Xuyên suốt gần 30 năm đóng phim, không ít lần Dương Mịch khiến fan “mê như điếu đổ” trong tạo hình mỹ nhân cổ trang.

Có thể nói, Dương Mịch thuộc thế hệ nghệ sĩ tham gia đóng phim từ khá sớm ở làng giải trí Hoa Ngữ. Từ năm lên 4 tuổi, Dương Mịch bắt đầu đảm nhận vai cô con gái nhỏ trong tác phẩm Võ Trạng Nguyên Tô Khất Nhi. Thế nhưng, mãi cho đến khi đảm nhận hàng loạt vai diễn mỹ nhân cổ trang, người đẹp sinh năm 1986 mới được nhiều người biết đến. Cùng điểm qua một số bộ phim cổ trang đưa tên tuổi của Dương Mịch đến gần hơn với khán giả sau 30 năm đóng phim nhé!

Vương Chiêu Quân – Vương Chiêu Quân (2005)

Vượt qua hàng loạt gương mặt đình đám như Phạm Băng Băng, Lưu Diệc Phi… nữ diễn viên Dương Mịch may mắn khi nhận được vai diễn Vương Chiêu Quân trong bộ phim cùng tên. Có thể thấy, thời điểm này, nữ diễn viên còn khá non nớt trong kỹ năng diễn xuất, tuy nhiên, trong những thước phim, khó có thể tìm ra được điểm hạn chế về dung mạo cho đến khí chất. Thậm chí, nhiều người còn khẳng định Dương Mịch chính là Vương Chiêu Quân đẹp nhất trên màn ảnh Hoa ngữ.

Quách Tương – Thần Điêu Đại Hiệp (2006)

Tuy chỉ đảm nhận vai nhỏ trong bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp (2006), thế nhưng cũng đã giúp nữ diễn viên sinh năm 1986 càng đến gần hơn với khán giả. Thời lượng lên sóng không nhiều, nhưng lối diễn xuất tự nhiên và tạo hình của Dương Mịch trong vai Quách Tương để lại cho người xem nhiều ấn tượng sâu sắc.

Mạc Tuyết Diên – Mỹ Nhân Tâm Kế (2010)

Đây là bộ phim của Vu Chính quy tụ hàng loạt tên tuổi nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ như Hoắc Kiến Hoa, Lâm Tâm Như, Dương Mịch… Trong phim, Dương Mịch đảm nhận vai Mạc Tuyết Diên – nha hoàn thân cận của Đậu Y Phòng (Lâm Tâm Như). Dù chỉ là tuyến nhân vật phụ, thế nhưng Tuyết Diên nhận về khá nhiều sự yêu thích từ khán giả bởi nữ diễn viên thể hiện khá thành công tính cách mạnh mẽ. Bên cạnh đó, Dương Mịch còn có nhan sắc xinh đẹp động lòng người. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng nhân vật Tuyết Diên của Dương Mịch “lấn át” hết nữ chính Đậu Y Phòng của Lâm Tâm Như.

Lạc Tình Xuyên – Cung Tỏa Tâm Ngọc (2011)

Sau thành công của Mỹ Nhân Tâm kế, biên kịch Vu Chính lại tiếp tục đưa Dương Mịch đến 1 tầm cao mới khi ưu ái cho cô đảm nhận vai nữ chính trong phim truyền hình thuộc thể loại xuyên không Cung Tỏa Tâm Ngọc. Tuy thời điểm lên sóng, bộ phim vấp phải hàng loạt tranh cãi, thế nhưng càng về sau lại càng làm mưa làm gió trên khắp màn ảnh Châu Á. Có thể nói, vai diễn Lạc Tình Xuyên trong Cung Tỏa Tâm Ngọc giúp Dương Mịch thăng hạng trong sự nghiệp của mình, từ ngôi sao hạng B kém tiếng, cô nàng nhanh chóng vươn lên trở thành ngôi sao hạng A.

Bạch Thiển – Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa (2017)

Trước khi lên sóng, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa bị chê bai rất nhiều vì kinh phí eo hẹp nên tạo hình các diễn viên không được trau chuốt. Nữ chính là Dương Mịch được đánh giá là không có tiên khí. Thế nhưng, sau khi lên sóng được vài tập, khán giả đồng loạt “lật mặt” cho rằng nhân vật Bạch Thiển chính là tạo hình cổ trang đẹp nhất từ trước đến nay của Dương Mịch. Hơn nữa, Bạch Thiển của Dương Mịch còn được đánh giá cao hơn Bạch Thiển của Lưu Diệc Phi trong bản điện ảnh của Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa.

Phù Dao – Phù Dao Hoàng Hậu (2018)

Sau thành công vang dội của Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa, nữ diễn viên lại tiếp tục nhận về vai diễn cổ trang với “mỹ nam” Nguyễn Kinh Thiên. Tuy không thành công vang dội như những tác phẩm trước, thế nhưng nhan sắc cùng với tạo hình tuyệt mỹ của nhân vật Phù Dao vẫn khiến nhiều khán giả “xỉu up xỉu down”. Dương Mịch luôn mang đến một Phù Dao đa dạng từ thiếu nữ ngây thơ cho đến hoàng hậu quyền uy.

Còn bạn, bạn thích Dương Mịch trong tạo hình mỹ nhân cổ trang của phim nào nhất? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nha!