Để có thể so kè về độ nổi tiếng thì không thể không kể đến những cái tên như Lưu Diệc Phi, Lý Dịch Phong hay Triệu Lệ Dĩnh. Bởi họ chỉ cần xuất hiện tại sự kiện thì cũng đã hút theo hàng triệu lượt quan tâm từ cư dân mạng.

Khi dàn sao 9X nổi lên nhanh thì đồng nghĩa với việc những tiểu hoa đình đám lứa 8X rơi vào tình cảnh bị lép vế. Nếu Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh vẫn còn nhiệt độ cao thì Lý Dịch Phong, Lưu Thi Thi, Đường Yên hay thậm chí Lưu Diệc Phi còn bị cho là kém tiếng, đã hết thời. Tuy nhiên, “hổ không gầm lại tưởng Hello Kitty”, cứ phải nhìn dàn sao 8x dự sự kiện mới biết họ được công chúng quan tâm cỡ nào.

Còn nhớ trước đây, Triệu Lệ Dĩnh từng gây bất ngờ khi thu hút lượng người rất lớn theo dõi cô dự sự kiện. Xuất hiện tại trung tâm thương mại, Triệu Lệ Dĩnh đi đến đâu là khán giả theo đến đó, đông đến mức không có chỗ chen chân. Cả mấy tầng lầu bên trên đều tập trung rất đông người ngó xuống, tất cả chỉ để ngắm Triệu Lệ Dĩnh.

Hay gần nhất chính là màn gây bất ngờ của Lý Dịch Phong và Lưu Diệc Phi. Cả hai lần lượt tham gia sự kiện tại trung tâm thương mại, thu hút sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ lẫn các khách mua hàng. Những hình ảnh ghi lại cho thấy hàng ngàn người bu đông bu đỏ lại chỉ để theo dõi Lý Dịch Phong và Lưu Diệc Phi, làm những người từng chê bai hai người phải sáng mắt.

Với Lưu Diệc Phi, nữ diễn viên đã đến dự sự kiện với tạo hình thướt tha, nhẹ nhàng. Cô diện một chiếc đầm trắng dài, mái tóc xoăn thả tự do, phụ kiện đính đá lấp lánh mang đến vẻ sang trọng, quý phái. Hình ảnh thật ngoài đời trông Lưu Diệc Phi rất thân thiện, vẫn luôn mỉm cười dù bị vây quanh bởi rất nhiều khán giả. Những tiếng la hét vui mừng vì gặp được Lưu Diệc Phi khiến cư dân mạng phải ngỡ ngàng, chẳng ngờ nữ diễn viên lại được yêu mến và đón nhận tới vậy.

Trong khi đó, Lý Dịch Phong còn bị cho là có độ hot tệ hơn cả Lưu Diệc Phi. Trước đó, Lưu Diệc Phi còn có bộ Mộng Hoa Lục dắt lưng, chứ Lý Dịch Phong thì thảm thương với Kính Song Thành, nên nhiều người chê anh kém sắc, hết thời. Nhưng đó là trên mạng thôi, còn ngoài đời, Lý Dịch Phong mà đi dự sự kiện thì người đến xem đông phải biết, có khi còn chật kín cả trung tâm thương mại.

Diện bộ vest xanh thanh nhã, nét điển trai của Lý Dịch Phong vẫn chẳng chệch đi đâu được. Lượng người tới theo dõi nam diễn viên ngày càng nhiều, chật kín từ lối đi cầu thang, khu vực trước sân khấu nơi Lý Dịch Phong đứng tham dự sự kiện và cả trên các tầng lầu nhìn xuống. Hình ảnh chụp tại hiện trường cho thấy người đứng sát rạt, không còn chỗ chen chân. Nhìn như vầy mà bảo Lý Dịch Phong hết thời thì có phần hơi lố mọi người nhỉ?!

Có thể không còn xuất hiện nhiều trên truyền hình, cũng chẳng có nhiều phim hot như xưa, nhưng danh tiếng của Lưu Diệc Phi, Lý Dịch Phong và dàn lưu lượng 8x vẫn còn đó. Có lẽ mọi người đừng nên coi thường họ, bởi một khi chính thức tái xuất, các fan lâu năm trỗi dậy sẽ còn hot hơn cả dàn sao đang nổi hiện tại ấy chứ.