Còn chưa đến mười ngày nữa thì chúng ta đã tạm biệt năm 2021 nghênh đón năm 2022. Vào dịp cuối năm thế này, các nhà đài vệ tinh không những phải tranh nhau những slot cho năm mới, lại còn phải “phân cao thấp” với nhau trong đêm giao thừa 31 tháng 12.

Năm nay, bốn nhà đài được chú ý nhất là đài Hồ Nam, đài Giang Tô, đài Bắc Kinh và đài Đông Phương. Trước mắt có thể thấy, chủ đề của bốn đài không giống nhau, các lưu lượng cũng khác nhau. Rốt cuộc thì những nhân tố nào có thể gồng gánh nhà đài mình “đi lên đỉnh cao” đây?

Đài truyền hình vệ tinh Giang Tô đã công bố chính thức ba ngôi sao lưu lượng

Chủ đề của đài Giang Tô năm nay là “Lấy đấu tranh để thắp sáng hạnh phúc”. Tiết mục lớn nhất là tiết mục ngợi ca, cảm ơn các anh hùng như là anh hùng hàng không, anh hùng chống dịch…

Năm 2021 vừa qua không phải một năm bình thường, là năm mà có rất nhiều anh hùng trên rất nhiều mặt trận. Cho nên đài Giang Tô có thể dành ra một tiết mục siêu to, siêu bự để cảm ơn các anh hùng thì rất đáng được khen.

Tất nhiên, đã là đêm tiệc chào Xuân nên đài Giang Tô kiểu gì cũng phải mời đến vài ngôi sao lưu lượng. Từ thông báo chính thức thì có thể khẳng định có sự tham gia của Thái Từ Khôn, Châu Thâm và Lưu Vũ Ninh. Trong ba ngôi sao kể trên, Châu Thâm thì có độ phủ sóng quốc dân, Lưu Vũ Ninh thì đang phát triển thuận lợi trên các mặt, nhưng nếu bàn về lưu lượng thì chắc chắn là Thái Từ Khôn.

Sau khi tách khỏi Nine Percent thì Thái Từ Khôn không nóng lòng nhảy đi đóng phim mà chuyên chú với sự nghiệp sáng tác âm nhạc và concert của mình. Chỉ từ đây mà nói thì lưu lượng với anh cũng không tính là xấu.

Vương Nhất Bác – ngôi sao lưu lượng ổn định nhất của đài Hồ Nam

Thật ra thì đội hình năm nay của đài Hồ Nam đã bị leak ra từ sớm. Khách mời đều là những gương mặt quen thuộc. Thể theo cách làm việc từ trước tới nay của đài Hồ Nam thì bài leak kia có thể tin tưởng được. Các khách quý đến từ các chương trình như “Chị gái đạp gió rẽ sóng”, “Anh trai vượt mọi chông gai”, “Time Concert”, “Ai là ca sĩ báu vật”, “Hãy nghe tôi rap”…

Trên thực tế nếu chỉ bàn về độ nổi tiếng của các ngôi sao thì một trong số những khách mời trên cũng đủ gánh hết cả đêm diễn rồi. Nhưng người xem sẽ có cảm giác là khách mời tham gia show sẽ khác với khách mời tham gia đêm diễn, nên mới phải che che giấu giấu như thế.

Vì đài Hồ Nam vẫn chưa có công bố đội hình chính thức cho nên chỉ dám đoán chắc sẽ mời trong số bốn người này Vương Nhất Bác, Trương Nghệ Hưng, Vương Nguyên hoặc Cung Tuấn.

Mặc dù cả bốn người họn đều hợp tác với đài Hồ Nam, nhưng Vương Nhất Bác là ngôi sao có khả năng sẽ tham gia nhất. Dù sao thì từ hồi anh tham gia vào “Thiên Thiên Hướng Thượng” tới giờ chưa văng mặt trong đêm xuân lần nào cả.

Nhưng ba “nhân vật” khác cũng không phải là không có khả năng. Trương Nghệ Hưng thì từng tham gia “Hướng tới cuộc sống” mùa 5, Vương Nguyên thì tham gia “Ai là ca sĩ báu vật”, Cung Tuấn thì có mặt trong “Nhà hàng Trung Hoa” mùa 5 và “Vườn hoa ngủ say” đang cực kỳ hot trong quý này.

Đài Đông Phương có thể hội tụ đủ 7 ngôi sao lưu lượng.

Giống như tình trạng đài Hồ Nam, đài Đông Phương cũng chưa công bố đội hình chính thức mà mới chỉ biết được chủ đề là “Mộng Viên Đông Phương”. Đội hình bị leak ra trên mạng thì là các khách mời từ “Our Song 3” và “Nhất Lộ Xướng Ca”. Mặt khác, điều đáng chú ý nhất là năm nay có thể có đủ 7 diễn viên lưu lượng: Tiêu Chiến, Lý Hiện, Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử, Dương Dương, Nhậm Gia Luân và Hoàng Cảnh Du.

Tuy đội hình có vẻ hơi ảo nhưng cũng không phải không có khả năng. Thật ra đa số các viễn viên kể trên đều đã tham gia vào đêm xuân năm ngoái của đài Đông Phương. Năm nay họ tiếp tục góp mặt cũng không có gì là lạ.

Mặt khác, các tác phẩm phim có sự hợp tác của 7 nhân vật kể trên đã khá nổi trong hai năm gần đây và dự là trong hai năm tới cũng chưa hết hot như: “Cá Mực Hầm Mật” (Lý Hiện x Dương Tử), “Em Là Vinh Quang Của Anh” (Dương Dương x Địch Lệ Nhiệt Ba), “Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn” (Tiêu Chiến x Dương Tử).

Nếu đội hình 7 nhân vật này là thật thì chưa thể xác định được ai sẽ là người “gánh team” nhưng có thể khẳng định đài Đông Phương sẽ trở thành đối thủ nặng ký với đài Hồ Nam, thậm chí có thể là người chiến thắng chung cuộc.

Đài Bắc Kinh có thể mời cả Tiêu Chiến.

So sánh với ba đài tên thì đêm hội của đài Bắc Kinh có vẻ sẽ yếu hơn chút. Dự là sẽ có Tạ Đình Phong, Hà Sướng Hi, NAME, Bạch Kính Đình, TNT, Ngu Thư Hân, Lưu Vũ Hân, Dương Siêu… Dựa vào đội hình này thì nhân vật gánh team có lẽ là TNT và Lưu Vũ Hân. Nhưng nếu chỉ có hai thì hơi ít nên chắc nhà đài sẽ mời thêm Tiêu Chiến.

Chủ đề của đài Bắc Kinh là “Bữa tiệc bang tuyết” có liên quan đến Thế Vận Hội mùa đông. Tiêu Chiến đã từng tham gia tuyên truyền cho Thế Vận Hội mùa đông Bắc Kinh nên có khả năng anh sẽ được mời tham gia đêm chào xuân,

Nhưng về phía Tiêu Chiến, liệu anh sẽ vẫn chọn “người bạn cũ” là đài Đông Phương hay chọn “đối tác mới” là đài Bắc Kinh đây? Câu hỏi này vẫn chưa có lời đáp. Còn fan thì mong anh nhận một trong hai hoặc thầu hết cả hai luôn với hình thức ghi hình, phát lại. Như thế anh vừa được xuất hiện nhiều mà vừa có thể sắp xếp được lịch trình.

Cuối cùng thì tuy đài Hồ Nam là đài khởi xướng và là đài đi đầu sự kiện này nhưng qua nhiều năm rồi, đài Giang Tô, đài Đông Phương, đài Bắc Kinh, đài Chiết Giang và cả CCTV đều đã nhuần nhuyễn với sự kiện này rồi.

Huống hồ, người xem chọn xem đêm diễn của nhà đài nào tùy thuộc lớn vào đội hình chung hoặc là vì một nghệ sĩ nào đó chứ không phải là vì nhà đài nào cả. Vì thế, năm nay, rốt cuộc nhà đài nào là người “chiến thắng” thì chỉ có thể đợi đến ngày 1 tháng 1 năm 2022 mới có được câu trả lời.