2021 được xem là một năm đánh dấu sự chuyển mình của làng giải trí Hoa ngữ. Hàng loạt scandal từ lớn đến nhỏ của dàn sao hạng A được đưa ra ngoài ánh sáng khiến netizen không khỏi bất ngờ.

Mới đây, trang QQ bất ngờ đưa tin cho biết, trên 2 nền tảng Baidu Baike và Toutiao Baike (từ điển bách khoa trực tuyến lớn nhất ở Trung Quốc) đã tiến hành thông báo và cho sử dụng 2 nhãn dán mang tên “Nghệ sĩ ô danh” dành cho các ngôi sao vướng scandal lớn nhất ở làng giải trí Hoa ngữ.

Phạm Băng Băng

Phạm Băng Băng là cái tên được đứng đầu trong danh sách này. Ngoài rất nhiều nhãn dán khác như “Tác phẩm tiêu biểu Núi Quan Âm”, “Giành được 2 giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP quốc tế” và “Diễn viên Trung Quốc” thì nhãn dán “Nghệ sĩ ô danh” chễm chệ ngay đầu tiên.

Ngay sau đó, tin tức này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ netizen. Bởi cách đây gần 3 năm, nữ diễn viên họ Phạm bất ngờ vướng vào bê bối trốn thuế, âm thầm làm “hợp đồng âm dương” để có thể nhận về mức cát xê khủng.

Và hậu quả sau đó chính là nữ diễn viên phải gánh án phạt, hoàn lại số tiền 3.100 tỷ đồng cho cục thuế Trung Quốc. Kể từ đó đến nay, Phạm Băng Băng “thoi thóp” hoạt động trong làng giải trí, bị hạn chế xuất hiện trên truyền thông, không còn “oanh tạc” tại các sự kiện thảm đỏ.

Trịnh Sảng

Trịnh Sảng là cái tên thứ 2 bị gắn nhãn với tội danh thuê người mang thai hộ, chối bỏ con ruột, trốn thuế. Nữ diễn viên vi phạm vấn đề đạo đức và cũng là nghệ sĩ đầu tiên của làng giải trí nhận văn bản ρһᴏпɡ ѕᴀ́т của Quảng Điện, con đường sự nghiệp chấm dứt hoàn toàn.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, nữ diễn viên sinh năm 1992 này bắt đầu có một số biểu hiện lạ. Trịnh Sảng liên tục ngoi lên vùng vẫy kêu cứu trên khắp MXH. Cho đến sáng ngày 7/9, Weibo đã chính thức xoá 2 tài khoản MXH của nữ diễn viên và studio.

Huỳnh Hải Ba

Người thứ 3 trong danh sách này đó chính là Huỳnh Hải Ba. Nam diễn viên bị gắn nhãn “Nghệ sĩ ô danh” vì Ьᴇ̂ Ьᴏ̂́ɪ ᴍᴜɑ Ԁᴀ̂ᴍ гᴜ́пɡ ᴆᴏ̣̂пɡ năm 2013. Sau đó, Huỳnh Hải Ba bị giam giữ hành chính 15 ngày, phải đi cải tạo, tu dưỡng ở trại phục hồi nhân phẩm tại Bắc Kinh, Trung Quốc trong vòng nửa năm.

Ngô Diệc Phàm

Cái tên thứ 4 trong “bảng phong thần” này đó chính là cựu thành viên của nhóm EXO – Ngô Diệc Phàm. Bᴇ̂ Ьᴏ̂́ɪ тɪ̀пһ ᴀ́ɪ гᴜ́пɡ ᴆᴏ̣̂пɡ liên quan đến vô số tội danh “tày trời” như Ԁᴜ̣ Ԁᴏ̂̃ тгᴇ̉ vị thành niên, “hấp diêm”… đã biến nghệ sĩ trẻ hạng A showbiz trở thành kẻ tội đồ chỉ sau 1 đêm. Giờ đây, Ngô Diệc Phàm đang trong trại giam để cảnh sát tiến hành lấy lời khai, xử lý vụ việc. Sự nghiệp của nam ca sĩ kết thúc, phải đối diện với tương lai mịt mù sau song sắt.

Địch Thiên Lâm, Trần Vũ Phàm

Bên cạnh những ngôi sao trên, Toutiao Baike và Baidu Baike dán nhãn cho 2 nghệ sĩ bê bối sau: Địch Thiên Lâm (hám danh, đạo văn từ công trình nghiên cứu khoa học của người khác) và Trần Vũ Phàm (sử dụng “mai thúy”).

Trước những sự việc trên, có thể thấy, đây là khoản thời gian “triều đình” tại Trung Quốc đang ra tay rất gắt gao trong việc thanh lọc lại giới nghệ sĩ ở làng giải trí Cbiz. Bởi chỉ trong 8 tháng đầu năm 2021, làng giả trí Hoa ngữ đã hứng phải hàng loạt scandal từ lớn cho đến nhỏ liên quan đến tình ái hoặc chính trị. Những nghệ sĩ có vấn đề về đạo đức, lối sống lệch lạc như vậy sẽ gây ảnh hưởng tới khán giả và người hâm mộ.

Nhiều ý kiến cho rằng, họ hoàn toàn ủng hộ việc các nghệ sĩ cần phải biết giữ gìn hình tượng, chỉnh đốn tác phong để mang lại bầu không khí tích cực, lành mạnh cho showbiz.

Nguồn: QQ