Ngày 17/11, nhãn hiệu thời trang nổi tiếng Louis Vuitton mở sự kiện tại Thượng Hải và mời đến rất nhiều ngôi sao nổi tiếng. Đang lúc mọi người thưởng thức các tạo hình tuyệt đẹp của dàn mỹ nam mỹ nữ trong showbiz thì trình tự đi thảm đỏ của minh tinh lại gây ra tranh cãi.

Có thể nói trình tự ngôi sao lên sân khấu đi thảm đỏ có liên quan đến “địa vị”, mọi người đều nhận định rằng lên sân khấu càng muộn, “địa vị” của người đó càng cao. Vậy nên thường xuyên có ngôi sao khi đi thảm đỏ cố ý kéo dài thời gian để mình xuất hiện sau cùng.

Trong hoạt động lần này của nhãn hiệu bỗng nhiên có thông tin tố một ngôi sao cố kéo dài thời gian. Đã có một blogger thời trang tức giận đăng weibo: “Sao nam tranh đi áp chót thảm đỏ của nữ làm cái gì?” Đây rõ ràng đang mắng “phong long” một sao nam dùng chiêu trò khi xuất hiện trên thảm đỏ. Mà suy đi ngẫm lại thì trong hoạt động lần này quả thực trình tự đi thảm đỏ có vấn đề.

Hoạt động của nhãn hiệu bắt đầu từ khoảng 5 giờ chiều, Ngu Thư Hân, Phó Tinh, Địch Lệ Nhiệt Ba và các nghệ sĩ khác lần lượt lên sân khấu không xuất hiện vấn đề gì lớn. Nhưng khi gần đến thời gian kết thúc thảm đỏ lại đột nhiên tạm dừng. Thời điểm đó, khoảng 20 phút liền không có ai lên thảm đỏ, hiện trường sự kiện vô cùng xôn xao không biết chuyện gì xảy ra.

Khoảng 20 phút sau khi mục đi thảm đỏ bị tạm dừng, Lưu Diệc Phi thân là người đại diện toàn cầu của nhãn hiệu Louis Vuitton đã lên thảm đỏ để “cứu cánh”. Tiếp sau đó tiết mục mới hoạt động trở lại bình thường, Chu Nhất Long, Chương Tử Di, Thư Kỳ, Lưu Gia Linh lần lượt đi thảm đỏ.

Bởi vì 20 phút tạm dừng không lý do này khiến rất nhiều người suy đoán. Hơn nữa có người trong ngành “phốt” sao nam đoạt lượt đi áp chót, mọi người nghi ngờ sao nam cố ý kéo dài thời gian này chính là đại sứ của nhãn hiệu – Chu Nhất Long.

Tiếp theo đó, có tin nói rằng Lưu Diệc Phi và Thư Kỳ ở ngoài đợi đến 20 phút. Sau đó vì không còn cách nào khác vẫn phải để Lưu Diệc Phi vào trước, ngay sau đó Chu Nhất Long mới từ từ đi vào kế sau Lưu Diệc Phi.

Từ một video ngay tại đó của netizen có thể nghe rất rõ ràng khi Chu Nhất Long nhận phỏng vấn, có người trong truyền thông hô một câu: “Bệnh ngôi sao”, vấn đề có liên quan đến trình tự đi thảm đỏ lại dẫn lên tranh luận sôi nổi, được biết rằng vốn dĩ Chu Nhất Long là người được sắp xếp đi trước Lưu Diệc Phi.

Sự việc này khiến cho fans hâm mộ của hai nghệ sĩ nảy ra tranh chấp, trong một bài viết của cư dân mạng bênh vực Lưu Diệc Phi viết: “Không biết ai đi áp chót cũng không quan tâm, chỉ biết thảm đỏ sự kiện của LV trong 20 phút không có ai đi. Lưu Diệc Phi thấy vậy nên mới lên cứu trận, vội vàng chụp ảnh, phỏng vấn cũng không kịp, trên thảm đỏ chỉ được mấy chục giây. Lưu Diệc Phi đi trước xong liền thấy Chu Nhất Long đi kế tiếp chụp ảnh rồi phỏng vấn. Hiện tại fans Chu Nhất Long vì một blogger nào đó cà khịa sao nam tranh lượt đi áp chót của nữ nên đổi trắng thay đen bịa đặt Lưu Diệc Phi. Lưu Diệc Phi lên cứu trận còn bị mắng, ai mà không biết tính cách của cô ấy, trong giới giải trí, cô ấy rất ít khi tham gia hoạt động. Bởi sự kiện này cô ấy làm người đại diện nên mới đi, hy vọng mọi người lý trí theo đuổi thần tượng”.

Bài viết này cũng được Thư Kỳ bấm like. Thậm chí có người còn quay được video Chu Nhất Long đến muộn, khiến netizen phẫn nộ hơn.

Mọi người đều biết trong các hoạt động quan trọng của nhãn hàng thời trang đều sẽ sắp xếp thứ tự lên sân khấu thảm đỏ để đảm bảo sự kiện diễn ra tốt đẹp, lần này thời gian tạm dừng thật không bình thường.

Kỳ thực tình huống ngôi sao cố ý kéo dài thời gian để chiếm lượt đi về cuối tạo thành sự cố thảm đỏ thường xuyên xảy ra. Vào tháng 10 vừa qua, trong một sự kiện do một tạp chí tổ chức, mục đi thảm đỏ nhiều lần bị tạm dừng, người dẫn chương trình nhiều lần thúc giục nhưng vẫn không có người đi lên, khi đó không khí vô cùng ngại ngùng. Sau thời gian tạm dừng đó, Dương Mịch mới vội vàng lên thảm đỏ, sắc mặt không tốt, tạo hình còn chưa xong đã phải đi ra cứu trận, đổi lại, ai gặp việc này cũng không vui vẻ gì.

Vốn dĩ là sự kiện để mọi người vui vẻ đến tham gia lại vì sự cố thảm đỏ mà ảnh hưởng đến tâm trạng, hoạt động ban tổ chức sắp xếp cũng bị nhiễu loạn, hành vi cố ý để đi sau này thật sự không tốt. Trong event Louis Vuitton tổ chức lần này, sự cố thảm đỏ đến mười mấy hai mươi phút, phía fans Chu Nhất Long mặc dù đã thanh minh nam diễn viên không đến muộn, không cố ý và đổ cho ban tổ chức sơ xuất. Tuy nhiên rốt cuộc đây thực sự là ngoài ý muốn hay không mọi người cũng không hiểu hết được.

Đối với việc này các bạn có ý kiến gì, hãy nói cho chúng tôi biết nhé!

Dịch: L.T.H.