Tay đấm gốc Việt giành chiến thắng vang dội chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút và bảo vệ thành công chiếc đai vô địch hạng lông.

Tối ngày 11/3, Thành Lê bước vào trận tranh đai hạng lông của ONE với đối thủ Garry Tonon. Trước một đối thủ được đánh giá cực cao và chưa từng thua trong sự nghiệp, tay đấm gốc Việt đã có màn trình diễn ấn tượng để giành chiến thắng ở ngay phút đầu tiên.

Tonon chào sân bằng những đ.òn đ.á ngăn không cho Thành Lê tiếp cận. Ngay khi tay đ.ấm gốc Việt kéo gần khoảng cách, Tonon quyết định thực hiện một pha khóa gót nhưng bất thành. Tận dụng sơ hở của đối thủ, Thành Lê trút cơn mưa đ.òn tay khiến đối thủ bất tỉnh. Trọng tài Olivier Coste buộc phải tuyên bố dừng cuộc đối đầu. Chiến thắng bằng knock-out thứ 5 liên tiếp của Thành Lê tại ONE.

“Chúc mừng Martin Nguyễn. Tôi đã theo dõi màn trình diễn của cậu ấy”, Thành Lê chia sẻ. Tay đấm gốc Việt sau đó tỏ ý muốn góp mặt tại sự kiện ONE: X diễn ra vào ngày 26/3 tới. “Tôi đã chờ rất lâu để được thi đấu. Hãy cho tôi lên đài tại ONE: X. Bất kỳ ai cũng được. Hãy để họ lên đây”.

Tay đấm gốc Việt giành chiến thắng vang dội chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút và bảo vệ thành công chiếc đai vô địch hạng lông. Đây là trận thắng thứ 5 liên tiếp của Thành Lê tại ONE Championship. Anh lập tức nhận được khoản tiền thưởng nóng 50 nghìn USD từ chủ tịch Chatri Sityodtong.

“Tôi đã chờ đợi ngày bảo vệ đai này quá lâu rồi. Tôi rất hạnh phúc trong ngày hôm nay. Chắc chắn tôi sẽ ở lại đây tới sự kiện của ONE tiếp theo, hãy tìm cho tôi một đối thủ nữa. Tôi sẵn sàng chiến đấu với các đối thủ mạnh hơn để mang tới một Thành Lê hoàn hảo nhất. Tôi cũng cảm ơn Tonon vì đã có một trận đấu thật đặc biệt”, Thành Lê phát biểu sau trận đấu.

Tại cộng đồng võ thuật Việt Nam, đa số đều ấn tượng với chiến thắng của Thành Lê. Tất cả đều cho rằng võ sĩ gốc Việt hoàn toàn xứng đáng với chiếc đai vô địch hạng lông kể từ khi đoạt được từ tay của Martin Nguyễn.

“Tính ra khả năng BJJ của Tonon cũng không tệ, anh ta bất bại 6 trận lại cứ tưởng mình vô đối, định dùng đòn khóa để giành chiến thắng kĩ thuật trước nhưng xem ra vẫn còn quá non trước Thành Lê”, một bạn để lại bình luận.

Một số khác nói: “Garry Tonon chiến thuật quá rõ ràng, vào trận là tóm ngay chân của đối thủ một phát ăn ngay nhưng không biết rằng Thành Lê đã nói cú đấm của mình mạnh như của Ngannou”.

“Thành Lê chưa kịp thể hiện Taekwondo thì đối thủ đã out mất rồi. Mới vô tưởng bẻ được chân Thành Lê là kết thúc rồi ai ngờ anh ta quá khỏe, thân thủ cũng quá nhanh”.

“Sải tay của Thành Lê công nhận dài thật, các phù thủy BJJ dường như đã quên mất đây là MMA chứ không phải vật nên cứ nghĩ quật ngã xuống là Thành Lê sẽ không đứng lên được. Sai lầm đều phải trả giá”.

Thành Lê, 35 tuổi, là tay đấm người Mỹ gốc Việt. Anh hiện sở hữu thành tích 13 thắng – 2 thua. Cuối năm 2020, Thành Lê giành đai vô địch hạng lông của ONE sau khi đ.ánh bại Martin Nguyễn ở hiệp 3. ONE là giải võ thuật danh giá, có quy mô lớn nhất châu Á.