Vài năm trở lại đây, màn ảnh xứ Trung liên tục chào đón hàng loạt gương mặt diễn viên trẻ tuổi đầy năng. Những diễn viên này đều được netizen nhận định trẻ trung, xinh đẹp, diễn xuất ổn định.

Dàn tiểu hoa đán vừa xinh đẹp vừa tài năng như Địch Lệ Nhiệt Ba, Tống Thiến, Bạch Lộc… hiện đã tạo nên nhiều màu sắc mới mẻ cho điện ảnh Trung Quốc. Không chỉ vậy, họ còn là những cái tên thu về lợi nhuận vàng cho mỗi một dự án tham gia, vậy nên những nàng tiểu hoa này đều được nhà đài, đạo diễn săn đón hết sức.

Châu Đông Vũ

Vận may mỉm cười với cô gái đến từ nông thôn này khi gặp được đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Châu Đông Vũ được vị đạo diễn này trao cho vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh Chuyện Tình Cây Táo Gai. Từ đây, sự nghiệp của cô “lên nhanh như diều gặp gió”, được gắn mác “hoa đán mới của làng phim Trung Quốc”.

Khi nhắc đến các nữ diễn viên nổi tiếng tại làng giải trí Hoa ngữ thì không thể không nói đến “Tứ Đại Hoa Đán” (gồm Từ Tịnh Lôi, Chương Tử Di, Triệu Vy và Châu Tấn). Thế nhưng hiện nay, nhắc tới những nữ diễn viên hàng đầu Cbiz thì không thể bỏ qua cái tên Châu Đông Vũ. Bởi lẽ, mặc dù không được liệt tên vào danh sách “Tứ Đại Hoa Đán”, cũng không sở hữu nhan sắc nổi bật mỹ miều như đàn chị, thế nhưng khả năng diễn xuất của cô nàng Châu Đông Vũ lại không hề thua kém bất kỳ ai.

Châu Đông Vũ gây ấn tượng với người đối diện bởi nét đẹp mong manh thuần khiết đậm chất Á Đông. Lối diễn xuất của Đông Vũ tự nhiên, sinh động và đặc biệt xuất sắc trong những phân cảnh đòi hỏi lột tả nội tâm nhân vật, chính vì vậy nên cô luôn được các đạo diễn tin tưởng giao vai nữ chính trong nhiều tác phẩm điện ảnh.

Sau nhiều năm cố gắng, Châu Đông Vũ đã xuất sắc được vinh danh với hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ như: “Nữ diễn viên mới xuất sắc” tại Hoa Biểu lần thứ 14, ảnh hậu Kim Mã năm 2017, ảnh hậu trong LHP Quốc tế Macau năm 2019, được đề cử cho giải Kim Tượng Hồng Kong…

Địch Lệ Nhiệt Ba

Địch Lệ Nhiệt Ba (1992), hiện là một trong những nữ diễn viên 9X nổi tiếng bậc nhất tại Trung Quốc cùng với Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch. Cô là nghệ sĩ thuộc công ty Gia Hành Thiên Hạ cùng Dương Mịch. Với sự hỗ trợ của đàn chị Dương Mịch, mỹ nhân Tân Cương đã vươn tới đỉnh cao của danh tiếng khi tham gia những bộ phim nổi tiếng như Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Tam Sinh Tam Thế…

Địch Lệ Nhiệt Ba lớn lên trong một gia đình nghệ thuật, từ nhỏ đã được học vũ đạo, đàn piano và đàn violin. Cô cũng thông thạo nhiều loại ngôn ngữ. Địch Lệ Nhiệt Ba tốt nghiệp Học viện Hí Kịch Thượng Hải khoa biểu diễn năm 2014. Vai Bạch Phượng Cửu ở Tam Sinh Tam Thế đã giúp cô trở thành diễn viên trẻ triển vọng và được yêu mến tại châu Á.

Nhiều năm trở lại đây, cái tên Địch Lệ Nhiệt Ba đã trở nên quen thuộc tại Trung Quốc. Năm 2018, Địch Lệ Nhiệt Ba còn nhận giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Lễ trao giải Kim Ưng. Tuy thời điểm nhận giải nữ diễn viên liên tục nhận về hàng loạt ý kiến trái chiều, thế nhưng bằng sự nỗ lực, cố gắng mỗi ngày, Địch Lệ Nhiệt Ba dần chứng minh được thực lực của bản thân. Mới nhất, tác phẩm Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh do cô đảm nhận vai nữ chính đã nhận về hàng loạt sự yêu thích từ khán giả.

Dương Tử

Dương Tử (1992) vốn là 1 sao nhí nổi tiếng Trung Quốc. Cô được coi như một trong tứ tiểu hoa đán của thế hệ sau những năm 1990. Năm 2014, tốt nghiệp ngành biểu diễn khóa 2010 Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Năm 2002, Dương Tử thủ vai Đổng Ngạc Phi lúc nhỏ trong “Hiếu Trang Bí Sử”, cùng với Ninh Tịnh và Mã Cảnh Đào. Năm 2003, Dương Tử đã tham gia phim “Nhật ký nữ sinh”, mà cô ấy nhận được đề cử ở giải thưởng Đồng Ngưu.

Năm 2018, Dương Tử hợp tác với Đặng Luân trong Hương Mật Tựa Khói Sương, bộ phim gây tiếng vang lớn, là một trong một trong những những bộ phim Hoa ngữ thành công nhất năm. Năm 2019, Dương Tử tiếp tục gây bão màn ảnh vào mùa hè với tác phẩm Thân Ái, Nhiệt Ái cùng nam diễn viên Lý Hiện.

Bạch Lộc

Bạch Lộc (1994) từ nhỏ đã tiếp xúc và yêu thích văn hóa Hàn Quốc (Làn sóng Hallyu Hàn Quốc). Năm 2012, Bạch Lộc đến Thượng Hải, tham gia đợt tuyển thực tập sinh hải ngoại của SM Entertainment, nhưng không thành công. Sau đó, để tiếp tục theo đuổi ước mơ, Bạch Lộc bắt đầu sự nghiệp với công việc làm người mẫu.

Năm 2015, Bạch Lộc tham gia quay một số phim ngắn của đạo diễn CatTree. Với ngoại hình ngọt ngào, đơn thuần, đáng yêu, Bạch Lộc dần thu hút được không ít tình cảm của khán giả. Tiếp đến, cô lần lượt diễn những bộ phim ngắn mang phong cách duy mỹ trong sáng, nhờ vào khí chất văn nghệ độc đáo cũng như vẻ đẹp của mình mà được cư dân mạng quan tâm. Giữa năm 2016 ký hợp đồng với Hoan Ngu Ảnh Thị từ đó chính thức gia nhập vòng giải trí, mở ra sự nghiệp diễn xuất.

Năm 2019, Bạch Lộc thực sự thành công với vai diễn chính trong phim Chiêu Diêu, cùng năm Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa đóng vai chính Tạ Tương đã ngày một gây ấn tượng mạnh tới khán giả. Mới nhất là tác phẩm Trường An Như Cố đã đưa tên tuổi của nữ diễn viên lên một tầm cao mới.

Lý Thấm

Ngay từ thuở nhỏ, Lý Thấm đã được học Côn khúc, dự định sau khi tốt nghiệp ĐH cũng sẽ xin vào Rạp hát Côn kịch Thượng Hải, và bắt đầu sự nghiệp diễn Côn khúc. Nhưng mà cuối cùng cô lại chọn nghiệp diễn và đây cũng chính là quyết định cũng đã làm thay đổi cuộc đời của cô.

Lý Thấm được khán giả biết đến với vai diễn Tiết Bảo Thoa trong phim truyền hình Tân Hồng Lâu Mộng 2010. Sau khi nổi tiếng với vai Tiết Bảo Thoa thời niên thiếu, cô đã ký hợp đồng với Ảnh Thị Vinh Tín Đạt và bắt đầu con đường diễn xuất chuyên nghiệp của mình. Cô từng tham gia các bộ phim như: Tân Hồng Lâu Mộng, Thiên Kim Trở Về (2013), Lang Điện Hạ, Sở Kiều Truyện, Khánh Dư Niên…

Quan Hiểu Đồng

Quan Hiểu Đồng (1997) là nữ diễn viên người Trung Quốc, được biết đến như “Con gái quốc dân”, là “Tứ tiểu hoa đán” do Chinese Film Report CCTV6 bình chọn năm 2016 và 2019. Quan Hiểu Đồng đồng thời cũng là “Tứ tiểu hoa đán thế hệ 9x” cùng với Trịnh Sảng, Dương Tử và Châu Đông Vũ do Nam Đô bình chọn năm 2016.

Quan Hiểu Đồng sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha Hiểu Đồng là nghệ sĩ sân khấu chuyên nghiệp tên Quan Thiếu Tăng, mẹ là diễn viên kịch nói tên Lý Quân. Bên cạnh đó ông nội Quan Học Tăng của Hiểu Đồng là người thành lập nên loại hình cầm thư Bắc Kinh nổi tiếng khắp Trung Quốc và quốc tế trong 40 năm. Xuất hiện trên truyền hình từ những năm 2001 tới nay, cô hiện được coi là một những tỏng tiểu hoa đán có sức ảnh hưởng lớn của Trung Quốc.

Triệu Lộ Tư

Triệu Lộ Tư được đông khán giả biết đến và yêu mến qua vai diễn chính Lạc Phi Phi trong web drama Ôi! Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta với lối diễn xuất tự nhiên. Nhờ vẻ đẹp trẻ trung và đáng yêu nên Triệu Lộ Tư đã lọt vào mắt xanh của các đạo diễn, mời tham gia các bộ phim. Với đủ thể loại vai diễn, từ cổ trang tới hiện đại, từ phản diện tới chính diện Triệu Lộ Tư cũng đều đã thể hiện ổn. Chính vì vậy cô cũng được khán giả yêu mến trong và ngoài nước.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về dàn diễn viên 9x này? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!