“Nổi tiếng đi kèm với tai tiếng” là câu nói khá quen thuộc đối với nhiều người đu showbiz Hàn, Trung… Nói riêng về giới giải trí Hàn, không ít nghệ sĩ đã từng vướng vào hàng loạt ồn ào đời tư của một số người đẹp có tên tuổi nhất định tại làng giải trí. Vốn được khán giả vô cùng yêu mến, nhưng chỉ sau một chuyện nào đó, danh tiếng của họ bỗng “không cánh mà bay”.

Tất nhiên, sau hàng loạt các ồn ào, các mỹ nhân sẽ lên tiếng nhận lỗi trước công chúng. Thế nhưng với khán giả, đâu phải người nổi tiếng cứ vô tư mắc lỗi rồi buông một câu “xin lỗi” là xong?

Goo Hye Sun

Là fan cứng của Kbiz, chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ rất rõ cuộc ly hôn ồn ào của Goo Hye Sun và Ahn Jae Hyun. Tại thời điểm xảy ra tin tức này, Goo Hye Sun từ người chịu thiệt thòi đã nhanh chóng trở thành người đứng sau mọi điều tiếng của chồng cũ.

Goo Hye Sun từng công khai nói xấu Ahn Jae Hyun và cho rằng anh chính là kẻ có lỗi trong cuộc hôn nhân 3 năm ấy. Tuy nhiên, netizen và truyền thông xứ Hàn đã tìm ra rất nhiều bằng chứng về việc cô có thói quen thích kiểm soát và không tin tưởng chồng của Goo Hye Sun.

Nữ diễn viên nổi tiếng luôn muốn có chồng bên cạnh, đi đâu và làm gì đều phải báo cáo với cô. Ngay lập tức, khán giả đã thay đổi cái nhìn về “nàng Cỏ” họ Goo. Giữa lùm xùm ly hôn với nam diễn viên Ahn Jae Hyun, Goo Hye Sun đã tuyên bố rút lui khỏi showbiz. Tuy nhiên, cô chỉ giải nghệ trong vòng 20 ngày. Sự trở lại của nữ diễn viên hoàn toàn không được lòng công chúng. Hơn nữa, việc cô liên tục nhắc đến Ahn Jae Hyun dù cả hai đã ly hôn cũng khiến khán giả tức giận.

Chưa hết, theo truyền thông Hàn, Goo Hye Sun còn cố gắng xóa bỏ “dấu vết” về vụ ly hôn của mình và Ahn Jae Hyun trên Namu Wiki. Cô yêu câu đơn vị này phải gỡ bỏ mọi thông tin mà trước đây chính cô đã công khai với lý do “ảnh hưởng quyền riêng tư và thông tin sai lệch”. Sự việc này càng làm khán giả thêm “ngán ngẩm” với tình nết “sớm nắng chiều mưa” của Goo Hye Sun. Có thể thấy ở thời điểm hiện tại, mọi nỗ lực quay trở lại làng giải trí của Goo Hye Sun gần như bằng không.

Seo Ye Ji

Những ngày gần đây, dân tình liên tục bàn tán về việc nữ diễn viên Seo Ye Ji chính thức lên tiếng xin lỗi sau 10 tháng im lặng vì ồn ào liên quan đến vụ việc “điều khiển” bạn trai Kim Jung Hyun.

Nữ diễn viên khẳng định mọi chuyện đều bắt nguồn từ sự non nớt của mình và mong khán giả sẽ tha thứ cũng như cho cô cơ hội để hoàn thiện bản thân. Lời xin lỗi của “điên nữ” đã trở thành chủ đề gây bão mạng xã hội với nhiều ý kiến bình luận trái chiều. Mình thấy phần đông khán giả kiên quyết không cho Seo Ye Ji có cơ hội quay trở lại làng giải trí sau ồn ào đời tư.

Quả thực, với loạt “lùm xùm” bị Dispatch vạch trần thì nhiều người cho rằng mỹ nhân họ Seo khó có thể lấy lại hình ảnh của mình trong mắt khán giả. Còn nhớ vào thời điểm tháng 4 năm ngoái, sau khi ồn ào đời tư xảy ra, Seo Ye Ji đã bị khán giả quay lưng, bị cắt hợp đồng quảng cáo cũng như vai chính trong phim Island.

Sau 10 tháng “ở ẩn”, mới đây, nữ diễn viên đã lần đầu lộ diện trước công chúng trong buổi đọc kịch bản phim Eve. Tuy nhiên, nhiều khán giả vẫn chưa thể chấp nhận cho sự trở lại của Seo Ye Ji, thậm chí còn mỉa mai cô xin lỗi cũng chỉ vì sắp có phim mới.

Han Hyo Joo

Gia nhập làng giải trí từ năm 2003, Han Hyo Joo đã nhanh chóng giành được chỗ đứng trong làng giải trí xứ Hàn nhờ ngoại hình xinh đẹp và tài năng diễn xuất nổi bật. Thành tích hoạt động diễn xuất của Han Hyo Joo trước năm 2014 khiến bất kì nữ diễn viên trẻ nào cũng phải ngưỡng mộ với loạt phim đạt rating cao ngất ngưởng.

Còn nhớ vào thời điểm năm 2014, một vụ lùm xùm liên quan đến em trai nữ diễn viên đã khiến danh tiếng của cô bị ảnh hưởng rất lớn. Dù không trực tiếp liên quan đến vụ việc nhưng nữ diễn viên và gia đình cũng bị công chúng quay lưng vì cho rằng đã tiếp tay che giấu sự thật. Có thông tin cho rằng người nhà của Han Hyo Joo đã chi tiền để bưng bít vụ việc càng khiến danh tiếng của nữ diễn viên giảm xuống nhanh chóng.

Khi lùm xùm gia đình chưa giải quyết xong, “mỹ nhân sở hữu nụ cười đẹp nhất Hàn Quốc” tiếp tục bị ảnh hưởng bởi vụ tình ái của Lee Byung Hun. Dù chỉ là nghệ sĩ trực thuộc công ty do đàn anh làm chủ nhưng suốt một thời gian dài, cô bị nhà đài, nhãn hàng và khán giả đồng loạt quay lưng.

Năm 2014 chắc chắn là một năm đen đủi của Han Hyo Joo khiến sự nghiệp của cô “lao dốc không phanh”. Phải đến năm 2016, khi nữ diễn viên trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim Hai Thế Giới, Han Hyo Joo mới dần dần được đón nhận trở lại.

Thế nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó! Tại thời điểm lùm xùm Seungri xảy ra, Han Hyo Joo bất ngờ bị réo tên khi bị nghi ngờ là sao nữ liên quan đến bữa tiệc của Seungri. Tất nhiên sau đó, công ty của người đẹp họ Han đã lên tiếng phủ nhận nhưng tin đồn này vẫn gây ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng mới khôi phục chưa được bao lâu của cô.

Lee Seung Yeon

Những thông tin về loạt lùm xùm của Lee Seung Yeon ngay từ thời điểm cô mới gia nhập làng giải trí đã khiến không ít người ngỡ ngàng. Quả thật, nếu không dính phải những ồn ào rúng động này thì sao nữ Mối Tình Đầu đã có thể trở thành sao hạng A trong Kbiz rồi.

Lee Seung Yeon từng là ngọc nữ hàng đầu màn ảnh Hàn sau thành công của bộ phim quốc dân Mối Tình Đầu năm 1996. Mình còn nhớ khi đó, nàng Hyo Kyung do nữ diễn viên thủ vai đã trở thành biểu tượng ở Hàn Quốc và có hẳn một talkshow mang tên mình. Mọi loại áo quần, phụ kiện mà cô mặc lúc đó đều trở thành xu hướng.

Thế nhưng thật đáng tiếc khi thời kì hoàng kim của Lee Seung Yeon chỉ kéo dài 2 năm mà thôi. Danh sách ồn ào đời tư của Lee Seung Yeon kể từ năm 1998 đến gần đây có lẽ dài như sớ Táo Quân đấy các bạn ạ, chung quy đều là những vụ rất lớn.

Và theo nhận định của nhiều người thì vụ lớn nhất cuộc đời Lee Seung Yeon chính là việc cô phát hành sách không đúng đắn nhằm mục đích lấy lại hình tượng. Tuy nhiên, kế hoạch này đã đi ngược với mong đợi ngay lập tức. Lee Seung Yeon tiếp tục bị chỉ trích, dù cô đã phải xin lỗi nhưng vẫn không nhận được sự tha thứ của công chúng.

Đây đều là những cái tên từng làm truyền thông dậy sóng bằng hoạt động nghệ thuật nổi trội của mình. Tuy nhiên, chỉ sau những biến cố đời tư mà tên tuổi của họ đã “chìm nghỉm”, có người thì sự nghiệp “đóng băng” luôn.

Bởi vậy mới nói, các nghệ sĩ muốn giữ vững hình tượng trong lòng công chúng thì cần cẩn trọng mọi lời nói, hành động, đừng để một phút bất cẩn mà hủy danh tiếng xây dựng bấy lâu.