Sáng sớm ngày 21 tháng 5, các đề cử cho giải thưởng Bạch Ngọc Lan, một trong ba giải truyền hình danh tiếng nhất Trung Quốc được công bố. Từ danh sách nam nữ chính xuất sắc nhất đến giải nữ phụ xuất sắc nhất, giải thưởng Bạch Ngọc Lan cạnh tranh kịch liệt, toàn bộ danh sách lập túc khiến cư dân mạng bàn tán sôi nổi.

Trong danh sách đề cử nữ chính xuất sắc nhất, Nhiệt Y Trát và Đồng Dao dựa vào Sơn Hải Tình và Ba Mươi Mà Thôi mà lọt vào đề cử. Hai bộ phim này có lượng thảo luận rất cao, hai diễn viên trong phim phát huy hết kỹ năng diễn xuất của mình, xây dựng hình tượng nhân vật hoàn mỹ, cho nên cũng càng được nhiều cư dân mạng chú ý.

Lại nhìn tới danh sách đề cử vai nữ phụ xuất sắc nhất, Mao Hiểu Đồng nhờ vào Ba Mươi Mà Thôi được đề cử giải thưởng, Nhậm Mẫn đóng vai Triệu Huy Nhu trong Thanh Bình Nhạc cũng được đề cử giải thưởng, ngay cả nam diễn viên đóng vai “đàn ông cặn bã” Lý Trạch Phong trong Ba Mươi Mà Thôi cũng được đề cử vai nam phụ xuất sắc nhất. Thế nhưng đồng thời là nữ chính phiên 1 của cả Ba Mươi Mà thôi và Thanh Bình Nhạc ấy vậy mà lại không có cảm giác tồn tại, không lọt vào bất cứ đề cử nào.

Đồng nghiệp trong hai bộ phim của mình đều được đề cử giải thưởng, tình trạng của Giang Sơ Ảnh vô cùng nhục nhã, không khỏi khiến người ta muốn hỏi rốt cuộc tại sao Giang Sơ Ảnh vẫn luôn kém cỏi hơn một bậc.

Thật ra vô luận là Ba Mươi Mà Thôi hay Thanh Bình Nhạc, tính cách vai diễn của nhân vật Giang Sơ Ảnh sắm vai đều rất mới mẻ, việc này càng giúp cho diễn viên có thêm không gian khoe ra diễn xuất của mình. Trong Ba Mươi Mà Thôi, vai Vương Mạn Ni rất thân thuộc với quần chúng, là nhân viên của một cửa hàng thời trang lớn tại Thượng Hải, đây là một vai diễn dễ khiến người xem bị lôi cuốn. Sau này phát hiện mình bị người khác chen chân, đặc biệt là đoạn Vương Mạn Ni chia tay với Lương Chính Hiền hoàn toàn là khoảnh khắc cao trào của nhân vật, nếu như diễn tốt nhân vật này lấy được giải Bạch Ngọc Lan cũng không phải là vấn đề.

Nhưng vấn đề là diễn xuất của Giang Sơ Ảnh vẫn luôn bình bình không có gì đột phá, trong Ba Mươi Mà Thôi như thế nào thì trong Thanh Bình Nhạc y như thế ấy. Nhân vật Hoàng hậu tuy không có nhiều tình huống cao trào, nhưng diễn xuất của cô ấy lại càng khó khiến người xem thấy phục. Giang Sơ Ảnh không hiểu được bản chất bên trong nhân vật Hoàng hậu, người xem chỉ thấy kỳ quặc, cứng ngắc, ngán ngẩm hình tượng marysue, đây cũng là nguyên nhân người xem không có mấy hứng thú với cô ấy.

Danh sách Bạch Ngọc Lan sau khi được công bố, Giang Sơ Ảnh bị mọi người chú ý thảo luận tới cũng rất bình thường. Hai bộ phim đều là phiên 1 nhưng lại vô danh trong danh sách đề cử giải thưởng, giống như càng chứng minh đối với diễn viên, phiên vị không phải là quan trọng nhất, chăm chỉ đóng phim, diễn xuất mới là quan trọng nhất. Người xem không để bụng hoặc là nói họ không quan tâm đến phiên vị của diễn viên, họ chỉ chú ý tới bộ phim ra sao, có đồng cảm với nhân vật diễn viên đang đóng hay không. Cũng giống như Lưu Kim Tuế Nguyệt, Lưu thi Thi là phiên 1 nhưng người được đề cử nữ chính xuất sắc nhất lại là Nghê Ni.

Diễn viên vẫn luôn dựa vào tác phẩm nói chuyện, diễn xuất mới là điểm kết nối diễn viên với công chúng. Mấy năm gần đây rất nhiều diễn viên chỉ biết tranh phiên vị, ngược lại lẫn lộn đầu đuôi, phiên 1 đúng là sẽ có càng nhiều tuyến cốt truyện, cũng có thể giúp cho diễn viên có càng nhiều không gian phát huy, nhưng cốt truyện đầy đủ cũng cần phải có nhiều diễn viên mới có thể làm được, nếu không phần diễn càng nhiều càng bại lộ điểm yếu của chính mình.

Tuy trước mắt giải thưởng nữ chính xuất sắc nhất và nữ phụ xuất sắc nhất vẫn chưa có kết quả, nhưng mọi người cũng có thể từ đề cử giải thưởng để hiểu được cái gì mới là quan trọng nhất. Hi vọng rằng sau giải Bạch Ngọc Lan lần này diễn viên và đoàn đội của mình có thể bỏ qua chấp niệm phiên vị, chăm chỉ làm một diễn viên.