Tờ ABC News của Mỹ vừa qua đã có bài phân tích về những thành tích khủng của aespa trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

aespa là nhóm nhạc nữ tân binh của công ty SM Entertainment. Dù chỉ mới debut vào cuối năm 2020, nhưng aespa đã “bỏ túi” nhiều thành tích “khủng”.

Mới đây, aespa tiếp tục phát hành đĩa đơn mới mang tên Next Level. Chỉ sau 32 ngày ra mắt, bài hát đã đạt 100 triệu lượt xem và giữ nhiều vị trí cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Nói về những thành tích “khủng” này của nhóm, tờ ABC News của Mỹ đã có bài phân tích trên trang báo của mình.

Bài viết của ABC News về aespa khiến dân tình bất ngờ. (Ảnh: Chụp màn hình)

Nói về sự thành công này của tân binh SM, ABC News đã phân tích qua concept, giai điệu “bắt tai” cũng như sự đón nhận của khán giả với bài hát Next Level. Theo đó, đây là ca khúc được remake lại từ bản gốc là nhạc nền của bộ phim hành động Hollywood Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw.

ABC News phân tích rất kỹ về concept mà aespa thể hiện trong MV. (Ảnh: SM)

Sự pha trộn mới lạ trong giai điệu đã giúp Next Level mang màu sắc riêng, đồng thời truyền tải xuất sắc thông điệp tìm kiếm sự kết nối của aespa với người hâm mộ. Công chúng tỏ ra vô cùng hào hứng, vì vốn dĩ đã rất lâu rồi K-pop chưa xuất hiện một tân binh nào có nhiều đột phá như vậy.

Chia sẻ với ABC News, một người hâm mộ bày tỏ sự yêu thích với Next Level: “Lúc đầu, tôi đã xem các MV của aespa chỉ để nghe những ca khúc hấp dẫn của họ, nhưng nội dung của nhóm còn nhiều hơn thế nữa. Nó khiến tôi băn khoăn không biết diễn biến tiếp theo của câu chuyện là gì.”

aespa đã tạo nên nhiều thành tích cho SM Entertainment. (Ảnh: SM)

Được biết, concept chính của nhóm cũng nằm trong dự án “SM Culture Universe” của công ty. Tức mỗi nhóm nhạc sẽ có cốt truyện riêng của họ và gắn kết lại thành một vũ trụ, tương tự như Marvel Cinematic Universe.

Nói về sự kết hợp này, Teddy Zee – nhà sản xuất Hollywood, nhà tư vấn truyền thông và công nghệ có trụ sở tại Los Angeles vô cùng thích thú, anh chia sẻ với ABC News: “Đây là làn sóng tiếp theo trong story-telling và là một sự phản ánh chân thực về thời đại luôn thay đổi của chúng ta, nơi mà văn hóa và công nghệ liên kết với nhau.”

Tạo hình của các thành viên trong MV Next Level. (Ảnh: SM)

Gây ấn tượng bởi sự pha trộn đặc biệt về âm nhạc lẫn hình ảnh, nhiều netizen cũng tỏ ra phấn khích vì sức công phá của aespa trên thị trường âm nhạc trong và ngoài nước. Một số bình luận của Knet như sau:

– Âm thanh điện tử trong bài hát này rất hay, khiến bạn muốn nghe đi nghe lại mãi luôn. Thật sự cuốn hút!

– Đỉnh thật, nhìn vào thành tích nhạc số của nhóm thì có thể khẳng định bài hát này là lựa chọn của công chúng đó.

– Họ đã từng bị ghét và bị chỉ trích rất nhiều khi mới debut nên tôi luôn cảm thấy tồi tệ thay cho họ.Thật nhẹ nhõm khi nhóm đã thành công!

– Là tân binh 7 tháng đó!

aespa đã thành công gây sự chú ý với truyền thông quốc tế. (Ảnh: Chụp màn hình)

Dù chỉ mới phát hành được 32 ngày, nhưng Next Level “bỏ túi” nhiều thành tích “khủng” như: Nhóm nhạc K-pop gen 4, Nghệ sĩ nhà SM đầu tiên có bài hát đạt No.1 BXH Melon 24Hits hay một trong 3 nhóm nữ idol Kpop có bài hát đạt No.1 BXH Melon 24Hit. Với những gì mà “tân binh 7 tháng” aespa đã tạo ra, các fan hoàn toàn có thể hy vọng rằng nhóm sẽ có những bước tiến xa hơn trong thị trường âm nhạc Hàn Quốc.

aespa được fan kỳ vọng sẽ có những bước phát triển vượt bậc hơn nữa. (Ảnh: Twitter)

Bài báo của Mỹ về aespa vẫn đang thu hút sự chú ý của netizen. Người hâm mộ không khỏi tự hào vì aespa chỉ mới là tân binh đã nhận được nhiều lời khen ngợi đến vậy.

Theo YAN