Ngoài kịch bản, bối cảnh, trang phục… thì khi muốn đánh giá một bộ phim hay thì khán giả cũng thường cân nhắc đến diễn xuất của dàn diễn viên chính. Diễn xuất của diễn viên đa phần đều được thể hiện dựa trên biểu cảm khuôn mặt và chuyển động cơ thể, và ánh mắt là thứ cốt yếu nhất. Hãy cùng điểm qua một vài mỹ nhân được đánh giá có năng lực diễn xuất bằng mắt ấn tượng nhất ngay bên dưới bài viết này nhé!

1. Tôn Lệ

Vốn dĩ là diễn viên phái thực lực, thế nên diễn xuất của Tôn Lệ chẳng còn điều gì để nghi ngờ nữa rồi. Điểm thu hút nhất trong nét diễn xuất của mỹ nhân này đó chính là ánh mắt. Có thể kể đến phân cảnh hắc hóa trong Hậu Cung Chân Hoàn Truyện, ánh mắt sắc lẹm của cô đã trở nên kinh điển trên màn ảnh.

2. Nghê Ni

Khả năng diễn đạt bằng mắt của Nghê Ni cũng mạnh, khiến người xem ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bởi cô mới xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng lần này, thua mỗi mình Tôn Lệ mà thôi. Nếu bạn không tin hãy xem Kim Lăng Thập Tam Thoa ngay đi nhé!

3. Châu Tấn

“Quốc bảo diễn xuất” Châu Tấn là cái tên dĩ nhiên không thể thiếu trong danh sách này. Diễn xuất bằng mắt của Châu Tấn trong Hậu Cung Như Ý Truyện thật sự tuyệt hết chỗ chê. Ban đầu thì dịu dàng, nho nhã nhưng một khi thay đổi lúc thì bá đạo, lúc thì ẩn nhẫn đầy sự bi thương, giúp khán giả như cảm nhận được toàn bộ tâm trạng của nhân vật.

4. Tần Lam

Tần Lam cũng là một trong những diễn viên phái thực lực được khán giả đánh giá có năng lực diễn xuất bằng mắt cực mạnh. Chắc chắn nhiều khán giả đã được “lĩnh hội” phần thể hiện này của nữ diễn trong Diên Hi Công Lược năm 2018, chẳng có tiếng khóc, chỉ có giọt nước mắt âm thầm chảy cũng làm người xem cảm thấy đau lòng không thôi.

5. Lý Thấm

Nhắc đến diễn xuất bằng mắt kinh điển trên màn ảnh của Lý Thấm chắc chắn phải kể đến phân đoạn hắc hóa của nữ diễn viên trong Sở Kiều Truyện rồi. Có rất nhiều diễn viên thể hiện sự hắc hoá của mình bằng cách thay đổi trang điểm trở nên dày và đậm hơn, nhưng Lý Thấm thì không như thế. Tiếc là diễn xuất đỉnh cao nhưng cô mãi vẫn chưa có vai diễn nào thật sự tạo nên tên tuổi.

6. Bạch Lộc

Diễn xuất bằng mắt của Bạch Lộc cũng làm nhiều người cảm thấy bội phục không thôi. Nếu trong Chiêu Diêu, nữ diễn viên mang đến cho người xem một nữ ma đầu bá đạo và ngang ngược thì đến Châu Sinh Như Cố đã trở thành một tiểu thư thế gia nho nhã, dịu dàng, ánh mắt mềm mại như nước như muốn dung hòa tất cả.

7. Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh là tiểu hoa 8x duy nhất góp mặt trong bảng xếp hạng lần này. Diễn xuất bằng mắt của cô được đánh giá cao với phần thể hiện trong Minh Lan Truyện, giúp người xem cảm nhận được tâm trạng ẩn nhẫn của một cô gái, từng bước thay đổi, giải phóng chính mình và trở nên kiên định, quyết đoán hơn. Ngoài ra trong Ai Là Hung Thủ, nữ diễn viên cũng thể hiện một vai diễn phản diện cực kỳ ấn tượng qua ánh mắt!

8. Dương Tử

Dương Tử là một trong những tiểu hoa 9x được đánh giá là có năng lực diễn xuất, đặc biệt là diễn xuất bằng mắt rất có thần. Trong Hương Mật Tựa Khói Sương và Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết, nhân vật do Dương Tử đảm nhận dường như khóc từ đầu đến cuối nhưng vẫn được cô nàng thể hiện vô cùng tốt, ánh mắt chất chứa cảm xúc.

9. Bành Tiểu Nhiễm

Bên cạnh Đông Cung, không biết các bạn đã xem qua gameshow Diễn Viên Mời Vào Chỗ có sự góp mặt của Bành Tiễu Nhiễm chưa? Trong chương trình, nữ diễn viên đã tái hiện lại nhân vật Tử Hà Tiên Tử trong Đại Thoại Tây Du và Xuân Cầm trong Yêu Miêu Truyện. Vì mọi người đã quen với sự chân thành, ngây thơ của cô trong Đông Cung để rồi khi nhìn thấy ánh mắt kiều diễm, quyến rũ trong chương trình này thật sự làm người xem kinh ngạc không thôi!

Trong số những diễn viên có diễn xuất bằng mắt cực đỉnh, đa số khán giả đều ấn tượng nhất chính là Tôn Lệ và Châu Tấn, đặc biệt là những phân cảnh hắc hóa, thật sự khiến mình “không rét mà run”. Bạn nghĩ như thế nào về ý kiến này? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!