Trong giới giải trí có rất nhiều ngôi sao lưu lượng duy trì sự nổi tiếng dựa vào lượng fans đông đảo, chỉ cần có nhiều fans là có thể lấy được vai chính. Nhưng ngược lại, nhiều nghệ sĩ có diễn xuất không theo kịp sự nổi tiếng của họ, khá ít tiểu hoa lưu lượng đang hot đều không thể bứt phá.

AngelaBaby

AngelaBaby là điển hình cho dạng tiểu hoa nổi tiếng nhưng diễn xuất lại không đủ. Dựa vào show thực tế “Running Man” bản Trung, cô trở thành tiểu hoa sinh sau 85 chạm tay vào là bỏng. Hơn nữa có chồng là Huỳnh Hiểu Minh, tài nguyên không thiếu, được đảm nhiệm vai nữ chính của không ít phim truyền hình và điện ảnh.

Điểm đáng tiếc cho nữ nghệ sĩ này đó chính là không có kinh nghiệm diễn xuất phong phú, cũng không có xuất thân diễn viên chính quy. Trong phim diễn xuất của AngelaBaby được nhận xét là một màu, thường xuyên chu môi, trợn mắt khiến người xem khó chịu. Bà xã Huỳnh Hiểu Minh thường xuyên bị “trừ điểm” là không chuyên nghiệp, danh tiếng trong giới không tốt.

Trong giới giải trí có rất nhiều ngôi sao lưu lượng duy trì sự nổi tiếng dựa vào lượng fans đông đảo, chỉ cần có nhiều fans là có thể lấy được vai chính. Nhưng có rất nhiều người có diễn xuất không theo kịp sự nổi tiếng của họ, không ít tiểu hoa lưu lượng đang hot đều không thể đột phá. Trong số tiểu hoa sau 85, những chị em “Tiên Kiếm” đang hot có Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Đường yên, Lưu Thi Thi cũng có không ít những ý kiến nghi ngờ về diễn xuất.

Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi diễn phim truyền hình, hot từ khi còn rất trẻ, có thể kể một số bộ phim điển hình mà cô từng góp mặt như Thần Điêu Đại Hiệp, Thiên Long Bát Bộ, Kim Phấn Thế Gia… đều là những vai diễn kinh điển. Sau khi hot Lưu Diệc Phi tập trung sang lĩnh vực điện ảnh. Tuy Lưu Diệc Phi đã đóng phim nhiều năm vẫn không được khán giả công nhận diễn xuất, mà chủ đề được thảo luận nhiều nhất luôn là về vẻ đẹp “thần tiên” kinh điển của cô.

Dương Mịch

Dương Mịch là gương mặt nổi tiếng trong giới nhiều năm, cũng từng góp mặt rất nhiều bộ phim hot nhưng những ý kiến về diễn xuất của cô cũng không nhỏ. Nguyên nhân là diễn xuất lên xuống thất thường, nhiều phim trạng thái của Dương Mịch không được tốt.

Đường Yên

Đường Yên là mỹ nữ có gương mặt xinh đẹp ngọt ngào, dáng người cũng đẹp, là nữ thần hoàn mỹ trong mắt nhiều người. Đường Yên cũng từng diễn rất nhiều phim hot nhưng trong số vai diễn của cô có quá nhiều vai marysue, bị khán giả nhiều lần “trừ điểm” vì mãi một màu.

Lưu Thi Thi

Lưu Thi Thi ở trong giới phim ảnh rất được hoan nghênh, ra mắt nhiều năm rồi vẫn chưa có scandal tiêu cực nào. Sự chuyên nghiệp của Lưu thi thi không thể “trừ điểm” được, nhưng diễn xuất của cô cũng như các chị em “Tiên Kiếm” khác đều bị khán giả nghi ngờ. Trừ Bộ Bộ Kinh Tâm và Tiên Kiếm 3 cô không có vai diễn nào đáng chú ý dù đã nổi tiếng rất nhiều năm rồi.

Trong số tiểu hoa nổi tiếng sau 90 cũng có không ít người có độ nổi tiếng rất cao nhưng diễn xuất đều không ổn. Có thể kể tên một số sao nữ không có nhiều tác phẩm tiêu biểu như: Địch Lệ Nhiệt Ba, Quan Hiểu Đồng, Trịnh Sảng.

Trịnh Sảng

Trịnh Sảng nhờ Mưa Sao Băng mà trở thành nữ thần thanh xuân của nhiều người. Thế nhưng diễn xuất của cô càng ngày càng thụt lùi và thái độ đóng phim của cô luôn bị người trong nghề chỉ trích. Thế nhưng hiện tại có muốn xem phim Trịnh Sảng đóng nữa cũng không được nữa rồi. Sau vụ việc mang thai hộ đầu năm 2021 và những ồn ào trốn thuế, cô đã bị phong sát khỏi giới giải trí.

Địch Lệ Nhiệt Ba

Địch Lệ Nhiệt Ba có thể xem như là tiểu hoa hàng đầu thế hệ sau 90. Mức độ nổi tiếng phải thuộc hạng khủng, mỗi năm có 2-3 bộ phim được lên sóng, nhiệt độ thảo luận trên mạng luôn ở mức cao. Thế nhưng Địch Lệ Nhiệt Ba diễn vai chính luôn bị nhạt nhòa so với khi diễn vai phụ, cho đến hiện tại vẫn chưa có vai diễn vào của cô có thể vượt qua được vai Bạch Phượng Cửu trong “Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa”. Năm 2018, nữ diễn viên vinh dự đoạt giải thị hậu Kim Ưng với vai diễn Lý Huệ Trân còn bị toàn mạng cười và đặt cho cô danh hiệu “thị hậu bơm nước”, danh tiếng rất thấp.

Quan Hiểu Đồng

Quan Hiểu Đồng là tiểu hoa nổi tiếng được mệnh danh là “Cách cách Kinh khuyên”, độ nổi tiếng của cô trong thế hệ sinh sau 95 thuộc top rất cao. Quan Hiểu Đồng ra mắt là ngôi sao nhí, sau khi lớn lên được nâng đỡ không ít, diễn nhiều phim điện ảnh nhưng thành tích các tác phẩm của cô đều rất kém, danh tiếng cũng không tốt.

Nhưng nếu là vàng ắt sẽ sáng, tác phẩm không tốt không thể đổ hết lỗi lên nữ chính. Bình cảnh về diễn xuất rất khó để bứt phá. Liệu trong số các tiểu hoa trên, ai có thể bứt phá, kéo diễn xuất xứng với sự nổi tiếng của mình trong thời gian tới đây?

Dịch: L.T.H.