Bế bối tình ái diễn ra đã khiến Ngô Diệc Phàm từ sao hạng A dần rớt xuống thành một người đầy tội lỗi, cả showbiz đều quay lưng, báo chí lên án…

Chỉ trong vòng 2 tuần ngắn ngủi, Ngô Diệc Phàm từ ngôi sao hạng A “rớt đài”, trở thành “cái gai trong mắt” của làng giải trí. Đô Mỹ Trúc cùng dàn hot girl hùng hậu lên tới hơn 20 người đứng ra tung bằng chứng tố nam cɑ ѕɪ̃ ʟᴜ̛̀ɑ тɪ̀пһ, Ԁᴜ̣ Ԁᴏ̂̃ тгᴇ̉ тгɪ̣ тһᴀ̀пһ пɪᴇ̂п, “tuyển phi” cùng nhiều ᴄһɪᴇ̂ᴜ тгᴏ̀ khác…

Mọi thứ diễn ra quá chóng vánh và bất ngờ đến mức không tưởng. Từng là ngôi sao được săn đón nhất nhì showbiz Hoa ngữ, giờ đây, Ngô Diệc Phàm mất trắng cả sự nghiệp. Tuy nhiên, điều đáng nói, tốc độ “quay xe” của showbiz xứ Trung cũng chóng mặt không hề kém. Tất cả quay lưng, bỏ mặc Ngô Diệc Phàm vì bê bối quá sức khủng khiếp. Đây có lẽ cũng chính là ngôi sao bị từ showbiz, bạn bè, đồng nghiệp quay lưng nhanh nhất trong lịch sử Cbiz sau khi vướng bê bối.

Đồng đội, bạn bè, thế lực chống lưng đều đồng loạt “ngó lơ”

Điều mà nhiều người cảm thấy bất ngờ trong vụ việc lần này chính là cả làng giải trí Hoa ngữ “lặng như tờ” trước ồn ào của Ngô Diệc Phàm. Không ai đứng ra bênh vực, không thế lực nào đứng ra nói đỡ hay lên tiếng chỉ trích nam ca sĩ.

Trở về Trung Quốc sau tranh chấp với SM, cựu thành viên nhóm nhạc EXO có 2 bệ đỡ vô cùng vững chắc, đó chính là Phùng Tiểu Cương và Thành Long. Chính đạo diễn Phùng đã trao Ngô Diệc Phàm tận tay cho Thành Long trong buổi lễ ký kết hợp đồng: “Mong anh hãy đào tạo Ngô Diệc Phàm trở thành 1 diễn viên văn võ song toàn. Đại ca Thành Long à, hy vọng anh có thể giúp đỡ cậu ấy nhiều thêm”.

Vậy nhưng, đến khi Ngô Diệc Phàm “ngã ngựa”, không ai trong 2 cái tên này đứng ra phản hồi, nói đỡ cho “gà cưng”. Tất cả đều chọn cách “im lặng là vàng”.

Luhan và Hoàng Tử Thao cũng là 2 trường hợp tương tự. Sau khi trở về Trung Quốc, cả 3 có khoảng thời gian “băng giá”, không ai dám nhắc tới ai. Vậy nhưng, mãi tới 2 năm trở lại đây, bộ ba mới sáp lại gần nhau hơn, thậm chí còn đi chung show, hợp tác chung 1 ca khúc, luôn hỗ trợ nhau nhiệt tình để PR sản phẩm nghệ thuật. Vậy nhưng ở thời điểm hiện tại, cả Luhan và Tao cũng im hơi lặng tiếng.

Không dừng lại ở đó, 1 nhân vật đình đám khác của Cbiz là Vương Tư Thông cũng khiến nhiều người bất ngờ khi có thông tin cho hay, anh phũ phàng phủ nhận mối liên đới giữa mình và nam ca sĩ họ Ngô: “Chuyện của Phàm Phàm đừng có hỏi tôi, tôi chỉ mặt dày tán gái chứ không chơi gái như cậu ta”.

Tuy nhiên, sau đó, chính thiếu gia này đã lên tiếng phủ nhận mình đăng bài viết gây tranh cãi kia. Vương Tư Thông không hề nhắc tới tên của Ngô Diệc Phàm, điều này chứng minh anh cố gắng tuyệt giao mối quan hệ với nghệ sĩ tai tiếng.

Trong 1 diễn biến khác, 1 người bạn “nối khố” của Ngô Diệc Phàm thời kỳ còn hoạt động tại SM là Kevin Shin bất ngờ lên tiếng mỉa mai, bóng gió trên MXH: “Luôn có lý do tại sao người TỐT sẽ LUÔN LUÔN ở bên nhau. Yêu thương những người bạn đã tin tưởng tôi”, “Tôi sẽ không ngừng việc làm người tốt chỉ vì những ᴋᴇ̉ хᴀ̂́ᴜ”. Điều này làm dấy lên nghi vấn Kevin đã biết bản chất Ngô Diệc Phàm từ lâu. Theo “thánh soi” showbiz, Kevin đã nghỉ chơi với Ngô Diệc Phàm vào khoảng năm 2018. Trong album của mình, Kevin từng bóng gió xa gần về việc bạn thân phản bội mình cay đắng tới nhường nào.

Bị nhiều nhãn hàng “quay xe” cực gắt: Lịch sử tại làng giải trí Hoa ngữ

Vốn là ngôi sao hạng A xứ Trung, chỉ cách đây hơn 2 tuần, Ngô Diệc Phàm đang ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp. Trong tay anh có tới 15 hợp đồng hợp tác với các thương hiệu từ quốc dân cho tới quốc tế, đắt giá nhất có thể kể đến làm đại diện toàn cầu của Louis Vutton, Porsche, Lancome, BVLGARI,…

Vậy nhưng, chỉ trong vòng 3 ngày ngắn ngủi khi Đô Mỹ Trúc cùng dàn hot girl đưa ra hàng loạt tin nhắn “abcxyz” của Ngô Diệc Phàm và mọi chuyện được phơi bày ra ánh sáng, các nhãn hàng nhanh chân chuồn lẹ, thi nhau ra thông cáo báo chí tuyên bố huỷ hợp đồng với nam idol từng đứng top đầu về độ săn đón này.

1 trong số những thương hiệu “lì” nhất có thể kể đến Louis Vuitton. Thương hiệu này chỉ tuyên bố chấm dứt hợp đồng tạm thời với nam ca sĩ, dường như cố gắng án binh bất động. Tuy nhiên, sau 1 thời gian bê bối ngày càng bung bét, 1 netizen đã email hẳn cho phía trụ sở tại Pháp để hỏi rõ trắng đen. Bất ngờ thay, phía thương hiệu này khẳng định lại rằng họ đã chấm dứt hoàn toàn hợp đồng với giọng ca Deserve, buộc Louis Vuitton phía Trung Quốc phải ra 1 thông cáo báo chí đính chính lại vụ việc.

Chỉ trong 3 ngày, 15 thương hiệu đã chính thức nói lời giã biệt với Ngô Diệc Phàm, và điều này đã trở thành kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong showbiz. Theo ước tính, nam ca sĩ thị phi sẽ phải bồi thường số tiền lên đến hơn 2000 tỷ đồng.

Bị fans ruột tố ngược lại – điều khá hiếm hoi từng xuất hiện ở Cbiz

Sau khi vụ việc vỡ lở, dần dần fan cứng của Ngô Diệc Phàm cũng “dỡ cốp”. Trên Weibo, chủ nhân 1 tài khoản fansite chuyên theo chân thần tượng đã đứng ra kể chuyện năm xưa: “Tôi đã tận mắt chứng kiến cảnh Phùng Manh (quản lý của Ngô Diệc Phàm) xin số, tài khoản chat của 2 cô gái trẻ ngay trong buổi ghi hình The Rap Of China. Tôi không thể nào quên được ánh mắt ‘thậm thụt’ của cô ta, mỗi lần nhớ lại tôi liền cảm thấy buồn nôn”.

Fan cứng của Ngô Diệc Phàm này còn cho biết, bị Ngô Lâm – anh họ của Ngô Diệc Phàm – “anh hùng núp” chụp trộm ảnh. Cô gái này còn nhớ rõ địa chỉ bị chụp là số 2000, đường Y Ninh. Bên cạnh đó, 1 fan khác từng hâm mộ Ngô Diệc Phàm từ những năm là thành viên EXO cũng quay ra tố ngược nam ca sĩ can thiệp thẩm mỹ tại Hàn Quốc.

Về phía dàn đồng nghiệp trong giới, rất nhiều người bị “vạ lây”, nhận vô số chỉ trích vì có những động thái ủng hộ nam ca sĩ trong quá khứ. Năm 2016, Ngô Diệc Phàm vướng scandal với hot girl Tiểu GNa, các nghệ sĩ như Mã Vi Vi (nhà sản xuất kiêm MC nổi tiếng), Tô Mang (tổng biên tập Harper’s Bazzar) và Lục Lục (biên kịch) đã lên tiếng bênh vực.

Sự việc đã qua đi được 5 năm nhưng giờ đây dân tình vẫn nhắc lại. Điều đáng nói, cả 3 nhân vật đều không chịu xoá bài cũng như lên tiếng xin lỗi. Chẳng ai có thể ngờ được rằng, ngày hôm nay, Sina tuyên bố cấm không cho 3 tài khoản này được đăng bài viết, chưa rõ thời hạn trong bao lâu. Đến tối ngày 1/8, Mã Vi Vi đã viết 1 tâm thư dài xin lỗi về sai lầm trong quá khứ, cuối cùng, cô tuyên bố xin rút khỏi làng giải trí.

Trong 1 diễn biến khác, Thẩm Mộng Thần và Lý Tuyết Cầm – 2 nữ nghệ sĩ từng nhận mình là fan của Ngô Diệc Phàm cũng đã âm thầm xóa bài đăng năm xưa từng khen ngợi nam ca sĩ hết lời, thậm chí còn có ảnh chụp chung.

Tài và đức của Ngô Diệc Phàm đều bị báo chí lên án chỉ trích

Truyền thông Hoa ngữ cũng đã lên tiếng cực gay gắt về scandal của Ngô Diệc Phàm. Tờ báo uy tín của Trung Quốc là Thanh Niên Đạp Sóng (nhánh nhỏ của tờ báo Nhân Dân) đã có 1 bài viết thể hiện quan điểm. Đoạn đầu bài báo có viết: “Pháp luật là tiêu chuẩn thấp nhất của đạo đức cá nhân, ​​bên trên pháp luật, đạo đức cá nhân còn có đạo đức xã hội. Nghề của Ngô Diệc Phàm là nghệ sĩ thần tượng, trình độ chuyên môn thấp, không có tác phẩm xuất sắc, chỉ ‘mài’ hình tượng để kiếm cơm”.

Không dừng lại ở đó, tờ báo này chỉ điểm thẳng thắn: “Bất kể Ngô Diệc Phàm có phải đi “bóc lịch” hay không, với tư cách là một sản phẩm thần tượng thất bại, không có giá trị nghệ thuật và phẩm chất đạo đức, anh ta không phù hợp để xuất hiện trước công chúng. Ngô Diệc Phàm có khổ sở hay không? Chắc chắn là không, bởi anh ta đã kiếm được tiền tỷ trong vòng 7 năm ở Trung Quốc. Đáng ra, 5 năm trước, Ngô Diệc Phàm đã bị đào thải khỏi làng giải trí”.

Bản thân CCTV – kênh truyền thông số 1 của Trung Quốc cũng không đứng ngoài cuộc. Chiều ngày 1/8, trước việc vẫn có 1 phần đông người hâm mộ tới trụ sở cảnh sát để hát hò, cổ vũ nam ca sĩ gây phản cảm, trang CCTV đã có ngay 1 bài viết dằn mặt các fan: “Nhiều vấn đề liên quan đến vụ việc này từ lâu đã vượt ra ngoài phạm vi đạo đức cá nhân, nó không chỉ là bài học cảnh báo, giáo dục cho công chúng mà còn là bài học về tư tưởng, đạo đức suy ngẫm về các giá trị. Bất cứ ai vượt qua đường cùng một cách trắng trợn vi phạm pháp luật, người đó phải chấp nhận sự trừng phạt của pháp luật. Tất cả mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, không ai có ‘bùa hộ mệnh’, hào quang ngôi sao hay người hâm mộ, hộ chiếu nước ngoài cũng không thể bảo vệ họ. Không ai có đặc quyền vi phạm pháp luật”.

Có thể nói, Ngô Diệc Phàm chắc chắn lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi bị cả làng giải trí quay lưng nhanh nhất lịch sử Cbiz. Sự nghiệp chấm dứt, tương lai tối tăm, nam ca sĩ không còn có cơ hội quay trở lại làng giải trí hào nhoáng. Và biết đâu bất ngờ, trong thời gian tới, ngôi sao hạng A – Ngô Diệc Phàm phải “bóc lịch” hơn 10 năm.