chiếu sẽ có tư bản sau lưng thúc đẩy, ngoài sự nỗ lực của bản thân diễn diễn viên ra, đây cũng là một phần giúp sức không hề nhỏ. Sau khi nếm mùi ngon ngọt của Trấn Hồn cho đến Sơn Hà Lệnh, tư bản cũng đã rất quen thuộc với trình tự marketing này.

Khi phim được chiếu, hai nam chính sẽ cùng nhau tương tác, only fans và Cp fans hai bên cũng vui vẻ hòa thuận, khi phim chiếu hết bắt đầu “cởi trói” CP, “luyện” Cpfans thành only, bao nhiêu năm rồi kịch bản này cũng không thay đổi nhiều lắm. Dù sao diễn viên còn cả tương lai phía trước, sẽ diễn rất nhiều phim khác nhau, có những bạn diễn khác nhau, họ không thể mãi mãi ăn lợi ích từ một bộ phim trong quá khứ được.

Trước những thông tin này, không ít cư dân mạng cũng thể hiện quan điểm của mình:

– Nói cách khác tạo ra lưu lượng chỉ là thành công bước đầu tiên, muốn đi lâu dài thì không để dừng ở hai chữ “lưu lượng” được.

– Trương Triết Hạn mà không đóng đam, cả đời không thể hot được như bây giờ đâu.

– Cách tư bản tạo ra lưu lượng ngày càng thuận tay rồi.

– Đám fan này ở khắp nơi nhảy múa điên cuồng để cho người ta có cảm thấy sự tồn tại của idol chúng nó rất mạnh.

– Bây giờ quá trình marketing của đam mỹ cải biên ngày càng thành thạo rồi, chiếu không được mấy bộ, không nói siêu hot, hot nhẹ thôi cũng không phải là vấn đề.

– Tư bản đã lấy được mật mã phát tài.

Trước mắt, từ mức độ trung thành của fans thì Chu Nhất Long, Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác có rất nhiều fans trung thành. Ở phương diện số liệu, duyên qua đường cũng không dùng được, phải dựa vào fans mà kiếm. Cho nên từ phương diện này mà nói, muốn nhanh chóng nổi tiếng thì diễn đam mỹ cải biên đối với họ là con đường chính xác.