Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết của một người ẩn danh với nội dung là chỉ ra những điểm yếu trong diễn xuất của nam tài tử Nhậm Gia Luân.

Được biết, bài viết này được chia sẻ rộng rãi trên Weibo vào tối ngày 27/10 vừa qua. Cụ thể, nội dung trong bài viết được cho là xuất phát từ tờ báo Thanh Niên Trung Quốc – một trong những trang truyền thông chính thống của xứ sở tỷ dân. Nội dung bài viết này nhằm phân tích về diễn xuất của dàn diễn viên lưu lượng. 3 nhân vật mà bài viết này nhắc đến đó chính là Lý Dịch Phong, Dương Dương và Nhậm Gia Luân.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây đó chính là bài viết này chỉ dành những “lời khen có cánh” cho Dương Dương và Lý Dịch Phong còn Nhậm Gia Luân thì bị cho ra chuồng gà. Cụ thể, 2 nam thần Lý Dịch Phong và Dương Dương được cho rằng là đã tiến bộ về mặt diễn xuất. Tuy nhiên, Nhậm Gia Luân lại bị xoáy sâu, nhận phải những lời chỉ trích và bị gán với cái mác “Lối diễn chỉ có fan mới có thể thẩm thấu được”.

Bài viết này nhận định diễn xuất của Nhậm Gia Luân còn có rất nhiều khuyết điểm, tuy nhiên fan thì lại luôn dành “cơn mưa lời khen” cho anh chàng, tâng bốc nam diễn viên lên đến mây xanh. Đối với một số người xem trung lập thì lại lắc đầu ngán ngẩm, muốn nói ra nỗi lòng nhưng sợ fan ùa vào. Cụ thể tác giả cho rằng diễn xuất của Nhậm Gia Luân chỉ thể hiện tốt ở dòng phim cổ trang thần tượng:

“Trước đó trong Cẩm Y Chi Hạ hay Trường An Như Cố, nam diễn viên thể hiện được lợi thế về ngoại hình của mình ở thể loại phim cổ trang. Bên cạnh đó thì ánh mắt, thần thái của anh từng được thể hiện rất tốt qua vai diễn trong Cẩm Y Chi Hạ.

Nhưng khi rời xa cổ trang, diễn phim hiện đại thì Nhậm Gia Luân lại xuất hiện khuyết điểm rất lớn. Điều này đã được chứng minh trong Tiểu Thư Qu.ạ Đ.en Và Tiên Sinh Th.ằn L.ằn và Đừng Nói Lời Tạm Biệt được phát sóng vào đầu năm nay. Nói chi đâu xa, nhìn Trường An Như Cố và Nhất Sinh Nhất Thế được phát sóng cùng lúc nên sự tương phản thậm chí còn rõ ràng hơn. Gây khó chịu nhất với khán giả chính là đài từ của Nhậm Gia Luân. Trong các bộ phim cổ trang, Nhậm Gia Luân đều được lồng tiếng. Nhưng quay về với phim hiện đại, có lẽ để phản ánh cuộc sống đời thực thì anh ấy phải dùng giọng thật của mình.

Tuy nhiên, là một nghệ sỹ thần tượng xuất thân không phải là diễn viên chính quy, giọng thật của Nhậm Gia Luân rõ ràng là rất thều thào, không ổn định. Và quan trọng hơn, phim hiện đại có yêu cầu cao hơn về mặt diễn xuất, vì nội dung phản ánh đời sống chân thật hiện nay. Một mặt, Nhậm Gia Luân trong phim hiện đại đã đánh mất lợi thế về ngoại hình, thêm vào đó nam diễn viên không thể xác định chính xác cảm xúc và cách hành xử của nhân vật, khiến diễn xuất trở nên sượng trân, khô cứng và không chân thật.

Nhưng điều đáng nói là khán giả trung lập ai cũng nhận thấy vấn đề đó của Nhậm Gia Luân, trừ fan của nam diễn viên. Trong mắt họ, diễn xuất của anh không hề có khuyết điểm và ca tụng lên mây. Sự tâng bốc, khen ngợi của fan chỉ gây ảo giác cho nghệ sỹ. Mọi ngôi sao lưu lượng muốn có bước đột phá trong diễn xuất đều nên cảnh giác cao độ về điều này”.

Sau khi bài viết này được chia sẻ trên MXH, nhiều fan của Nhậm Gia Luân đính chính rằng đây chỉ là một bài đóng góp ẩn danh trên mạng. Weibo báo Thanh niên Trung Quốc đã tiến hành chia sẻ lại. Blogger lan truyền thông tin sai cũng đã phải xóa bài. Dù vậy, điều này vẫn khiến cộng đồng mạng xảy ra tranh cãi trái chiều.

Một số ý kiến cho rằng Nhậm Gia Luân thực sự có hạn chế vì diễn xuất, vì gương mặt anh chỉ hợp với một số kiểu vai. Tuy nhiên, có quan điểm cho rằng anh không đáng bị “réo tên” vì còn nhiều diễn viên tệ hơn Nhậm Gia Luân.