Nhân một mùa thi đại học nữa lại sắp đến, hôm nay hãy cùng tụi mình điểm qua những nghệ sĩ của làng giải trí Hoa ngữ sở hữu trình độ học vấn đầy ấn tượng. Cùng xem qua đó là những gương mặt nào nhé!

Trương Tân Thành

Đảm nhận các vai diễn thanh xuân vườn trường, chàng trai Trương Tân Thành luôn để lại hàng loạt ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Trên phim là một nam sinh giỏi giang, điển trai thì ngoài đời, anh chàng này cũng là một học bá chính hiệu đó mọi người ơi.

Năm 2014, Trương Tân Thành tham gia kỳ thi nghệ thuật quốc gia và sương sương gom hết vị trí thủ khoa của 4 lò đào tạo nghệ thuật nổi tiếng nhất Trung Quốc, lần lượt là Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (khoa Biểu diễn Chuyên nghiệp), Học viện Hý kịch Thượng Hải (phương hướng Âm nhạc Kịch), Học viện Hý kịch Trung ương (khoa Biểu diễn Chuyên nghiệp Âm nhạc Kịch), Học viện Nghệ thuật Giải phóng quân (khoa Biểu diễn chuyên nghiệp) và đồng thời ôm luôn chức á khoa chuyên ngành biểu diễn của Đại học Nghệ thuật Nam Kinh.

Sở hữu loạt thành tích khủng này thì Trương Tân Thành còn được mệnh danh là “Thần thi” nữa đó mọi người ơi. Tính đến nay, anh chàng còn đạt được 560 điểm trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm đó, trong khi điểm tối đa của kỳ thi này là 750 điểm. Số điểm này của nam diễn viên về cơ bản cũng dư sức ứng tuyển vào các trường top đầu tại Trung Quốc.

Dịch Dương Thiên Tỉ

Dịch Dương Thiên Tỉ chính là một trong những minh chứng điển hình nhất của “con nhà người ta”. Nhiều người tò mò không biết phương pháp nuôi dạy con của bố mẹ Thiên Tỉ ra sao mà có được cậu con trai tài giỏi đến thế. Với thành tích 94,8 điểm, Thiên Tỉ đạt thứ hạng thủ khoa kép trong kỳ thi Nghệ thuật năm 2018 của Học viện Biểu diễn Điện ảnh và Truyền hình Trung ương, chuyên ngành Biểu diễn điện ảnh – kịch nói. Ngoài ra, em út TFBoys còn đạt được kết quả xuất sắc trong kỳ thi văn hóa với số điểm 473.

Theo tìm hiểu, Thiên Tỉ gia nhập giới giải trí từ khi còn học cấp 2, với lịch trình biểu diễn dày đặc nhưng anh chàng vẫn có thể sắp xếp và ổn định việc học của mình, không chỉ thông minh mà còn rất chăm chỉ học hành. Ngoài ra, ngôi sao sinh năm 2000 còn rất đa tài đa nghệ khi am hiểu thư pháp, vũ đạo, tinh thông các loại nhạc cụ,…

Ngô Lỗi

Nam thần sinh năm 1999 – Ngô Lỗi cũng là một học bá nổi tiếng của Cbiz. Xuất thân là một ngôi sao nhí nhưng Ngô Lỗi chưa từng bỏ bê việc học của mình. Bên cạnh đem đến những vai diễn chất lượng, Ngô Lỗi rất chăm chỉ và chú tâm vào con đường học vấn. Vào kỳ thi đại học năm 2018, Ngô Lỗi đạt được thành tích 456 điểm và trở thành thủ khoa của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khoa biểu diễn.

Ngoài ra, “Na Tra cute nhất màn ảnh” còn là một thiên tài toán học, anh ấy thích chơi Sudoku, các kiểu trò chơi nghiêng về tính logic từ khi còn nhỏ và thường thể hiện chỉ số IQ cao ngất ngưởng của mình trong nhiều chương trình thực tế.

Vương An Vũ

Gia nhập làng diễn xuất và nắm trong tay loạt vai diễn kiểu “đại ca” trường học, thế nhưng khá bất ngờ rằng nam thần Vương An Vũ lại chính là một học bá ẩn danh đó mọi người ơi. Vậy tại sao lại nói anh là học bá “ẩn danh”? Bởi Vương An Vũ khá khiêm tốn, anh ấy từng là sinh viên của Đại học Truyền thông Trung Quốc, chuyên ngành phát thanh và dẫn chương trình. Kết quả kỳ thi năm ấy vào trường nghệ thuật Chiết Giang, ngôi sao Vai Trái Có Cậu đỗ cả 3 chuyên ngành diễn xuất, phát thanh truyền hình và đạo diễn.

Không chỉ vậy, anh chàng này còn tiếp tục tham gia tuyển sinh độc lập khoa Báo chí của Đại học Truyền thông Trung Quốc, thành tích lên đến 614 điểm trong kỳ thi tuyển sinh đại học. Tuy nhiên, anh chàng lại rất khiêm nhường và từ chối cái mác “học bá” mà mọi người đã dành cho mình.

Lưu Hạo Nhiên

Lưu Hạo Nhiên từng gây ấn tượng khó quên với khán giả qua vai diễn học bá trong Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta, nhưng thực chất nam diễn viên đang đóng vai chính mình. Từ nhỏ đến lớn, Lưu Hạo Nhiên chưa từng khiến gia đình buồn lòng về chuyện học hành, vì rằng anh chàng đích thị là con nhà người ta.

Trong kỳ thi đại học, điểm thi văn hóa của Lưu Hạo Nhiên đạt 454 điểm, anh đã trúng tuyển vào Học viện Hí kịch Trung ương với thứ hạng thủ khoa khép về điểm chuyên môn và điểm văn hóa của chuyên ngành biểu diễn. Thậm chí điểm thi của Lưu Hạo Nhiên còn vượt ngưỡng xét tuyển hơn 100 điểm, trong đó điểm môn Toán lên đến 119 điểm. Từ nhỏ, Lưu Hạo Nhiên đã yêu những con số, thích chơi Sudoku, thế nên fan chẳng mấy ngạc nhiên khi chàng Dư Hoài lại thông minh đến thế!