Thời đại thiếu niên TNT, Trương Nghệ Hưng, Thái Từ Khôn… là những nghệ sĩ được lọt vào danh sách đề cử của giải thưởng âm nhạc thịnh hành Châu Á.

Ngày 30/11 vừa qua, giải thưởng âm nhạc thịnh hành châu Á (APMA) công bố tên nghệ sĩ lọt vào danh sách đề cử. Theo thông tin tìm hiểu, APMA tách “giải thưởng Hoa ngữ” và “giải thưởng nước ngoài” làm hai giải khác biệt. Chính vì vậy, cùng một giải thưởng cuối cùng sẽ có hai người đoạt giải, một ca sĩ người Trung Quốc và một ca sĩ người nước ngoài.

Nói về “giải thưởng Hoa ngữ”, có vẻ như mỗi danh sách đều có ca sĩ thực lực và ca sĩ lưu lượng lọt vào đề cử. Ví dụ như giải Album xuất sắc nhất năm có Thái Kiện Nhã, Lưu Nhược Anh, Dung Tổ Nhi, Vu Văn Văn, Trương Kiệt là ca sĩ thực lực, phía lưu lượng có Trương Nghệ Hưng, Mao Bất Dịch.

Mao Bất Dịch cũng tính là ca sĩ có thực lực, nhưng bởi vì lưu lượng của anh ấy rất cao cho nên xếp vào hàng lưu lượng. Trương Nghệ Hưng là ca sĩ thuần lưu lượng duy nhất, hơn nữa anh cũng là người sản xuất album. Vậy nên, Trương Nghệ Hưng rất có hi vọng nhận được giải thưởng lớn lần này.

Giải Biểu diễn vũ đạo xuất sắc nhất có danh sách đề cử toàn bộ là lưu lượng, bao gồm Diêu Sâm, Trương Nghệ Hưng, Uy Thần V, Lưu Vũ Hân, Lý Vấn Hàn, Thời đại thiếu niên TNT. Bởi vì chỉ có ca sĩ lưu lượng mới có những màn biểu diễn vũ đạo đặc sắc. Còn ca sĩ thực lực thường chỉ yên lặng ca hát mà thôi, họ sẽ không quá am hiểu về dance.

Giải thưởng Nam ca sĩ xuất sắc nhất được đề cử có Lý Kiện, Mao Bất Dịch, Tiêu Kính Đằng, Tiết Chi Khiêm, Trương Kiệt, Trương Nghệ Hưng. Giải Nữ ca sĩ xuất sắc nhất có Ngải Di Lương, Thái Kiện Nhã, Lưu Nhược Anh, Mạc Văn Úy, Vu Văn Văn, Viên Á Duy. Trương Nghệ Hưng gần như đều có tên trong tất cả danh sách đề cử quan trọng. Bên cạnh đó, Trương Kiệt và Mao Bất Dịch cũng thu hoạch được không ít thành tích.

Giải Nam ca sĩ xuất sắc nhất có 6 người lọt đề cử, chỉ có Tiêu Kính Đằng là ca sĩ HongKong, những ca sĩ khác đều là của Đại Lụ. Mà nữ ca sĩ xuất sắc nhất chỉ có Viên Á Duy là ở Đại Lục duy nhất được đề cử, còn lại đều là ca sĩ của HongKong. Điều này có thể thấy về nữ ca sĩ, phía Trung Quốc Đại Lục thua hẳn phía HongKong, lực cạnh tranh cũng ít hơn.

Nhóm nhạc được đề cử giải Nhóm nhạc xuất sắc nhất có vẻ như đều là các group idol lưu lượng hiện nay. Danh sách này bao gồm những cái tên như Thời Đại Thiếu Niên, SNH48, THE9, BonBon Girl 303, Uy Thần V, PANTHEPACK.

Cuối cùng giải thưởng Nhà sản xuất xuất sắc nhất có Thái Từ Khôn, Thái Kiện Nhã, Trần Kiễn Kỳ (2 album đạt đề cử), Thôi Kiện, Lý Chính Phàm và Dương Quân Nghiêu.

Thái Từ Khôn là ca sĩ lưu lượng duy nhất lọt vào đề cử thật là không dễ dàng. Tuy Thái Từ Khôn chỉ lọt đề cử một giải thưởng của Asian Pop Music Awards nhưng nó vô cùng quan trọng, đây chính là sự khẳng định cho tài năng sáng tác của anh chàng trong những năm qua.